Tin Tức Game

Nhà phát triển game mobile quản lý sản phẩm như thế nào?

Mặc dù các vị trí quản lý sản phẩm luôn quan trọng trong các nhóm R&D trò chơi di động, nhưng trong các nhóm R&D 3A, vị trí hoặc chức năng này vẫn còn ở giai đoạn non trẻ.

Khi GaaS trở thành xu hướng chủ đạo trong ngành công nghiệp trò chơi và các mô hình chơi miễn phí trở nên phổ biến hơn, điều quan trọng là phải kết hợp các vai trò của người quản lý sản phẩm vào cấu trúc nhóm, giúp quản lý và mở rộng quy mô trò chơi thông qua các hoạt động trực tuyến và ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Trong bài phát biểu trước đó tại GDC, Giám đốc quản lý sản phẩm cấp cao của EA Devin Nambiar đã phân tích chi tiết vai trò của người quản lý sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc tích hợp tư duy quản lý sản phẩm vào nhóm 3A.

Là giám đốc cấp cao quản lý sản phẩm của EA Apex Legends, Devin chia sẻ chủ đề tích hợp quản lý sản phẩm vào nhóm R&D 3A, đặc biệt là đối với các nhóm chưa có kinh nghiệm phát triển game di động trước đây. Các dự án trò chơi di động mới hoặc trò chơi trên các nền tảng khác sẽ có một số thách thức.

Quản lý sản phẩm game ở một số công ty.

Quản lý sản phẩm game ở một số công ty.

Devin bắt đầu trong lĩnh vực M&A và vốn, gây quỹ cho nhiều công ty trò chơi miễn phí, chẳng hạn như Zynga, GREE, Funzio, v.v. Sau đó, anh theo đuổi sở thích cá nhân của mình trong một thời gian, nhưng không thành công. Anh gia nhập Kabam sớm, may mắn thay, đã bắt kịp thời đại webgame và làn sóng cách mạng game di động đầu tiên, khi đó phương pháp mua số lượng và CPI vẫn khả thi.

Cũng tại Kabam, anh đã trải nghiệm cuộc cách mạng trò chơi di động lần thứ hai, bắt đầu dựa nhiều hơn vào khoa học dữ liệu, phát hành trò chơi di động ở thị trường phía Đông. Anh chuyển đến văn phòng Bắc Kinh và tiến hành đánh giá toàn diện về trò chơi. Bản địa hóa, phát hành phiên bản tiếng Trung.

Ngay sau đó, Devin may mắn được gia nhập EA, và tiếp tục phát triển về phía đông, làm việc tại Thượng Hải, tham gia vào nhiều hạng mục sản phẩm, chủ yếu là các trò chơi có IP tương đối lớn. Chẳng hạn như các trò chơi thể thao FIFA Online và NBA Live Mobile, đồng thời tham gia vào các dự án như Red Alert, Sim City và Apex Legends. “EA đã truyền cảm hứng và tôi đã học được rất nhiều điều, vì vậy tôi muốn chia sẻ với các đồng nghiệp của mình”, anh nói.

Trong lĩnh vực trò chơi, quản lý sản phẩm là một lĩnh vực tương đối non trẻ, trong khi các ngành khác đã có hệ thống quản lý sản phẩm tương đối trưởng thành, đặc biệt là các công ty công nghệ đã thành công trong nhiều thập kỷ. Google có đội ngũ PM rất hùng hậu, họ tuyển trợ lý giám đốc sản phẩm để giúp người sau phát triển thành trưởng sản phẩm. Microsoft cũng có các giám đốc quản lý sản phẩm để đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai cho công ty. Facebook cũng rất mạnh trong lĩnh vực PM, từ quảng cáo cho đến games, social Có product manager xuất sắc trong mọi lĩnh vực.

Quá trình làm việc ở Devin.

Quá trình làm việc ở Devin.

Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp trò chơi, lĩnh vực quản lý sản phẩm vẫn còn tương đối non trẻ và nó dần trở nên quan trọng sau khi trò chơi xã hội và chơi miễn phí ngày càng trở nên chủ đạo trong ngành công nghiệp trò chơi.

Đến cuối những năm 2000, Zynga bắt đầu tạo trò chơi trên Facebook và Crowdstar, Kixeye, Kabam, Rovio, lý do PM ngày càng quan trọng là vì sau khi có nhiều dữ liệu tương tác và giao dịch vi mô, bạn có thể phân tích trong thực tế, đồng thời xây dựng loại trải nghiệm mà người dùng của bạn yêu thích và PM là những ngôi sao nhạc rock trong lĩnh vực này.

Vì vậy nhà quản lý sản phẩm giỏi cần sử dụng các kỹ năng kinh doanh đa chức năng để cải thiện nhóm trò chơi. Họ đạt được điều đó thông qua một số cốt lõi, đầu tiên là thiết kế và chiến lược: có tầm nhìn chiến lược lộ trình giúp tối đa hóa LTV và tác động chức năng, Tận dụng các phương pháp kiếm tiền và thiết kế tốt nhất, hiểu đối thủ của bạn và cân bằng nhu cầu của người chơi với khả năng của nhóm và nhu cầu kinh doanh.

Ngay từ đầu, bạn cần có chiến lược và thiết kế rõ ràng, và đây là lúc các PM cần lập kế hoạch để cung cấp thông tin chi tiết về phân phối và người tiêu dùng mà họ cần. Sau khi trò chơi được phát hành, cốt lõi là hoạt động trực tuyến xuất sắc, PM cần đảm nhận các trách nhiệm mới nhất, chẳng hạn như thực hiện hoạt động trực tuyến, phân tích dữ liệu.

Khi nhóm lên kế hoạch cho cuộc phiêu lưu tiếp theo, PM đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn đường, không chỉ cho các tính năng chính và cập nhật nội dung lớn, mà còn cho trò chơi tiếp theo. Tuy nhiên, ngoài các hoạt động trực tuyến và cập nhật nội dung, các PM cũng làm việc với các nhà phân tích dữ liệu để cung cấp thông tin chi tiết cho người tiêu dùng và xuất bản về cách trò chơi đang hoạt động, hành vi và trải nghiệm của người chơi trong trò chơi, đồng thời cung cấp nó như một hướng dẫn lộ trình cho phần còn lại của trò chơi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!