Tin công nghệ

Microsoft chính thức hỗ trợ Windows 11 trên các thiết bị Mac

Mới đây, Microsoft công bố sẽ chính thức hỗ trợ nền tảng Windows 11 trên các mẫu MacBook chạy vi xử lý Apple M1 và Apple M2. Để trải nghiệm, người dùng cần cài đặt phiên bản mới nhất của Parallels – ứng dụng giả lập Windows trên nền tảng macOS.

Cụ thể hơn, kế hoạch của Microsoft chỉ ra rằng họ sẽ chính thức uỷ quyền cho Parallels hỗ trợ cài đặt Windows 11 trên các thiết bị Mac mới nhất. Danh sách hỗ trợ lần này là tất cả vi xử lý ARM của Apple, bao gồm series Apple M1 (bao gồm M1 Pro, M1 Max, M1 Ultra) và Apple M2 (bao gồm M2 Pro, M2 Max).

blank

Trên thực tế, dòng vi xử lý Apple M1 đã được Parallels hỗ trợ native kể từ phiên bản 16.5, tuy nhiên chỉ cho phép cài đặt Windows 10. Phiên bản mới nhất này cho phép người dùng sử dụng Windows 11 chỉ với vài click chuột cơ bản, ngoài ra cũng đi kèm các bản vá lỗi bảo mật và tối ưu hệ thống giống hệt như trên PC truyền thống.

Rào cản lớn nhất của Parallels hiện tại là chưa thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu cài đặt trên Windows 11, bao gồm cả khoá bảo mật TPM 2.0 (Trusted Platform Module). Trên máy tính truyền thống, TPM là một con chip liên quan đến khả năng bảo mật phần cứng, thông qua khả năng mã hoá dữ liệu nhằm đảm bảo an toàn thiết bị. Cũng theo đó, Parallels được cho là đang làm việc để xây dụng một con chip TPM ảo, ghép nối trực tiếp với vi xử lý Apple Silicon nhằm giải quyết vấn đề trên.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!