Tin công nghệ

Nối gót EU, Ấn Độ sắp loại bỏ cổng Lightning

Bangkok,thailand-october,9:,Apple,Iphone,13,Pro,Max,With,Lighting,And

Nối gót EU, chính phủ Ấn Độ hiện đã thông qua quy định loại bỏ cổng Lightning, bắt buộc sử dụng bộ sạc USB-C cho tất cả các thiết bị di động.

Ấn Độ sắp loại bỏ cổng Lightning?

Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ (BIS) do chính phủ Ấn Độ điều hành đã đưa ra thông báo về quy định bắt buộc sử dụng bộ sạc USB-C cho tất cả các thiết bị di động. Các hãng công nghệ nước này sẽ phải lấy chuẩn sạc mới này làm cổng sạc tiêu chuẩn cho mọi sản phẩm điện tử từ tháng 3/2025.

noi-got-eu-an-do-sap-loai-bo-cong-lightning-1

“BIS đã thông báo các tiêu chuẩn cho bộ sạc loại C và chính phủ sẽ đưa ra hai loại cổng sạc phổ biến cho điện thoại di động và thiết bị điện tử đeo được,” Rohit Kumar Singh, Bộ trưởng Bộ Phụ trách Các vấn đề Khách hàng tại Ấn Độ chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Business Standard.

Singh bày tỏ rằng có sự đồng thuận giữa ngành công nghiệp và chính phủ rằng việc sử dụng cổng sạc USB loại C có thể trở thành bắt buộc sau sáu tháng kể từ khi Liên minh Châu Âu đưa ra các tiêu chuẩn cho cổng sạc USB vào năm 2024 vì các nhà sản xuất điện tử có chuỗi cung ứng tích hợp toàn cầu.

Lý do áp dụng luật mới

Mục tiêu đằng sau luật mới là giảm số lượng thiết bị sạc cho mỗi hộ gia đình, do đó giảm thiểu lượng rác thải điện tử được tạo ra. Ngoài ra, đây được cho là một bước tiến tới sáng kiến ​​LiFE (Lối sống vì Môi trường) của Thủ tướng Modi, nhằm thúc đẩy mọi người trên toàn thế giới thực hiện “sử dụng có ý thức và có cân nhắc” thay vì lãng phí.

noi-got-eu-an-do-sap-loai-bo-cong-lightning-2

Thị trường Ấn Độ chính là thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới. Theo số liệu báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, iPhone 13 là smartphone cao cấp phổ biến nhất tại Ấn Độ vào quý III/2022. Apple cũng là công ty dẫn đầu phân khúc với 40% thị phần, vượt qua Samsung và OnePlus.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Thiếu hàng iPhone 14 Pro Max, nguyên nhân do đâu?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!