Mở hộp & Đánh giá

Người dùng Việt cần lưu ý gì?

Đầu tháng 2 vừa qua, Netflix đã đưa ra một quy định mới yêu cầu người dùng chia sẻ cùng 1 tài khoản phải dùng chung cùng một mạng Wi-Fi. Tuy nhiên, ngay sau đó Netflix đã nhanh chóng bị gỡ khỏi trang hỗ trợ người dùng. Vậy người dùng Việt Nam cần lưu ý gì sau thông báo trên.

Trong một buổi phỏng vấn với The Guardian, đại diện Netflix cho biết: “Một thông báo trên trang hỗ trợ đã đăng thông tin chưa chính xác. Chính sách này chỉ được áp dụng với người dùng tại Chile, Costa Rica và Peru nhưng đang sống ở một quốc gia khác”. Vì thế, người dùng Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Netflix bình thường mà không chịu bất cứ giới hạn nào. Tuy nhiên, trong tương lai gần, Netflix hoàn toàn có thể triển khai hạn chế này trên quy mô toàn cầu.

Người dùng bị ảnh hưởng ra sao?

Trong thông báo của Netflix, thương hiệu này cho biết người dùng chỉ được chia sẻ tài khoản trong phạm vi gia đình. Khi này, người dùng cần sử dụng chung một mạng Wi-Fi để có thể xem phim. Hàng tháng, người dùng sẽ phải kết nối Wi-Fi tại nhà để mở ứng dụng/trình duyệt Netflix, đồng thời xem một nội dung bất kỳ để duy trì việc liên kết với địa chỉ đăng ký tài khoản.

Trong vòng một tháng, nếu thiết bị không được liên kết với cùng mạng Wi-Fi đã đăng ký, thiết bị đó sẽ không thể truy cập vào tài khoản Netflix đó. Việc theo dõi Wi-Fi đăng ký sẽ dựa trên địa chỉ IP, ID của thiết bị và các hoạt động khác của tài khoản Netflix. Do đó, gần như không có mẹo nào có thể lách được quy định trên của Netflix. Trong trường hợp người dùng đi du lịch hoặc công tác xa nhà, Netflix sẽ gửi một mã xác nhận tạm thời để người dùng sử dụng dịch vụ ở nơi khác trong vòng 7 ngày.

Nếu vẫn muốn sử dụng cùng tài khoản Netflix nhưng không chung một gia đình, người dùng tại các quốc gia Mỹ Latin sẽ phải trả thêm 2,99 USD phí để chia sẻ tài khoản.

Tại sao Netflix phải đưa ra thay đổi này?

Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới chính sách mới này là tình trạng sụt giảm số người dùng lần đầu. Trong hơn một thập kỷ qua, Netflix đã duy trì mức tăng số người dùng lần đầu, tuy nhiên lại bất ngờ giảm trong năm gần nhất. Nền tảng này cho biết có tới 100 triệu người dùng trên toàn cầu sử dụng tính năng chia sẻ tài khoản, từ đó dẫn tới tình trạng thất thoát nguồn thu nghiệm trọng.

Ít nhất, hãng sẽ có thêm nguồn thu khi người dùng phải trả thêm phí để chia sẻ mật khẩu cho những người không sống cùng gia đình.


Các biện pháp khác của Netflix để gia tăng nguồn thu

Nhằm gia tăng doanh thu, Netflix đã triển khai một gói cước hàng tháng mới có tên “Basic with Ads”. Đúng như tên gọi của nó, người dùng tại Mỹ sẽ phải bỏ ra $6,99 mỗi tháng để được trải nghiệm đầy đủ tính năng bao gồm cả… quảng cáo trong ứng dụng. Tại Mỹ, Netflix đang triển khai các gói lần lượt như sau: $9.99 cho gói Basic, $15.99 cho gói Standard, và $19.99 cho gói Premium.

Netflix cho biết, gói cước mới này sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất mà hãng có thể cung cấp được nhưng với một mức giá dễ tiếp cận hơn. Tất nhiên đổi lại, họ sẽ phải chấp nhận việc quảng cáo xuất hiện ở cả phần đầu và giữa của bộ phim. Mỗi quảng cáo sẽ có độ dài từ 15 đến 30 giây, với tổng số quảng cáo chiếm dụng trung bình trong mỗi giờ xem của người dùng sẽ dao động từ 4 đến 5 phút.

Xa hơn là vào tháng 11/2021, Netflix đã chính thức ra mắt ra mắt các tựa game di động, qua đó phần nào thể hiện tham vọng trở thành một nhà phát hành game di động. Từ đó cho đến nay, Netflix không ngừng đầu tư và mở rộng phạm vi của các tựa game mà hãng phát hành. Netflix kỳ vọng rằng phát triển mảng trò chơi di động sẽ giúp giữ chân khách hàng và làm cho dịch vụ của hãng sẽ trở nên hấp dẫn hơn, nâng cao vị thế cạnh tranh của hãng đối với các đối thủ như Amazon, Disney+,…

Tuy nhiên, theo dữ liệu của CNBC thu thập được từ Apptopia, dường như mảng game của Netflix hoạt động chưa tốt, nhất là khi các tựa game mà hãng phát hành chưa có nhiều sức hút đến với người dùng. Báo cáo từ Apptopia chỉ ra rằng, đã có 23,3 triệu lượt tải game trên Netflix và trung bình mỗi ngày chỉ có khoảng 1,7 triệu người chơi. So với con số 221 triệu người dùng đăng ký dịch vụ mà Netflix đang sở hữu, con số mà Apptopia đưa ra chỉ chiếm chưa đến 1%.

Người Việt vẫn được sử dụng Netflix miễn phí

Bắt đầu từ ngày 12/11/2021, Netflix đã chính thức phát hành gói xem phim miễn phí (Free Plan) tại Kenya và Việt Nam. Gói miễn phí này toàn không có quảng cáo, cho phép người dùng sử dụng và xem toàn bộ những phim mới nhất trên nền tảng này. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng, gói Netflix miễn phí này chỉ được áp dụng cho các thiết bị điện thoại Android. Các nội dung cho gói miễn phí cũng bị hạn chế, không có đầy đủ như bản trả phí.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!