Google bất ngờ ra mắt Pixel 8a: dùng Tensor G3 như Pixel 8 Pro, cập nhật 7 năm giá 13 triệu đồng

Tối 7/5, Google đã ra mắt mẫu điện thoại tầm trung mới nhất của hãng mang tên Pixel 8a. Là phiên bản cắt giảm từ người đàn anh Pixel 8, thế nhưng mẫu máy vẫn sở hữu một số điểm sáng như chạy chipset Tensor G3, hỗ trợ cập nhật lên đến 7 năm cùng việc tích hợp sẵn chatbot Gemini AI.

Google bất ngờ ra mắt Pixel 8a

Về thiết kế, Pixel 8a không có nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Hai camera sau được đặt trong một cụm module kéo dài đến hết chiều rộng máy. Mặt lưng trên Pixel 8a được hoàn thiện từ kính nhám, kết hợp với khung viền nhôm được đánh bóng. Máy có độ mỏng 8,9mm, nặng 188 gram và cũng sở hữu tiêu chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP68.

Về màn hình, Pixel 8a sở hữu loạt thông số khá tốt với tấm nền OLED Actua 6,1 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel, mật độ điểm ảnh 430ppi cùng tần số quét lên đến 120Hz. Máy có độ sáng tối đa lên đến 2.000 nits, sáng hơn tới 40% so với thế hệ tiền nhiệm.

Điểm trừ lớn nhất trên màn hình máy đến từ bốn cạnh viền rất dày. Thậm chí, nếu đặt cạnh Galaxy A55 5G, có cảm giác cạnh viền trên Pixel 8a dày và thiếu cân đối hơn. Với một chiếc điện thoại có giá niêm yết 499 USD (12,7 triệu đồng), đây là điểm trừ khó có thể chấp nhận.

Pixel 8a_0002_Layer 2

Pixel 8a_0000_Layer 4

Về hiệu năng, Pixel 8a cùng sở hữu chipset Tensor G3 tương tự người đàn anh Pixel 8 hay Pixel 8 Pro. Phiên bản tiêu chuẩn trên sản phẩm này có sẵn 8GB RAM, 128GB bộ nhớ trong cùng viên pin với dung lượng 4.492mAh.

Pixel 8a chạy sẵn Android 14 với giao diện người dùng gần như thuần Google. Máy còn tích hợp sẵn Gemini Nano, trợ lý ảo AI tích hợp của Google. Tính năng này cho phép người dùng gõ văn bản, nói chuyện và thêm hình ảnh cho các tác vụ khác nhau. Ngoài ra, tính năng Khoanh vùng để Tìm kiếm (Circle to Search) cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm thông tin mà không cần chuyển đổi ứng dụng. Pixel 8a cũng được cam kết cập nhật phần mềm trong 7 năm liên tục, tương tự Pixel 8 Pro hay Galaxy S24 Ultra.

Camera sau trên Pixel 8a sở hữu hai ống kính với độ phân giải lần lượt 64MP (chính) và 13MP (góc siêu rộng). Máy cũng được tích hợp rất nhiều tính năng AI cao cấp, chẳng hạn như Best Take, giúp tạo ra bức ảnh nhóm ưng ý. Magic Editor cho phép định vị lại và thay đổi kích thước chủ thể trong khi Audio Magic Eraser dễ dàng loại bỏ những âm thanh gây nhiễu trong video của bạn.

Pixel 8a có mức giá khởi điểm 499 USD (khoảng 12,7 triệu đồng) cho phiên bản 128GB. Máy sẽ chính thức lên kệ vào ngày 14/5 tại một số thị trường như Hoa Kỳ hay Nhật Bản, tuy nhiên không có Việt Nam.

<p>The post Google bất ngờ ra mắt Pixel 8a: dùng Tensor G3 như Pixel 8 Pro, cập nhật 7 năm giá 13 triệu đồng first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Exit mobile version