Mở hộp & Đánh giá

giống hệt Bphone A85 5G, giá chỉ 3,5 triệu đồng!

Việc hai hay nhiều sản phẩm mang trên mình những thông số giống hệt nhau đã không còn quá xa lạ trong thế giới smartphone. Với Hisense Infinity H60 5G, mẫu máy sở hữu ngoại hình hay cấu hình tương tự Bphone A85 5G – một mẫu smartphone Việt ra mắt đầu năm 2022. Tuy nhiên, mức giá xách tay của Hisense Infinity H60 chỉ là 3,5 triệu đồng, chỉ gần bằng một phần ba so với đối thủ tới từ BKAV.

Thông số cấu hình trên Hisense Infinity H60 5G

Màn hình 6,6 inch, AMOLED
Độ phân giải: 1080 x 2340 pixels
Tần số quét: 90Hz
Hiệu năng MediaTek Dimensity 810 5G (6nm)
Hệ điều hành Android 11
RAM/ROM 8GB/128GB
Dung lượng pin 4.200mAh Li-Po
Sạc Sạc nhanh 30W
Camera Camera sau: 64MP + 5MP + 2MP + 2MP
Camera trước: 16MP
Thiết kế Kích thước: 73,8 x 160,5 x 8,8 mm
Khối lượng: 179 gram

Hisense là thương hiệu tới từ Trung Quốc, chuyên gia công và sản xuất dòng điện thoại giá rẻ, tầm trung hướng tới thị trường Nam Phi hay Ấn Độ. Hãng hiện không kinh doanh bất cứ mẫu điện thoại nào tại Việt Nam, do đó những sản phẩm của Hisense chủ yếu được nhập về theo đường xách tay. Mẫu máy Hisense Infinity H60 5G chúng mình trên tay đang được các thương nhân rao bán ở mức 3,5 – 4 triệu đồng, rẻ hơn khá nhiều so với Bphone A85 5G, một sản phẩm khác của BKAV.

Về thiết kế, mẫu máy chia sẻ khá nhiều điểm chung với Bphone A85 5G, từ mặt lưng giả da độc đáo, màn hình cong tràn hai bên cho đến cụm camera bốn ống kính rất đặc trưng. Phiên bản chúng mình trên tay là màu da cam, trông nổi bật và khác biệt hơn hẳn so với màu lục có trên sản phẩm của Bphone. Tuy nhiên, mình đánh giá độ hoàn thiện trên Infinity H60 chưa cao do các mép nối dễ bị hở, trong khi mặt lưng có cảm giác “xốp” và dễ dàng tạo ra tiếng “lạch cạch” khi mình gõ nhẹ vào.

blank
Bphone A85 5G (trái) và Hisense Infinity H60 (phải)

Cảm giác cầm nắm trên Hisense Infinity H60 nhìn chung khá tốt. Khối lượng nhẹ giúp mình có thể thoải mái thao tác bằng một tay mà không sợ mỏi sau một thời gian sử dụng. Kèm theo đó, màn hình cong tạo hiệu ứng tràn viền, giúp các mép ngón tay của mình dễ chịu và thoải mái hơn khi thao tác.

Hisense Infinity H60 sở hữu màn hình cong với kích thước 6,6 inch, công nghệ màn hình AMOLED và độ phân giải Full HD+. Màn hình máy cũng hỗ trợ tần số quét cao 90Hz, một yếu tố không thường thấy trong tầm giá 3,5 triệu đồng. Nhìn chung, chất lượng hiển thị trên Infinity H60 đủ ổn, chi tiết tốt, đi kèm màn hình cong giúp trải nghiệm hiển thị trở nên tuyệt vời hơn. Tuy vậy, màu sắc trên tấm nền này tỏ ra đục và ám vàng khá rõ, cảm giác như có một lớp sương đang bao phủ màn hình vậy.

blank

Về hiệu năng, Hisense Infinity H60 sở hữu Dimensity 810 5G – một con chip tầm trung, giá rẻ đến từ MediaTek. Phiên bản chúng mình trên tay gồm 8GB RAM, 128GB bộ nhớ trong tuy vậy lại chỉ được cài sẵn Android 11. Nhìn chung, xét trong phân khúc giá chỉ 3,5 triệu đồng, đây là một cấu hình tốt với mức RAM – ROM gần như là vượt trội.

blank
Bphone A85 5G (trái) và Hisense Infinity H60 (phải)

Trải nghiệm phần mềm trên Infinity H60 theo mình đánh giá là khá ổn. Các thao tác vuốt chạm, đóng mở ứng dụng hay lướt thanh thông báo đều được xử lý khá trơn tru và không xuất hiện quá nhiều độ trễ. Tuy vậy, một điểm đáng tiếc là mẫu máy này không có sẵn Tiếng Việt. Chúng mình phải cài đặt tiếng Việt thông qua phần mềm bên thứ ba là SetEdit, tuy nhiên tình trạng lỗi font hay mất chữ xảy ra khá thường xuyên. Đây sẽ là rào cản lớn nếu bạn có ý định mua tặng Hisense Infinity H60 cho bố mẹ hoặc người già.

blank

Về camera, Hisense Infinity H60 sở hữu những thông số khá tốt trong phân khúc với cụm bốn camera sau lần lượt có độ phân giải 64MP, 5MP, 2MP và 2MP. Những bức hình được chụp từ mẫu máy nhìn chung chấp nhận được, chi tiết tốt, xử lý HDR ổn trong khi màu sắc được tái tạo không quá xám xịt. Tất nhiên, chúng mình khó có thể đòi hỏi chất lượng quay chụp trên mẫu máy, nhất là khi Hisense Infinity H60 chỉ là một sản phẩm trong phân khúc giá rẻ.

Một số bức ảnh chụp từ Hisense Infinity H60 5G

Về pin và sạc, Hisense Infinity H60 cũng sở hữu những thông số tốt bao gồm dung lượng 4.200mAh đi kèm công suất sạc 30W. Do thời gian trải nghiệm không quá nhiều nên chúng mình chưa thể đánh giá thời lượng pin trên mẫu máy này, tuy nhiên hoàn toàn có thể kỳ vọng 4.200mAh sẽ là con số đủ tốt đáp ứng nhu cầu sử dụng một ngày của mình.

blank

Tổng kết lại, Hisense Infinity H60 là một sản phẩm rất thú vị, độc đáo. Mang trên mình nhiều thông số phần cứng giống với Bphone A85 5G, tuy nhiên giá bán của mẫu máy lại rẻ hơn rất nhiều so với đối thủ tới từ BKAV. Đây sẽ là lựa chọn có thể cân nhắc nếu bạn đang tìm mua một mẫu điện thoại trong phân khúc giá trên dưới 3,5 triệu đồng.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!