Tin Tức Game

Blizzard sắp quay trở lại thị trường game Trung Quốc dù đã cắt đứt với NetEase?

Sau khi Blizzard và NetEase chia tay, nhiều người chơi mong đợi game Blizzard sẽ được ra mắt lại ở máy chủ Trung Quốc nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Sau khi các trò chơi của Blizzard dừng hoạt động trên máy chủ Trung Quốc, trang web tiếng Trung giản thể chính thức của máy chủ Trung Quốc của Blizzard không thể truy cập được. Tuy nhiên, cư dân mạng mới đây chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng trang web chính thức tiếng Trung của Blizzard đã bất ngờ được khôi phục, và dường như trò chơi của Blizzard chuẩn bị được tái phát hành tại xứ tỉ dân.

Trang web tiếng Trung của Blizzard được mở, tia sáng hi vọng cho việc trở lại của hãng. Ảnh: Cnb.

Trang web tiếng Trung của Blizzard được mở, tia sáng hi vọng cho việc trở lại của hãng. Ảnh: Cnb.

Theo thử nghiệm thực tế, trang tải xuống ứng dụng máy tính để bàn phiên bản tiếng Trung của Battle.net đã được mở lại và client có thể tải bình thường. Trang tiếng Trung giản thể đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, một số game thủ cho rằng do không có đơn vị đại diện phân phối tại Trung Quốc hiện nay thì game của Blizzard sẽ không thể đến tay người chơi sớm.

Bắt đầu từ ngày 23 tháng 11 năm 2022, các sản phẩm trò chơi Blizzard đóng dịch vụ nạp tiền và cổng đăng ký người dùng trong Battle.net. Vào thời điểm đó, cơ quan quản lý game Hoa lục tuyên bố rằng sau khi máy chủ trò chơi ngừng hoạt động, tất cả dữ liệu tài khoản và thông tin nhân vật trong mỗi trò chơi (bao gồm nhân vật, thời gian trò chơi còn lại, vật phẩm trò chơi, tài liệu, thông tin nạp tiền, v.v.) sẽ được bảo lưu. Dữ liệu trò chơi sẽ được xử lý đúng quy định theo yêu cầu của pháp luật.

Người dùng có thể download dữ liệu về máy. Ảnh: Cnb.

Người dùng có thể download dữ liệu về máy. Ảnh: Cnb.

Trước đó, CEO Kotick của Blizzard từng chia sẻ không hài lòng với NetEase vì hãng này đã đầu tư 100 triệu đô la Mỹ vào Bungie vào năm 2018. Và NetEase cũng rót vốn vào một studio do một cựu giám đốc của Activision mở. Hãng game của Mỹ cho hay khó chấp nhận với điều này nên đã ký một thỏa thuận với NetEase vào năm 2019 cấm NetEase thuê nhân viên Blizzard hoặc đầu tư vào studio của nhân viên Blizzard. Chính điều này làm rạn nứt mối quan hệ hai bên và sau cùng dẫn đến sự đổ vỡ.

Cho đến nay Blizzard vẫn chưa phản hồi về thông tin trên qua các phương tiện truyền thông.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!