Có nên mua Apple Pencil Pro? So với thế hệ trước thì có gì khác biệt?

Apple Pencil là một phụ kiện không thể thiếu cho những người sử dụng iPad, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, thiết kế hay giáo dục. Tối ngày 7/5 vừa qua, Apple ra mắt thêm Apple Pencil Pro – phiên bản cao cấp có thêm cử chỉ bóp, cuộn và hỗ trợ tính năng Tìm. Nếu đang cần mua Apple Pencil để vẽ hay làm việc, người dùng có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây để lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu của mình.

Tính năng Apple Pencil Pro Apple Pencil
(thế hệ thứ 2
)
Apple Pencil
(USB-C
)
Apple Pencil
(thế hệ thứ 1
)
Viết, vẽ với độ chính xác cao
Viết, vẽ với độ trễ thấp
Nghiêng bút để tạo bóng, hiệu ứng… Không
Nhạy với lực ấn
Gắn kết bằng nam châm Không
Kết nối và sạc không dây Không Không
Hỗ trợ tính năng lướt Apple Pencil Không
Chạm đúp để đổi công cụ Không Không
Xoay thân bút Không Không Không
Bóp Không Không Không
Phản hồi cảm ứng Không Không Không
Tìm Không Không Không
Khắc tên miễn phí Không Không
Các mẫu iPad
tương thích
iPad Pro M4 và iPad Air M2 Toàn bộ các mẫu iPad sử dụng cổng USB-C (trừ iPad Gen 10) Toàn bộ các mẫu iPad sử dụng cổng USB-C (cả iPad Gen 10) Dòng Pro: (12,9 inch thế hệ thứ 1 và 2, 10,5 inch, 9,7 inch)
iPad Air 3, iPad Mini 5
iPad Gen (từ 6 đến 10)
Giá bán 3.490.000đ 3.390.000đ 2.099.000đ 2.599.000đ

Tham khảo các phụ kiện Apple chính hãng tại Cửa Hàng Trực Tuyến của hãng tại Việt Nam.

Dựa vào bảng so sánh trên, có thể thấy Apple Pencil Pro là chiếc bút cao cấp nhất, sở hữu đầy đủ tính năng của dòng phụ kiện này. Apple Pencil Pro sẽ phù hợp với các nghệ sĩ, nhà thiết kế và người dùng chuyên nghiệp sẽ sử dụng các dòng iPad mới nhất của hãng. Nếu không sử dụng dòng iPad Pro và iPad Air 2024, người dùng có thể lựa chọn Apple Pencil thế hệ thứ 2. Tất nhiên, vì không được trang bị cảm biến mới, chiếc bút này sẽ không có tính năng Xoay thân bút, cử chỉ Bóp, phản hồi cảm ứng.

Apple Pencil Pro

Tiếp theo, Apple Pencil USB-C là chiếc bút có giá rẻ nhất nhưng vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản và một số tính năng cao cấp (bao gồm Gắn kết bằng nam châm và Đưa bút ở gần màn hình). Nhược điểm của phiên bản này là nó không có tính năng Chạm đúp để đổi công cụ và Nhận biết lực nhấn để viết nét thanh nét đậm. Vì vậy, chiếc bút này sẽ phù hợp với các bạn sinh viên đang sử dụng iPad cổng USB-C và chỉ có nhu cầu ghi chú cơ bản.

Apple Pencil USB-C, ảnh: PCMag

Còn với Apple Pencil thế hệ thứ 1, chiếc bút này chỉ phù hợp với người dùng đang sử dụng các dòng iPad thế hệ cũ, dùng cổng Lightning (ví dụ như iPad Pro thế hệ thứ 1, iPad Pro Gen 9 trở về trước). Thậm chí, nếu sử dụng trên iPad Gen 10, người dùng sẽ phải mua thêm bộ chuyển đổi Lightning sang USB-C để kết nối và sạc cho chiếc bút này.

Apple Pencil thế hệ thứ 1

<p>The post Có nên mua Apple Pencil Pro? So với thế hệ trước thì có gì khác biệt? first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Exit mobile version