Tin công nghệ

Galaxy S23 không có tính năng mà Google trang bị từ năm 2016 cho điện thoại Android

Trong sự kiện Galaxy Unpacked 2023 vừa qua, siêu phẩm Samsung Galaxy S23 Series đã được ra mắt với công chúng với 3 phiên bản thú vị. Ngoài việc được trang bị con chip Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform mạnh mẽ thì những chiếc điện thoại này còn sở hữu thiết kế rất chắc chắn, tinh xảo với mặt kính cường lực cao cấp Corning Gorilla Glass Victus. Tuy nhiên, dù đã nâng cấp và cập nhật nhiều tính năng để phục vụ nhu cầu của người dùng, song thế hệ Galaxy S23 series mới nhất của Samsung vẫn chưa được hỗ trợ tính năng cập nhật liên mạch (Seamless Update) mà Android đã triển khai kể từ 2016.

Khi phát triển tính năng này, Google đã sử dụng cơ chế phân vùng A/B để cập nhật liền mạch từ Android 7.0 Nougat vào năm 2016. Nhờ đó, các thiết bị Android có thể cài đặt các bản cập nhật bằng cách chạy nền và sẽ được kích hoạt trong lần khởi động lại tiếp theo. Quá trình này thường chậm hơn cách cập nhật thông thường do tốn nhiều tài nguyên hơn và và yêu cầu khả năng xử lý đa nhiệm. Bù lại, nó lại an toàn hơn và có thể khôi phục nếu xảy ra sự cố.

blank

Theo trang Android Police, việc chạy thử ứng dụng Treble Info trên Galaxy S23 Ultra đã xác nhận việc thiết bị này không hỗ trợ cập nhật liền mạch. Nguyên nhân là do Samsung lo ngại về vấn đề lưu trữ do tính năng này tốn khả nhiều tài nguyên. Tuy nhiên, lý do này không phải vấn đề lớn vì Samsung có thể dễ dàng tăng mức dung lượng cơ bản lên 256GB. Hơn nữa, hãng cũng có thể thu nhỏ kích thước của các ứng dụng Samsung vì chúng ngôn hơn 50 GB dung lượng trên Galaxy S23 Ultra, nhiều hơn đáng kể so với Galaxy S22 Ultra năm ngoái khi chỉ mất hơn 30 GB cho các tệp hệ thống.

Tuy nhiên, nếu người dùng vẫn mong muốn chức năng này xuất hiện trên các dòng điện thoại Samsung Galaxy thì có thể chờ đợi Samsung phát triển lại tính năng này với One UI 6.0.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!