6 điều Apple không nói về iPad Pro 2024: Bỏ khe SIM, bớt một camera,…

Tại “Let Loose”, Apple chia sẻ rất nhiều về những tính năng nổi bật trên iPad Pro 2024, chẳng hạn như hiệu năng với chipset M4, màn hình OLED hay loạt phụ kiện đi kèm. Tuy nhiên, có những sự thật rất thú vị nhưng Táo khuyết lại không đề cập trong sự kiện vừa rồi.

Phiên bản 1TB mạnh hơn bản 512GB

Tất cả phiên bản bộ nhớ hay kích thước màn hình trên iPad Pro năm nay đều sử dụng chipset Apple M4. Tuy nhiên, giữa các bản có những sự khác biệt nhất định.

Theo đó, iPad Pro 256GB và 512GB chỉ sử dụng Apple M4 với 9 nhân CPU (3 nhân hiệu suất cao + 6 nhân tiết kiệm điện) và 8GB RAM. Trong khi đó, bản 1TB và 2TB có thêm 1 nhân CPU hiệu suất cao, đi kèm mặc định 16GB RAM.

Để dễ hình dung, bạn có thể xem tại bảng dưới đây.

Dung lượng bộ nhớ Kiến trúc CPU RAM tiêu chuẩn
256GB, 512GB 9 nhân CPU
(3 nhân hiệu suất + 6 nhân tiết kiệm điện)
8GB
1TB, 2TB 10 nhân CPU
(4 nhân hiệu suất + 6 nhân tiết kiệm điện)
16GB

Kích thước màn hình thực sự của iPad

Màn hình trên iPad Pro có bốn góc được bo tròn. Khi tính theo đường chéo hình chữ nhật, iPad Pro 11 có kích thước màn hình 11,1 inch. Khi này, diện tích hiển thị thực tế sẽ nhỏ hơn.

Trên thực tế, điều này xảy ra tương tự với nhiều sản phẩm khác của Apple. Chẳng hạn, MacBook Air 13 inch có kích thước màn hình thực tế là 13,6 inch. Con số này với phiên bản 15 inch là 15,3 inch.

Chuyển hẳn sang eSIM

Các phiên bản iPad Pro 5G năm nay đều đã chuyển sang sử dụng eSIM thay vì SIM vật lý như trước. Đây là một chi tiết nhỏ, thế nhưng đóng vai trò quan trọng đối với bất cứ người dùng nào có nhu cầu nâng cấp iPad.

Apple hiện chưa tiết lộ lý do đằng sau việc loại bỏ khe cắm SIM trên dòng iPad năm nay. Tuy nhiên, một số giả thiết cho rằng điều này giúp máy mỏng, gọn gàng và thanh thoát hơn. Không chỉ iPad, Apple cũng đã loại bỏ khay SIM vật lý kể từ iPhone 14 series bán ra tại thị trường Mỹ.

Kính Nano Texture Glass

Ngoài màn hình OLED, thế hệ iPad Pro năm nay còn có thêm tuỳ chọn mặt kính phủ cấu trúc nano (Nano Texture Glass). Tuy nhiên, chỉ có các phiên bản 1TB và 2TB mới sở hữu công nghệ cao cấp này. Người dùng cũng phải bỏ thêm 2,5 triệu đồng để nâng cấp từ mặt kính tiêu chuẩn lên mặt kính nano.

https://vatvostudio.vn/wp-content/uploads/2024/05/nano-iPad-Pro.mp4
Kính Nano Texture Glass trên iPad Pro mới

Bỏ camera góc siêu rộng

Năm nay, Apple đã loại bỏ camera góc siêu rộng trên dòng iPad Pro. Thay vào đó, hãng trang bị cảm biến LiDAR có công dụng đo khoảng cách và độ sâu trường ảnh một cách chính xác hơn.

Apple unveils stunning new iPad Pro with M4 chip and Apple Pencil Pro - Apple
Thiết kế cụm camera sau trên iPad Pro 2024

Việc này mang lại nhiều lợi ích trong các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR), chẳng hạn như hiển thị đồ vật ảo một cách chính xác và chi tiết trong môi trường thực tế. Ngoài ra, LiDAR cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lấy nét nhanh hơn khi chụp ảnh, đặc biệt trong môi trường thiếu sáng. Đây được đánh giá là trang bị thiết thực hơn so với camera góc siêu rộng, vốn không được người dùng iPad tận dụng thường xuyên.

Không hỗ trợ bàn phím Smart Keyboard Folio

Cuối cùng, iPad Pro 2024 không còn hỗ trợ Smart Keyboard Folio. Đây là loại bàn phím gắn liền với iPad, và có giá chỉ bằng một nửa so với Magic Keyboard.

Magic Keyboard mới trên iPad Pro

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng iPad Pro năm nay chỉ còn một lựa chọn: Magic Keyboard thế hệ mới. Tất nhiên, bàn phím này đã được nâng cấp với rất nhiều tính năng thú vị. Magic Keyboard mới có kích thước mỏng hơn, nhẹ hơn, đi kèm hàng phím chức năng (Function) giúp người dùng thực hiện thao tác nhanh như tạm dừng nhạc, điều chỉnh âm lượng hay độ sáng màn hình. Bàn phím mới của iPad Pro sẽ có giá 8,299 triệu đồng (bản 11 inch) và 9,799 triệu đồng (bản 13 inch).

<p>The post 6 điều Apple không nói về iPad Pro 2024: Bỏ khe SIM, bớt một camera,… first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Exit mobile version