Tin công nghệ

HOT: Đại học VinUni sẽ áp dụng ChatGPT vào giảng dạy?

hot-dai-hoc-vinuni-se-ap-dung-chatgpt-vao-giang-day

Dù gây ra khá nhiều tranh cãi, nhưng có thông tin tiết lộ rằng Đại học VinUni tại Việt Nam sẽ ứng dụng công cụ này vào giảng dạy. 

Siêu chatbot ChatGPT gần đây đã gây bão trong nhiều lĩnh vực, không thể không kể đến mảng Giáo dục. Những tình huống oái oăm như nhờ công cụ AI này gian lận thi hộ, làm bài hộ… xảy ra khiến các giáo sư đau đầu để tìm giải pháp. Tuy nhiên vẫn có những trường học vui vẻ chào đón công cụ này, chẳng hạn như VinUni.

Rất nhiều giảng viên, giáo sư tại VinUni tiết lộ rằng trường khuyến khích sử dụng chatbot này như một công cụ hỗ trợ sinh viên trong học tập, nghiên cứu và sẽ sớm đưa vào trong giảng dạy. VinUni chủ trương sẽ thay đổi, thích nghi và tìm ra cốt lõi bản chất sử dụng công cụ này, thay vì cấm như nhiều trường trên thế giới.

Thầy Daniel Ruelle, Giám đốc Chương trình Tiếng Anh và Giao tiếp, Đại học VinUni chia sẻ quan điểm của mình :”Về bản chất, chatbot này cũng phải học như chúng ta. Nó không biết mọi thứ như chúng ta vẫn nghĩ. ChatGPT học từ các dữ liệu được nạp vào từ hệ thống và cả những thông tin mà người dùng cung cấp nên sẽ có nhiều thông tin không chính xác. Khi ấy mọi người đều lo sợ công cụ này nhưng bây giờ thực sự nó đã giúp ích cho chúng ta rất nhiều. Tương tự với ChatGPT, chúng ta cũng đang có phản ứng tương tự”.

hot-dai-hoc-vinuni-se-ap-dung-chatgpt-vao-giang-day-1
Thầy Daniel Ruelle, Giám đốc Chương trình Tiếng Anh và Giao tiếp, Đại học VinUni

Thầy Ruelle cũng chia sẻ rằng bản thân ông đã sử dụng chatbot này hơn một tháng nay để tìm hiểu về cách thức công cụ này hoạt động. Ông cũng nói rằng VinUni sẽ giúp sinh viên hiểu về ChatGPT nói riêng và AI nói chung để có thể thích nghi và sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất.

Giáo sư Wray Buntine, Giám đốc Chương trình Khoa học Máy tính, Viện Kỹ thuật và Khoa học Máy tính, Đại học VinUni cho rằng việc cấm sử dụng ChatGPT không có nhiều ý nghĩa: “Cũng giống như Google vậy. Chúng ta có thể cấm sinh viên sử dụng khi làm bài thi nhưng khi đã ra khỏi phòng thi, không ai có thể kiểm soát được việc này. Bằng cách này hay cách khác, họ sẽ sử dụng ChatGPT như một công cụ hỗ trợ công việc của mình”.

hot-dai-hoc-vinuni-se-ap-dung-chatgpt-vao-giang-day-2

Giáo sư Rohit Verma, Hiệu trưởng Đại học VinUni cũng bày tỏ sự ủng hộ với công cụ mới này. Ông chia sẻ rằng trường khuyến khích thích nghi với những công nghệ mới. Tuy nhiên trường sẽ đưa ra quy định rất nghiêm ngặt về việc trích dẫn tài liệu, thông tin đối với cả sinh viên và giảng viên.

hot-dai-hoc-vinuni-se-ap-dung-chatgpt-vao-giang-day-3
Giáo sư Rohit Verma, Hiệu trưởng Đại học VinUni

Giáo sư Wray Buntine cũng hé lộ việc VinUni đang trong quá trình nghiên cứu và đưa ra những quy định để sớm có thể áp dụng ChatGPT vào giảng dạy và học tập. “Sớm nhất là trong tháng 3, chúng tôi có thể sử dụng công cụ này vào giảng dạy”, ông tự tin khẳng định.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Sửa lỗi không nhận sạc trên các thiết bị Android

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!