Tin công nghệ

Xiaomi 14: Chiếc điện thoại cao cấp có tất cả mọi thứ trong hình dáng nhỏ gọn

Xiaomi có truyền thống gắn liền với những chiếc điện thoại có giá cả phải chăng, nhưng nhà sản xuất thiết bị điện tử Trung Quốc hiện đang có những bước tiến để thay đổi nhận thức đó. Bằng việc ra mắt những chiếc điện thoại cao cấp nhắm đến những người dùng có yêu cầu cao, Xiaomi đang đưa Xiaomi 14 lên một tầm cao mới. Đây là một phần trong chiến lược cao cấp hóa của công ty, bao gồm cả việc phát triển hệ sinh thái kết nối trong ba năm tới ở Ấn Độ. Cốt lõi của chiến lược này là hệ điều hành HyperOS mới, được cho là thiết kế cho hệ sinh thái thông minh “Human x Car x Home”.

Thiết kế của Xiaomi 14

Xiaomi 14 toát lên một vẻ tinh tế với thiết kế nhỏ gọn. Khung kim loại bóng bẩy và màn hình phẳng của nó khá giống với ngôn ngữ thiết kế của iPhone 14. Tuy nhiên Xiaomi đã tỉ mỉ nâng cao để mang đến sự thoải mái và khả năng ứng dụng hiệu quả hơn.

xiaomi-14-1xiaomi-14-1
Thiết kế của Xiaomi 14

Các yếu tố thiết kế đáng chú ý bao gồm các cạnh thon gọn trên khung và các đường viền cong ở cả mặt kính trước và sau. Mặt sau của điện thoại thu hút sự chú ý với cụm camera hình vuông được trang trí nhãn hiệu Leica ở trung tâm. Thêm vào đó, phần mặt lưng này được chế tạo từ kính, có lớp sơn mờ mịn giúp chống bám dấu vân tay và mang lại đặc tính chống trượt. Màn hình phía trước được mở rộng với hai bên viền mỏng và đối xứng. Ngoài ra, thiết bị còn được chứng nhận IP68 về khả năng chống nước và bụi.

Màn hình hiển thị trên Xiaomi 14

Màn hình của Xiaomi 14 đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến trải nghiệm hấp dẫn và thú vị cho người dùng. Với tấm nền AMOLED 6,36 inch phẳng và tần số quét 120Hz, màn hình mang lại hình ảnh sống động và khả năng phản hồi tốt, đảm bảo người dùng xem thoải mái trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

xiaomi-14-2xiaomi-14-2
Màn hình hiển thị trên Xiaomi 14

Người dùng có thể linh hoạt lựa chọn nhiều cách phối màu, bao gồm tùy chọn “origin color pro” để tái tạo màu sắc tự nhiên. Ngoài ra, màn hình còn tự động điều chỉnh màu sắc dựa trên ánh sáng xung quanh để mang lại trải nghiệm xem tối ưu.

Hệ thống camera mang đến những bức hình chất lượng

Hệ thống camera là tính năng nổi bật của Xiaomi 14. Đây là điện thoại thông minh thế hệ thứ ba với ống kính Leica. Điện thoại này có ba cảm biến 50MP bao gồm một ống kính góc rộng, một ống kính góc siêu rộng và một ống kính tele với zoom quang 3.2x. Ở mặt trước, điện thoại có cảm biến camera 32MP.

xiaomi-14-3xiaomi-14-3
Hệ thống camera mang đến những bức hình chất lượng

Với hệ thống camera này, điện thoại mang đến phong cách chụp ảnh chân thực, giữ cho màu sắc và các bố cục khác gần giống với thực tế để tạo sự hấp dẫn tự nhiên. Ở các chế độ khác, màu sắc được thể hiện rõ rệt bên cạnh độ tương phản và dải động được cải thiện trong hình ảnh. Từ phong cảnh siêu rộng và cảnh quan thành phố đến chân dung bán thân và ảnh chụp cận cảnh được phóng to, Xiaomi 14 thể hiện rõ các chi tiết. Thêm vào đó, nó mang lại trải nghiệm nhất quán bất kể mọi điều kiện ánh sáng.

Phần mềm tạo nên sự khác biệt

Với hệ điều hành Xiaomi HyperOS dựa trên Android 14, Xiaomi 14 giới thiệu một số cải tiến về trải nghiệm người dùng. Chúng bao gồm các hiệu ứng chuyển tiếp được cải tiến, kiểu màn hình khóa có thể tùy chỉnh và các công cụ chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi AI.

Mặc dù phiên bản đầu tiên của HyperOS cho thấy nhiều hứa hẹn nhưng những khiếm khuyết nhỏ như ứng dụng được tải sẵn gây khó chịu và các lỗi xử lý thông báo vẫn tồn tại. Điều này khiến dòng điện thoại mới có phần mất điểm với người dùng.

Hiệu suất Xiaomi 14 đáp ứng khá tốt các nhu cầu

Được hỗ trợ bởi Snapdragon 8 Gen 3, kết hợp với RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB, Xiaomi 14 mang lại hiệu suất vượt trội. Điều quan trọng là điện thoại vẫn duy trì hiệu suất ngay cả khi sử dụng lâu.

dien-thoai-4dien-thoai-4
Hiệu suất Xiaomi 14 đáp ứng khá tốt các nhu cầu

Mặc dù là điện thoại thông minh tập trung vào camera nhưng Xiaomi 14 cũng có khả năng chơi game và chỉnh sửa đa phương tiện tốt. Điện thoại xử lý các tác vụ đòi hỏi nhiều năng lượng và đồ họa mà không bị giật lag. Nó chỉ ấm lên sau khi sử dụng kéo dài, nhưng không đến mức khiến việc cầm nắm trở nên khó chịu.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về chiếc điện thoại cao cấp, Xiaomi 14. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm Xiaomi ra mắt bộ sạc 80W cho Xiaomi 14 Ultra

Đừng bỏ lỡ những video mới tại Hoàng Hà Channel nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!