Tin công nghệ

Doanh số điện thoại Samsung giảm mạnh trước thềm Galaxy S23 ra mắt

Trong báo cáo tài chính quý IV/2022, Samsung ghi nhận mức giảm mạnh về doanh thu so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, bộ phận sản xuất chip chứng kiến doanh số giảm tới 90%, thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Cụ thể hơn, tổng doanh thu quý IV/2022 của Samsung đạt 70,46 nghìn tỷ won (khoảng 56 tỷ USD), với lợi nhuận đạt 4,31 nghìn tỷ won (khoảng 3,48 tỷ USD). Doanh thu của Samsung giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2021, lợi nhuận hãng trong quý IV/2021 đạt tới 13,87 tỷ won (khoảng 11,1 tỷ USD) trong khi tổng doanh thu đạt 76,51 nghìn tỷ won (khoảng 61,9 tỷ USD).

Nguyên nhân được Samsung chỉ ra là do nhu cầu người dùng đối với điện thoại thông minh đang giảm mạnh. Dịch COVID-19, bất ổn địa chính trị cùng lạm phát đã dẫn đến suy thoái kinh tế, người dùng từ đó thắt chặt chi tiêu và dẫn đến doanh số điện thoại giảm sút trong nhiều tháng liền.

blank

Tuy nhiên, nếu xét trên tổng doanh thu năm 2022, Samsung lại đang có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc. Tổng doanh thu năm 2022 của hãng đạt hơn 302 nghìn tỷ won (khoảng 244 tỷ USD) với lợi nhuận trên 43 nghìn tỷ won (khoảng 34 tỷ USD). Con số này cao hơn đáng kể so với doanh thu 279,6 nghìn tỷ won (khoảng 226 tỷ USD) với lợi nhuận ròng đạt hơn 51 nghìn tỳ won (khoảng 41 tỷ USD).

Samsung cho biết nhu cầu điện thoại thông minh sẽ tiếp túc giảm đối với tất cả phân khúc cho đến khi tình hình chính trị và kinh tế được kiểm soát. Tuy nhiên, chúng ta có thể kỳ vọng doanh số bán hàng trong quý I/2023 của hãng bứt phá nhờ series Galaxy S23 series sắp ra mắt, cùng với đó là những thiết bị đeo và máy tính bảng Galaxy Tab mới.

Sự kiện “Galaxy Unpacked” ra mắt Galaxy S23 series sẽ được tổ chức vào 1 giờ sáng ngày 2/2 (theo giờ Việt Nam). Người dùng có thể theo dõi sự kiện trực tiếp thông qua các nền tảng Samsung.comSamsung Newsroom hay Samsung’s YouTube channel. Chúng mình cũng sẽ có những video, bài viết trên tay bộ ba Galaxy S23 series sớm nhất trên kênh YouTube Vật Vờ Studio cũng như website vatvostudio.vn.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!