Tin công nghệ

Snapdragon 8 Gen 4 lộ diện trên Xiaomi 15 với thông số cực lạ

Siêu chip mới Snapdragon 8 Gen 4 đang được thử nghiệm được tiết lộ các kiến trúc hoàn toàn mới lạ, chưa từng xuất hiện trước đây, báo hiệu một bước đi mạo hiểm của Qualcomm. Và con chip này vừa mới lộ diện các thông số quan trọng trên mẫu Xiaomi 15 thử nghiệm của Tiểu Mễ.

snapdragon-8-gen-4-lo-dien-tren-xiaomi-15-voi-thong-so-cuc-la-3

Mới đây leaker nổi tiếng, Digital Chat Station đã tung ra thông tin rằng Xiaomi 15 và Xiaomi 15 Pro sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm nội bộ trong tháng này. Dòng sản phẩm này tiếp tục chiến lược của các sản phẩm thế hệ trước là phiên bản tiêu chuẩn màn hình nhỏ 1,5K. Phiên bản Pro là smartphone màn hình lớn 2K, trong đó Xiaomi 15 là smartphone màn hình nhỏ Snapdragon 8 Gen 4 đầu tiên trên thế giới.

snapdragon-8-gen-4-lo-dien-tren-xiaomi-15-voi-thong-so-cuc-la-2

Có thông tin cho rằng dòng Xiaomi 15 sẽ được trang bị giải pháp chụp ảnh tele bằng kính tiềm vọng mới 50 MP, được cung cấp bởi OmniVision. và hỗ trợ nhận dạng vân tay màn hình siêu âm thay vì quan học như Xiaomi 14. Toàn bộ dòng này sẽ được trang bị pin mật độ cao chất liệu silicon thế hệ mới.

snapdragon-8-gen-4-lo-dien-tren-xiaomi-15-voi-thong-so-cuc-la-4

Thử nghiệm nội bộ này chủ yếu kiểm tra giải pháp kính tiềm vọng mới của Xiaomi 15 và hiệu suất quét vân tay siêu âm trên màn hình. Điều mà ngành công nghiệp quan tâm nhất là nền tảng Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 do dòng Xiaomi 15 ra mắt. Đây là chip điện thoại di động 3nm đầu tiên được Qualcomm ra mắt, đồng nghĩa với việc phe Android sắp mở ra kỷ nguyên 3nm.

Ngoài ra, lõi CPU của Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 sẽ không còn sử dụng kiến ​​trúc Arm phiên bản public mà sẽ sử dụng kiến ​​trúc Nuvia được phát triển độc lập. Đây cũng là SoC smartphone đầu tiên của Qualcomm được trang bị lõi tùy chỉnh có tên Oryon thay vì Cortex. Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ của tiến trình 3nm của TSMC (Snapdragon 8 Gen 3 được sản xuất trên tiến trình 4nm), hiệu năng CPU và GPU của nó dự kiến ​​sẽ được cải thiện đáng kể.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!