Tin công nghệ

CHÍNH THỨC: NOKIA đổi logo sau 60 năm

Nokia đã công bố kế hoạch để thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm. Nokia đã hoàn thiện một logo mới, với mục đích tập trung vào tăng trưởng mạnh mẽ.

Logo Nokia mới tạo từ 5 dạng hình học khác nhau

Logo mới bao gồm năm hình dạng khác nhau tạo thành chữ NOKIA. Màu xanh mang tính biểu tượng của logo cũ đã bị loại bỏ để thay bằng nhiều màu sắc khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng.

Giám đốc điều hành Pekka Lundmark nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn: “Đây là một chiếc logo có sự liên kết rõ ràng hơn với điện thoại thông minh. Ngày nay chúng tôi là một công ty công nghệ kinh doanh.

Sau khi đảm nhận công việc tại công ty Phần Lan đang gặp khó khăn vào năm 2020, Lundmark đã đề ra chiến lược gồm ba giai đoạn: thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô. Khi giai đoạn thiết lập lại đã hoàn tất, Lundmark cho biết giai đoạn thứ hai đang bắt đầu. Lundmark cho biết: “Chúng tôi đã có mức tăng trưởng rất tốt 21% vào năm ngoái trong lĩnh vực kinh doanh, hiện chiếm khoảng 8% doanh thu của chúng tôi, khoảng 2 tỷ euro (2,11 tỷ USD). Chúng tôi muốn đưa nó lên hai con số càng nhanh càng tốt.

Nokia với logo mới
Logo mới từ Nokia

Mặc dù Nokia vẫn đặt mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh nhà cung cấp dịch vụ, nơi họ bán thiết bị cho các công ty viễn thông, nhưng trọng tâm chính của họ hiện là bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác.

Các công ty công nghệ lớn đã hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị viễn thông như Nokia. Nokia có kế hoạch xem xét lộ trình tăng trưởng của các mảng kinh doanh khác nhau và xem xét các giải pháp thay thế, bao gồm cả việc thoái vốn.

logo-nokia
Logo cũ của Nokia

Việc Nokia hướng tới tự động hóa nhà máy và trung tâm dữ liệu cũng sẽ chứng kiến họ cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn, chẳng hạn như Microsoft (MSFT.O) và Amazon (AMZN.O).

Sẽ có nhiều loại trường hợp khác nhau, đôi khi họ sẽ là đối tác của chúng tôi… đôi khi họ có thể là khách hàng của chúng tôi… và tôi chắc chắn rằng cũng sẽ có những tình huống họ sẽ là đối thủ cạnh tranh.”

Thị trường bán thiết bị viễn thông đang chịu áp lực với môi trường vĩ mô. Nokia kỳ vọng thị trường Bắc Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong nửa cuối năm nay.

NTDC3VJEMNMAXNGKLXS3BFJA2Q

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!