Tin công nghệ

Ấn Độ khai trương triển lãm hàng không lớn nhất châu Á

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, sáng 13/2, Thủ tướng Narendra Modi đã khai trương Triển lãm hàng không Ấn Độ Aero India 2023 tại Bengaluru, thủ phủ bang Karnataka, miền Nam nước này.

Chú thích ảnh
Các trực thăng Sarang của Không lực Ấn Độ trình diễn trước triển lãm tại Bengaluru, thủ phủ bang Karnataka ngày 11/2/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Đây là triển lãm Aero India lần thứ 14 và là sự kiện triển lãm hàng không lớn nhất châu Á. Trong 5 ngày triển lãm, các bên tham gia sẽ tập trung giới thiệu những thiết bị/công nghệ tự sản xuất trong nước và củng cố quan hệ đối tác với các công ty nước ngoài.

Phát biểu khai trương triển lãm với chủ đề “Đường băng dẫn tới một tỷ cơ hội”, Thủ tướng Modi nhấn mạnh: “Bầu trời Bengaluru đang trở thành nhân chứng cho khả năng của Ấn Độ Mới”. 

Theo Thủ tướng Modi, Aero India là một điển hình về khả năng mở rộng của Ấn Độ. Với sự kiện này, Ấn Độ “đang chạm tới những tầm cao mới và thậm chí vượt qua nó”. Việc khoảng 800 công ty đến từ hơn 98 quốc gia tham gia triển lãm cho thấy niềm tin của thế giới vào Ấn Độ đã tăng lên và “con số này đã phá vỡ mọi kỷ lục trong quá khứ”.

Thủ tướng Modi khẳng định triển lãm Aero India 2023 không chỉ là một màn trình diễn mà còn là thế mạnh của Ấn Độ, trong đó tập trung vào phô diễn quy mô của ngành công nghiệp quốc phòng, qua đó cho thấy Ấn Độ là một đối tác quốc phòng tiềm năng và đáng tin cậy. 

Chú thích ảnh
Đội hình máy bay trình diễn trong buổi tổng duyệt trước triển lãm tại Bengaluru, thủ phủ bang Karnataka ngày 11/2/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ cho biết triển lãm lần này sẽ giúp tích hợp các doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp trong nước vào chuỗi cung ứng toàn cầu và thu hút đầu tư nước ngoài, bao gồm cả quan hệ đối tác để đồng phát triển và hợp tác sản xuất.

Bên cạnh đó, triển lãm sẽ thúc đẩy xuất khẩu các dòng máy bay do Ấn Độ tự sản xuất như máy bay chiến đấu hạng nhẹ (LCA)-Tejas, HTT-40, trực thăng tiện ích hạng nhẹ Dornier (LUH), trực thăng chiến đấu hạng nhẹ (LCH) và trực thăng hạng nhẹ tiên tiến (ALH).

Chú thích ảnh
Các trực thăng Sarang của Không lực Ấn Độ trình diễn trước triển lãm tại Bengaluru, thủ phủ bang Karnataka ngày 11/2/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Trước đó một ngày, phát biểu họp báo tại Bengaluru, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh tuyên bố Triển lãm Hàng không Ấn Độ 2023 sẽ thể hiện năng lực sản xuất của quốc gia Nam Á này và tiến bộ đạt được trong việc hiện thực hóa sáng kiến “Ấn Độ tự lực” của Thủ tướng Modi. Sự kiện này sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển của lĩnh vực hàng không và vũ trụ.

Là sự kiện được tổ chức 2 năm một lần, triển lãm Aero India năm nay dự kiến kéo dài đến hết ngày 17/2 tới. Dự kiến trong thời gian diễn ra triển lãm, các công ty quốc phòng Ấn Độ và nước ngoài sẽ ký kết khoảng 250 thỏa thuận với tổng vốn đầu tư khoảng 9 tỷ USD. 

Chú thích ảnh
Máy bay Rafale của Pháp trình diễn trong buổi tổng duyệt trước triển lãm tại Bengaluru, thủ phủ bang Karnataka ngày 11/2/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Tham gia triển lãm lần này có nhiều nhà sản xuất quốc phòng lớn trên thế giới như Airbus, Boeing, Dassault Aviation, Lockheed Martin, Israel Aerospace Industry, BrahMos Aerospace, Rolls Royce,…

Ngọc Thúy (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!