Tin công nghệ

Xiaomi 15 series sẽ trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình

Sau khi ra mắt chính thức Xiaomi 14 Ultra vào tháng trước, thương hiệu Trung Quốc hiện đang phát triển dòng sản phẩm mới của mình, Xiaomi 15 series. Dòng Xiaomi 15 này sẽ bao gồm Xiaomi 15, 15 Pro và 15 Ultra, được cho là đang thử nghiệm tính năng vân tay siêu âm một điểm độc đáo. Công nghệ này là một bản nâng cấp đáng kể so với máy quét vân tay quang học truyền thống được tìm thấy trong hầu hết các điện thoại thông minh.

Báo cáo cho biết Xiaomi 15 series sẽ sử dụng máy quét vân tay siêu âm

Báo cáo này đến từ một blogger công nghệ nổi tiếng và có thẩm quyền của Trung Quốc, @DigitalChatStation (@DCS). Theo ông, Xiaomi 15 series đang thử nghiệm tính năng vân tay siêu âm một điểm “Huiding”. Quá trình này sẽ bước vào giai đoạn mới của NPI phần cứng vào tháng 4. Thuật ngữ “Huiding” có thể có nghĩa là giải pháp này đến từ công ty Trung Quốc, Công ty TNHH Công nghệ Huiding Thâm Quyến.

xiaomi-15-series-1xiaomi-15-series-1
Báo cáo cho biết Xiaomi 15 series sẽ sử dụng máy quét vân tay siêu âm

Máy quét vân tay siêu âm là công nghệ sử dụng sóng âm thanh tần số cao để tạo bản đồ 3D dấu vân tay của người dùng, mang lại mức độ chính xác và bảo mật cao hơn so với các thiết bị quang học. Mặt khác, máy quét dấu vân tay quang học chụp hình ảnh 2D của dấu vân tay bằng ánh sáng giúp chúng thực hiện nhanh hơn nhưng dễ bị giả mạo hơn.

Khám phá công nghệ vân tay siêu âm một điểm trên Xiaomi 15 series

Xiaomi 15 Pro và 15 Ultra được đồn đoán là sẽ trang bị máy quét dấu vân tay siêu âm, một tính năng được tìm thấy trên một số điện thoại hàng đầu của Samsung Galaxy và gần đây là trên OPPO Find X7 Ultra và iQOO 12 Pro. Công nghệ vân tay siêu âm một điểm là giải pháp an toàn hơn so với đầu đọc dấu vân tay quang học truyền thống.

Báo cáo tiết lộ thêm rằng mặc dù có tính năng mới nhưng dòng Xiaomi 15 vẫn sẽ giữ nguyên chiến lược kích thước kép của dòng Xiaomi 13 và 14. Phiên bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng thiết kế màn hình phẳng cỡ nhỏ. Trong khi đó, các dòng máy cao cấp sẽ bám sát thiết kế màn hình cong. Cũng có thông tin cho rằng phiên bản màn hình nhỏ của dòng sản phẩm này đang thử nghiệm giải pháp vân tay siêu âm một điểm của Goodix.

xiaomi-15-series-2xiaomi-15-series-2
Khám phá công nghệ vân tay siêu âm một điểm trên Xiaomi 15 series

Đây là những gì Goodix đã nói về giải pháp của họ: “Giải pháp vân tay siêu âm với quyền sở hữu trí tuệ độc lập mang đến trải nghiệm mở khóa mượt mà và tối ưu hơn. Cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình của Goodix sẽ dẫn đầu sự phát triển của thiết kế không viền. Đây là giải pháp vân tay trong màn hình bán chạy nhất hiện nay.”

Ưu điểm của cảm biến vân tay siêu âm một điểm

Các câu hỏi trên trang web chính thức của Goodix tiết lộ rằng công ty đã phát hành cảm biến vân tay siêu âm GUM5228. Điều này được sử dụng để nhận dạng dấu vân tay dưới màn hình trên màn hình AMOLED linh hoạt. Vùng nhận dạng có kích thước 5 mm x 5 mm và sử dụng giao diện SPI.

Goodix tuyên bố rằng giải pháp vân tay siêu âm này dựa trên kiến ​​trúc Cảm biến CMOS và có tỷ lệ tín hiệu nhiễu cao hơn cùng độ dày mô-đun là 0,17mm.

xiaomi-15-series-3xiaomi-15-series-3
Ưu điểm của cảm biến vân tay siêu âm trên Xiaomi 15 series

Ngoài ra, theo thông tin được biết máy quét dấu vân tay siêu âm này có thể phát hiện lưu lượng máu và nhịp tim, khiến chúng khó bị giả mạo hơn bằng hình ảnh hoặc hình nộm. Chúng có thể được sử dụng để theo dõi nhịp tim, chỉ số BMI và lượng đường trong máu, tiết kiệm các thành phần bổ sung và giảm nguy cơ cháy màn hình.

Thông số kỹ thuật của Xiaomi 15 series

Thông tin chi tiết về Xiaomi 15 series vẫn còn khan hiếm ở giai đoạn đầu này. Chúng ta có thể mong đợi cả 15 và 15 Pro đều được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4. Xiaomi 15 tiêu chuẩn nhiều khả năng sẽ giữ nguyên kích thước màn hình 6,36 inch. Tuy nhiên, biến thể Pro có thể có màn hình cong tinh tế với viền mỏng 0,6mm ấn tượng. Đây là mức giảm đáng kể so với viền 0,9mm của Xiaomi 14 Pro.

dien-thoai-4dien-thoai-4
Thông số kỹ thuật của Xiaomi 15 series

Ngoài ra, màn hình của mẫu Pro sẽ cung cấp độ sáng tối đa 1400 nits theo báo cáo chính thức. Và tần số quét sẽ thay đổi linh hoạt từ 1Hz đến 120Hz, có khả năng cải thiện thời lượng pin 15-20%.

Trong khi các thông số kỹ thuật còn lại của dòng Xiaomi 15 vẫn còn là bí ẩn, thì những báo cáo ban đầu đã vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về một dòng sản phẩm hàng đầu, có tiềm năng mạnh mẽ.

Tạm kết

Việc chuyển đổi sang máy quét dấu vân tay siêu âm trên Xiaomi 15 series đã biểu thị một bước tiến đáng kể trong bảo mật và xác thực người dùng. Xiaomi hiện có thể cung cấp độ chính xác và khả năng chống giả mạo tốt hơn so với máy quét quang học truyền thống. Với sự kết hợp của công nghệ này, cùng với các thông số kỹ thuật được đồn đại khác như chất lượng hiển thị và hiệu suất sử dụng pin được cải thiện, dòng Xiaomi 15 hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm đặc biệt cho người dùng.

Xem thêm Xiaomi giới thiệu bộ 3 thiết bị đeo mới bao gồm Smart Band 8 Pro

Đăng ký kênh YouTube Hoàng Hà Channel ngay hôm nay nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!