Thủ thuật điện thoại

TOP 10 ứng dụng bản đồ chỉ đường tốt nhất hiện nay trên điện thoại

Với sự phát triển của công nghệ phần mềm, rất nhiều ứng dụng được ra đời và hỗ trợ con người nhiều việc trong đời sống. Điển hình như các app bản đồ chỉ đường trên điện thoại Android và iOS. Các ứng dụng này có khả năng định vị vị trí của người dùng rất tốt, từ đó tìm kiếm chặng đường phù hợp để bạn dễ dàng di chuyển trong thành phố và các miền liên tỉnh.

Mỗi ứng dụng được tích hợp thêm các tính năng khác nhau và phù hợp với trường hợp sử dụng, thiết bị khác nhau. Vì vậy, dù người dùng sử dụng hệ điều hành nào, bạn cũng có thể tìm được phần mềm phù hợp. Trong bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu tới bạn top 10 ứng dụng chỉ đường tốt nhất hiện nay.

Lợi ích của các ứng dụng bản đồ chỉ đường

Sự phát triển của tín hiệu định vị đã dẫn đến sự ra đời của nhiều ứng dụng chỉ đường. Điều này giúp người dùng không cần lo lắng khi phải đi qua những cung đường lạ. Với khả năng cung cấp bản đồ các tuyến đường, tính toán khoảng cách giữa vị trí đến và vị trí di chuyển, tìm ra quãng đường ngắn và nhanh nhất, các ứng dụng bản đồ trên điện thoại là một phần không thể thiếu hiện nay. Các app chỉ đường sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn, ngoài chỉ đường còn bao gồm thông báo tình trạng giao thông, chia sẻ vị trí,…

Tìm kiếm địa điểm dễ dàng khi di chuyển

Các ứng dụng bản đồ chỉ đường được tích hợp khả năng định vị GPS, do vậy có thể cung cấp khá chính xác các điểm đến trên bản đồ. Người dùng có thể tìm kiếm những địa điểm muốn tới như quán ăn, nhà sách, trường học, bệnh viện hoặc bất kỳ nơi đâu. Ứng dụng sẽ gợi ý các nơi từ gần đến xa so với vị trí hiện tại của bạn. Từ đó, người dùng có thể lựa chọn điểm đến phù hợp, sau đó di chuyển theo lộ trình tốt nhất được gợi ý trên app.

ban-do-chi-duong-1ban-do-chi-duong-1

Đặc biệt, không chỉ khoảng cách địa lý, ứng dụng còn cung cấp nhiều thông tin địa điểm bạn định tới. Cụ thể, khi người dùng nhấn chọn một hàng quán nào đó, các thông tin về giờ đóng mở cửa, số điện thoại, ảnh chụp thực tế, đánh giá của người dùng khác… để bạn tham khảo về chất lượng của nơi định tới.

Di chuyển theo lộ trình tiện lợi nhờ app bản đồ chỉ đường

Sau khi lựa chọn được địa điểm, người dùng sẽ được cung cấp tuyến đường ngắn và nhanh nhất để di chuyển từ vị trí hiện tại đến nơi đó. Ứng dụng cũng mang đến nhiều cung đường khác nhau cho bạn lựa chọn, tuy nhiên thông thường tuyến đường được gợi ý sẽ có tình trạng giao thông tốt nhất, hoặc thời gian đi lại nhanh nhất. Người dùng có thể chọn tùy ý phụ thuộc vào nhu cầu di chuyển trong từng trường hợp.

ban-do-chi-duong-2ban-do-chi-duong-2

Nhiều ứng dụng bản đồ chỉ đường cũng được tích hợp hỗ trợ hướng dẫn bằng giọng nói. Khi bạn di chuyển, vị trí cũng sẽ được cập nhật liên tục trong thời gian thực để người dùng không bị nhầm lẫn. Vì vậy, với những ứng dụng này, bạn có thể an tâm ra đường mà không lo bị lạc khi sở hữu trong tay điện thoại có kết nối Internet.

Chia sẻ vị trí giữa hai người dùng với nhau

Nếu bạn lo lắng không biết rằng bạn bè hay người thân của mình đang ở vị trí nào để tìm thấy nhau? Hãy yên tâm vì các ứng dụng bản đồ sẽ giúp bạn làm điều đó. Hai người có thể chia sẻ chính xác vị trí đang đứng cho nhau, từ đó xác định địa điểm và khoảng cách, cũng như lộ trình di chuyển để hai bạn có thể tìm thấy nhau. Tính năng này vô cùng hữu ích bởi người dùng có thể dễ dàng gặp gỡ bạn bè hoặc thông báo cho người thân về vị trí của bạn khi bạn đang đi du lịch hoặc công tác xa nhà.

ban-do-chi-duong-3ban-do-chi-duong-3

Ứng dụng bản đồ chỉ đường miễn phí và dễ sử dụng

Hầu hết các ứng dụng chỉ đường trên điện thoại Android và iOS cho phép người dùng cài đặt và tải xuống miễn phí. Chỉ có một vài app chuyên dụng yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản để hỗ trợ cho việc lưu trữ lịch sử lịch trình di chuyển hoặc kết nối với bạn bè. Do đó, người dùng có thể tiết kiệm được một khoản phí khi sử dụng phần mềm. Bạn cũng có thể thay đổi nhiều ngôn ngữ khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân.

ban-do-chi-duong-4ban-do-chi-duong-4

Ngoài ra, các ứng dụng bản đồ chỉ đường thường có giao diện rất thân thiện và dễ sử dụng. Khi truy cập, người dùng sẽ thấy bản đồ tổng quan trong khu vực và vị trí hiện tại, cùng các tiện ích được tích hợp trong thanh công cụ. Để sử dụng, bạn chỉ gần nhập địa điểm cần tìm vào thanh tìm kiếm, lựa chọn cung đường và bắt đầu di chuyển.

Các tính năng thông minh khác dành cho người dùng

Nhà phát triển phần mềm liên tục cải tiến các ứng dụng của mình để cập nhật cho người dùng những tính năng mới và thông minh nhất. Không chỉ tìm địa điểm, gợi ý lộ trình di chuyển hiệu quả, các ứng dụng bản đồ chỉ đường còn cung cấp được tình trạng giao thông tại các cung đường trong hành trình của bạn. Thông thường, lưu thông tốt sẽ được hiển thị màu xanh, tập trung đông đúc là màu vàng và đoạn đường tắc nghẽn sẽ chuyển thành màu đỏ. Người dùng có thể dựa vào tình hình này để chọn được quãng đường đi hoặc thời gian di chuyển phù hợp nhất.

ban-do-chi-duong-5ban-do-chi-duong-5

Một số ứng dụng bản đồ còn cung cấp tính năng tìm kiếm chỗ đỗ xe, giúp bạn dễ dàng tìm được chỗ đỗ xe trống gần vị trí hiện tại của bạn. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn đang đi đến những khu vực đông đúc như trung tâm thành phố.

Top 10 ứng dụng bản đồ chỉ đường tốt nhất hiện nay

Nhìn chung, sử dụng các app chỉ đường mang đến nhiều lợi ích cho người dùng trong nhiều trường hợp thực tế. Đây là một ứng dụng gần như không thể thiếu trên điện thoại để bạn an tâm ra ngoài mà không lo bị lạc. Trên thị trường phần mềm cũng đã cung cấp vô vàn ứng dụng có tính năng chỉ đường, chỉ cần search một vài từ khóa liên quan, bạn sẽ được gợi ý rất nhiều app với các tiện ích khác nhau.

Dù vậy, người dùng cần tìm hiểu thật kỹ trước khi tải xuống để đảm bảo an toàn và hiệu quả của ứng dụng. Nhằm giúp tiết kiệm thời gian lựa chọn cho bạn, phần sau đây sẽ gợi top 10 ứng dụng bản đồ tốt nhất trên cả iPhone Android.

Google Maps: Bản đồ chỉ đường dành cho mọi thiết bị

Google Maps là ứng dụng bản đồ phổ biến nhất hiện nay, được nhiều người dùng sử dụng và hỗ trợ đa thiết bị từ iOS, Android đến máy tính. Đây là một dịch vụ được phát triển bởi Google, cung cấp cho người dùng bản đồ số và các tiện ích chỉ đường vô cùng thông minh. Google Maps sẽ cập nhật hình ảnh từ vệ tinh, ảnh chụp trên không và hình 360°,… giúp bạn dễ hình dung hơn về địa điểm định tới. Ứng dụng này cho phép người dùng cài đặt và sử dụng miễn phí trên điện thoại, hoặc sử dụng trên trình duyệt máy tính nhưng bị hạn chế các tính năng.

ban-do-chi-duong-6ban-do-chi-duong-6

Đối với ứng dụng bản đồ chỉ đường này, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm, đi theo lộ trình đường được gợi ý vô cùng thông minh, tìm hiểu các thông tin của điểm đến, xem tình trạng giao thông trên các cung đường, tìm kiếm các dịch vụ như cây xăng, hàng quán, cây ATM… Google Maps được đánh giá là ứng dụng cung cấp bản đồ và xác định vị trí chuẩn xác nhất cho đến hiện nay, và được sử dụng tại nhiều quốc gia trên toàn thế cầu.

Bản đồ: Ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành iOS

Bản đồ là ứng dụng mặc định được cài đặt trên các dòng máy iPhone và iPad, cung cấp bản đồ số để người dùng dễ dàng tìm kiếm địa điểm và di chuyển nhanh chóng với lộ trình được gợi ý. Phần mềm này sử dụng dữ liệu đến từ Apple và các nhà cung cấp thứ ba, cho phép người dùng cập nhật hình ảnh, chế độ Street View, tình hình giao thông và nhiều tính năng hữu ích giống với các ứng dụng bản đồ chỉ đường khác.

ban-do-chi-duong-7ban-do-chi-duong-7

Một vài tính năng độc đáo khác mà người dùng iOS có thể trải nghiệm trên Bản đồ, bao gồm:

  • Look Around: Xem hình ảnh 360 độ trực quan hơn về các địa điểm.
  • Flyover: Trải nghiệm tham quan độc đảo bằng mô hình 3D.
  • Indoor Maps: Cho phép xem bản đồ chi tiết bên trong các tòa nhà, trung tâm thương mại, sân bay…
  • Transit: Phù hợp với người dùng muốn lập kế hoạch di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Waze Chỉ đường & Giao thông trên iOS và Android

Waze là một ứng dụng bản đồ chỉ đường dành cho cả người dùng Android và iOS với nhiều tính năng hữu ích. App được thiết kế với giao diện thân thiện, bắt mắt và rất dễ để sử dụng. Người dùng sẽ được cung cấp bản đồ một cách trực quan nhất, từ đó tìm kiếm địa điểm và đi theo lộ trình được gợi ý. Với Waze, bạn có thể biết được tình trạng giao thông, thời gian di chuyển tương đối chính xác, tìm bãi đỗ xe dễ dàng và tránh được các trở ngại trên hành trình đi.

ban-do-chi-duong-8ban-do-chi-duong-8

Một vài tính năng nổi bật trên ứng dụng này bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian với tuyến đường ngắn và nhanh nhất.
  • Cập nhật tình trạng giao thông hiện tại trên các cung đường.
  • Hỗ trợ tìm bãi đỗ xe, cây xăng gần nhất.
  • Linh hoạt chuyển tuyến đường để tránh tắc nghẽn, cảnh sát và tai nạn.

Sygic GPS Navigation & Offline Maps cho ngoại tuyến

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng bản đồ chỉ đường ngoại tuyến, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ trình định vị GPS vô cùng hiện đại đến từ Sygic. Ứng dụng sẽ giúp bạn xác định lộ trình và chỉ đường ngay cả khi thiết bị không có kết nối Internet. Đây là một tính năng nổi bật, đặc biệt khi người dùng đi du lịch hoặc phải đến một nơi xa lạ mà không có điều kiện về mạng.

Sygic sẽ cung cấp bản đồ 3D vô cùng đẹp mắt và giao diện đơn giản, cho phép người dùng truy cập bản đồ của hơn 200 quốc gia. Ứng dụng này khả dụng trên cả hệ điều hành Android và iOS, cho phép tải xuống và sử dụng miễn phí.

ban-do-chi-duong-9ban-do-chi-duong-9

Những lợi ích của ứng dụng Sygic dành cho người dùng:

  • Tiết kiệm dữ liệu di động khi di chuyển ngoài đường hoặc du lịch nơi khác.
  • Thời gian tìm kiếm đường nhanh chóng nhờ trình lưu trữ thông minh.
  • Dễ dàng tìm kiếm địa điểm yêu thích xung quanh mà không cần Internet.

HERE WeGo: Bản đồ chỉ đường cho nhiều quốc gia

HERE WeGo là ứng dụng chỉ đường rất phù hợp cho khách du lịch dù quốc tế hay nội địa. Phần mềm sẽ giúp bạn tìm ra mọi nẻo đường từ thân quen đến xa lạ, mang đến hành trình nhanh nhất và thuận tiện nhất. HERE WeGo được thiết kế theo giao diện tối giản vô cùng đẹp mắt nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, các tính năng cũng được sắp xếp khoa học để bạn dễ dàng tìm thấy và sử dụng. Bạn có thể thoải mái ra ngoài dạo chơi mà không lo bị lạc, dù di chuyển bằng phương tiện gì đi nữa, ứng dụng cũng sẽ mang đến quãng đường phù hợp với từng cách đi như đi bộ, xe máy, ô tô.

ban-do-chi-duong-10ban-do-chi-duong-10

Ngoài ra, app bản đồ chỉ đường HERE WeGo còn cho phép bạn tải xuống miễn phí dù là Android và iOS. Một vài tính năng có thể kể đến bao gồm:

  • Tải xuống bản đồ ngoại tuyến.
  • Hướng dẫn chỉ đường bằng giọng nói.
  • Chế độ night mode vô cùng hiện đại.
  • Cập nhật vị trí của người dùng trong thời gian thực.

VIETMAP Live: Bản đồ chỉ đường dành riêng cho Việt Nam

Được phát triển bởi đội ngũ phần mềm đến từ Việt Nam, VIETMAP là ứng dụng hỗ trợ giao thông rất hiệu quả dành cho Android và iOS. Phần mềm này được ra đời với các tính năng chuyên dụng cho việc lái xe, dễ dàng kết nối với Apple CarPlay và Android Auto để dùng trên màn hình xe hơi.

Phần mềm mang đến các tiện ích rất “Việt Nam hóa” và cung cấp bản đồ đường đi khá chính xác. Nhà phát hành cam kết luôn cập nhật mới ứng dụng ít nhất 1 tuần 1 lần để đảm bảo chất lượng, đồng thời quá trình đồng bộ được diễn ra tự động và nhanh chóng, không cần đến thao tác phức tạp từ người dùng.

ban-do-chi-duong-11ban-do-chi-duong-11

Một vài tính năng hữu ích của bản đồ chỉ đường VIETMAP Live bao gồm:

  • Dẫn đường trực tuyến vô cùng an toàn với các tuyến đường thuận tiện và nhanh chóng.
  • Cảnh báo các tín hiệu và biển báo giao thông, như cấm dừng, cấm rẽ, dừng lại…
  • Nhắc nhở giới hạn tốc độ trên từng tuyến đường cụ thể.
  • Cập nhật tình trạng giao thông và rất cần thiết khi đi du lịch.

OsmAnd Maps: Ứng dụng chỉ đường cho du lịch

OsmAnd Maps là bản đồ chỉ đường được nhiều người yêu thích khi cung cấp bản đồ ngoại tuyến của nhiều khu vực trên thế giới. Ứng dụng sẽ chỉ đường cho người dùng miễn phí, có tích hợp giọng nói và các thông báo giao thông cần lưu ý. Nếu bạn vô tình đi nhầm đường, phần mềm cũng có khả năng tự động tìm kiếm và cập nhật lộ trình mới phù hợp nhất.

Ngoài ra, bản đồ này còn bao gồm các đường đi bộ, đi bộ đường dài và đi xe đạp, rất phù hợp cho các hoạt động ngoài trời. Người dùng có thể cài đặt và sử dụng miễn phí OsmAnd Maps trên cả Android và iOS. Đây là một phần mềm hữu ích khi bạn đi du lịch nước ngoài và muốn tiết kiệm dữ liệu hoặc chi phí chuyển vùng.

ban-do-chi-duong-12ban-do-chi-duong-12

MAPS.ME: Bản đồ chỉ đường miễn phí cho Android

Được sử dụng bởi 140 triệu khách du lịch trên toàn thế giới chỉ tính riêng nền tảng Android, MAPS.ME là ứng dụng chỉ đường vô cùng thuận tiện cho việc đi du lịch. Ứng dụng mang đến bản đồ miễn phí, giúp chỉ đường chi tiết và nhanh chóng mà không yêu cầu kết nối mạng. Người dùng khi sử dụng sẽ được gợi ý lộ trình tối ưu nhất, biết được khoảng cách với nơi cần đến và tìm kiếm các địa điểm xung quanh. Đây là một ứng dụng bản đồ không thể bỏ lỡ trên cả Android và iOS, giúp bạn tiết kiệm dữ liệu di động.

ban-do-chi-duong-13ban-do-chi-duong-13

CoPilot GPS Navigation: Di chuyển ngay khi ngoại tuyến

Là bản đồ chỉ đường chuyên dụng dành riêng cho tài xế, CoPilot sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng thoải mái và an toàn với khả năng chỉ đường thông minh. Ứng dụng này được sử dụng và tin tưởng bởi hàng triệu người dùng nhờ sự chất lượng, uy tín và ngoại tuyến mà nhà phát hành đem đến. Dù đoạn đường đơn giản hay phức tạp, CoPilot sẽ giúp điều hướng thật dễ dàng và chuyên nghiệp.

ban-do-chi-duong-14ban-do-chi-duong-14

Genius Maps: Bản đồ chỉ đường bằng giọng nói

Được thiết kế cho cả iOS và Android, Genius Maps là ứng dụng chỉ đường ngoại tuyến, giúp người dùng tiết kiệm dữ liệu di động và dung lượng pin. Bạn sẽ được chỉ đường bằng giọng nói kết hợp văn bản chỉ dẫn trên mỗi cung đường trong lộ trình, lựa chọn nhiều tuyến đường khác nhau phù hợp với nhu cầu, tìm kiếm địa điểm và cập nhật tình hình giao thông. Đây là một ứng dụng rất đáng để thử nếu người dùng đang tìm kiếm một trình chỉ dẫn đường chuyên nghiệp.

ban-do-chi-duong-15ban-do-chi-duong-15

Tạm kết

Bài viết đã cung cấp cho bạn những ứng dụng bản đồ chỉ đường tốt nhất hiện nay trên cả Android và iOS. Để tránh trường hợp bị lạc khi di chuyển hoặc những cản trở không mong muốn trên đường, người dùng nên trang bị cho máy điện thoại cá nhân ít nhất một phần mềm bản đồ số để thuận tiện và an tâm hơn khi đi đường. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những tin tức công nghệ mới nhất.

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!