Tin công nghệ

IPhone 15 Sẽ Có Màu Hồng Và đỏ, Lột Xác Hoàn Toàn So Với IPhone 14?

iPhone 14 mới ra mắt không lâu nhưng tất nhiên, những tin đồn về thế hệ iPhone tiếp theo đã râm ran trong làng công nghệ. Và vào năm 2023, chúng ta có thể sẽ không còn phiên bản Pro Max quen thuộc nữa mà thay vào đó là iPhone 15 Ultra.



iPhone 15 series sẽ có những màu mới nào (cập nhật tháng 3/2023)

iPhone 15 có thể sẽ có các tùy chọn màu mới chẳng hạn như màu hồng hoặc màu xanh mới, bên cạnh đó iPhone 15 Pro đang được chờ đợi với màu đỏ đậm. Những ngày gần đây đã có những hình ảnh được cho là từ iPhone 15 series tuy nhiên vẫn còn quá sớm để có thể chắc chắn được bất cứ điều gì.

iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ có màu đỏ đậm mới đi kèm với màu đỏ tiêu chuẩn

Nhìn chung những thay đổi mới vẫn là những điều đã được đồn đoán từ lâu chính là cổng USB-C mới. Gần đây đã có thêm những thông tin mới về màu sắc của iPhone 15 và iPhone 15 Pro. Màu đỏ sẫm mới được nhắc đến trên iPhone 15 Pro và Pro Max với mã màu hex là #410D0D.

iPhone 15 Pro
iPhone 15 Pro

Các mẫu Apple iPhone 15 Pro ngoài tùy chọn màu đỏ sẫm mới có thể sẽ đi kèm với những chiếc iPhone ĐỎ tiêu chuẩn có màu đỏ tươi sáng bóng và các màu truyền thống hơn như bạc, xám không gian, vàng,… Phần thân của Apple iPhone 15 Pro màu đỏ mới cũng được cho là sẽ có lớp hoàn thiện bằng titan với quá trình anot hóa màu đỏ.

Apple đã tuần cho ra mắt những mẫu Apple Watch vỏ titan nhưng nó có màu bạc hoặc màu titan đậm và việc anot hóa đổi màu vật liệu này hoàn toàn là mới mẻ.

2 màu sắc mới trên iPhone 15 tiêu chuẩn

Khi nói đến các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn, Apple được cho là đang lên kế hoạch cung cấp các thiết bị này với hai tùy chọn màu mới – hồng đậm và xanh nhạt. Màu hồng được mô tả là telemagenta có mã màu #CE3C6C và màu xanh sáng hơn được mô tả là “màu xanh picton” có mã màu #4DB1E2.

2 màu sắc mới trên iPhone 15 tiêu chuẩn
2 màu sắc mới trên iPhone 15 tiêu chuẩn

Dĩ nhiên thông tin chi tiết về tùy chọn màu sắc của iPhone 15 series vẫn còn sớm và công ty có thể thay đổi kế hoạch gần sự kiện mùa thu. Apple như thường lệ không hề tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về các sản phẩm sắp ra mắt của mình, nhưng trong vài năm qua thông tin rò rỉ đã được chứng minh là đúng. Nếu các chi tiết mới về dòng iPhone 15 là chính xác, chúng ta sẽ biết tại sự kiện ra mắt.

Những đời iPhone đã từng có màu hồng

Mặc dù không phải là một màu quá đình đảm cũng như hút khách đặc biệt ở một thời điểm nào đó tuy nhiên màu hồng trên những chiếc iPhone luôn có một sức hút rất đặc biệt. Không riêng gì phái nữ mà cả nam giới nhiều người cũng cảm thấy màu hồng trên những chiếc iPhone rất thu hút. Cùng nhìn lại liệu những chiếc iPhone nào đã từng có một phiên bản màu hồng, thực sự thì chỉ có iPhone 13 và 13 mini mới thực sự là màu hồng, nhưng nếu tính cả màu Rose Gold trên những phiên bản cũ hơn thì cũng tạm được.

Những đời iPhone đã từng có màu hồng
Những đời iPhone đã từng có màu hồng
  • 2013: Chiếc iPhone ra mắt với màu hồng đầu tiên chính là iPhone 5C là một dòng iPhone giá rẻ và màu hồng của nó cũng không thực sự thuyết phục
  • 2015: iPhone 6s và iPhone 6s Plus màu vàng hồng xuất hiện trên vỏ nhôm cũng đã trở thành một màu hút mắt bên cạnh màu gold cũ
  • 2016: iPhone SE thế hệ thứ nhất cũng xuất hiện với màu vàng hồng
  • 2016: iPhone 7 và iPhone 7 Plus cũng có màu vàng hồng nhưng sắc độ hơi đậm màu
  • 2021: Màu hồng trên iPhone 13 và iPhone 13 mini mới là sự ra mắt một màu hồng đẹp hơn và hút mắt hơn
  • 2023: Biết đâu được sẽ có một chiếc iPhone 15 hồng thực sự cuốn hút vào mùa thu này

Chiếc iPhone 13 và 13 mini màu hồng thực sự đã chiếm được cảm tình của nhiều người bởi màu sắc cũng như sự nhỏ nhắn của nó. Nếu là một người có tâm hồn “nữ tính” một chút chắc sẽ rất chờ đợi màu hồng sẽ đến trên iPhone 15.

Thiết kế của dòng iPhone 15 (cập nhật tháng 11/2022)

Tin buồn là vẫn chưa hề có những rò rỉ hay đồn đoán nào về việc thay đổi thiết kế trên iPhone mới. Có thể iPhone 15 sẽ có phần Dynamic Island lớn hơn và không có notch nhưng nhìn chung thì lưng, mặt trước và thiết kế camera có thể sẽ vẫn giống như iPhone 14.

Thiết kế của iPhone 15
Thiết kế của Apple liệu đã đến lúc có gì mới mẻ trên iPhone 15 chưa

Do không có thay đổi lớn về thiết kế dự kiến, Apple có thể sẽ tiếp tục cung cấp bốn mẫu: iPhone 15 6,1 inch, iPhone 15 Pro 6,1 inch, iPhone 15 Max 6,7 inch và iPhone 15 Pro Max 6,7 inch. Các mẫu “pro” sẽ có các tính năng cao cấp hơn và sẽ đắt hơn, trong khi các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ rẻ hơn. Năm sau thì ” đảo động” có thể sẽ được phổ cập lên các dòng iPhone giá rẻ để anh em dễ trải nghiệm.

iPhone 15 Pro sẽ loại bỏ nút nguồn và nút âm lượng vật lý?

Các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể có các nút nguồn và âm lượng ở trạng thái rắn tương tự như nút Home trên iPhone 7. Hiện tại, iPhone sử dụng nút cơ học có thể nhấn mạnh, nhưng nút ở trạng thái rắn sẽ sử dụng xúc giác phản hồi để bắt chước cảm giác nhấn nút. Nếu Apple bổ sung các nút trạng thái rắn, các mẫu iPhone 15 Pro có thể có thêm hai Taptic Engines ở cạnh trái và phải của thiết bị. 

Nút nguồn và nút âm lượng
Nút nguồn và nút âm lượng chuyển sang nút cứng phản hồi xúc giác?

Một thiết kế thể rắn có lẽ có thể tăng khả năng chống nước của một chiếc iPhone lên cao hơn bao giờ hểt. Tuy nhiên điều đó có thể đòi hỏi sự tinh chỉnh hoặc thay đổi vật liệu vỏ máy để có thể hoạt động. Dù sao thì tin này nghe “xịn” anh em nhỉ bởi lần đầu thứ này xuất hiện trên iPhone 5s nó thật sự thú vị và thu hút được nhiều người.

iPhone 15 sẽ chuyển sang sử dụng cổng USB-C

Apple đang xem xét việc hoán đổi cổng Lightning trên các thiết bị iPhone 15 sang cổng USB-C, điều này sẽ cho phép nó tuân thủ các quy định của châu Âu đang trong quá trình được thông qua. Các quy định này sẽ yêu cầu Apple sản xuất iPhone có cổng USB-C ở châu Âu, vì vậy Apple cần thực hiện hoán đổi thiết kế trên toàn thế giới hoặc phát triển những chiếc iPhone đặc biệt để bán ở châu Âu.

iPhone USB-C
iPhone USB-C có lẽ là điều chắc chắn nhất trong danh sách tin đồn

Các nguồn đáng tin cậy bao gồm Mark Gurman và nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã nói rằng Apple sẽ thực hiện hoán đổi, vì vậy rất có khả năng điều này sẽ xảy ra vào năm sau nếu Apple không có ý định cố níu giữ nó thêm 1 năm nữa để bán nốt một ít dây sạc nữa.

Công nghệ thấu kính tiềm vọng

Đã có nhiều tin đồn về việc Apple nghiên cứu công nghệ ống kính tele “kính tiềm vọng” và loại ống kính này có thể được giới thiệu trên iPhone 2023, có thể là trong các mẫu iPhone 15 Pro. Có thể chỉ có iPhone 15 Pro Max lớn hơn mới có ống kính camera tiềm vọng, vì vậy có thể nó sẽ bị giới hạn ở mẫu cao cấp nhất và đắt tiền nhất.

Công nghệ thấu kính tiềm vọng
Công nghệ thấu kính tiềm vọng

Công nghệ ống kính tiềm vọng cung cấp khả năng thu phóng quang học vượt xa khả năng có thể với ống kính tele tiêu chuẩn, cho phép thu phóng quang học 5x hoặc thậm chí 10x . Với ống kính tiềm vọng, khả năng thu phóng của iPhone sẽ được tăng cường đáng kể vì các mẫu Pro hiện tại được giới hạn ở mức thu phóng 3x.

Đối thủ cạnh tranh của Apple, Samsung đã ra mắt điện thoại thông minh sử dụng công nghệ thấu kính tiềm vọng cho phép zoom quang học 4x đến 10x và zoom kỹ thuật số lên đến 100x nên Apple cũng nên tham gia một tí rồi nhỉ.

iPhone 15 sẽ dùng chip A-Series 3 nm

Công nghệ chip bán dẫn với tiến trình 3nm đã không còn là một khái niệm quá xa lạ trong ngành linh kiện chip toàn cầu, công nghệ này thực chất đã được TSMC giới thiệu vào cuối năm 2020 và dự kiến được sản xuất vào năm 2021.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19 khiến cho các kế hoạch sản xuất loại chip 3nm mới của hãng công nghệ này bị gián đoạn và mãi cho đến cuối năm 2022 thì những con chip 3nm đầu tiên trên thế giới mới được đưa vào sản xuất hàng loạt. 

Theo tờ Bloomberg, hãng TSMC đã bắt đầu sản xuất số lượng lớn chip chạy trên tiến trình 3 nanomet(nm) tiên tiến tại nhà máy đặt tại miền nam Đài Loan. Bên cạnh đó, hãng công nghệ này cũng chuẩn bị mở dây chuyền sản xuất thứ 2 tại Mỹ vào năm 2026, đồng thời cung cấp chip 4nm hiệu năng cao tại nhà mới đang được xây dựng tại bang Arizona (Mỹ) vào năm 2024.

tsmc-san-xuat-chip-3nm-cho-iphone-15

Chủ tịch tập đoàn TSMC, ông Mark Liu cũng cho biết đội ngũ kỹ sư của hãng hiện đang có kế hoạch triển khai nghiên cứu và sản xuất con chip mới trên tiến trình 2nm tại trụ sở chính đặt ở Đài Loan. Nói về sự tự tin của mình khi nhắc đến con chip 2nm đầu tiên trên thế giới, vị chủ tịch này cũng đã khẳng định con chip 2nm sẽ được sản xuất hàng loạt trong một tương lai gần. 

Tầm quan trọng của chip bán dẫn là không thể phủ nhận, nó tồn tại trong bất kỳ một thiết bị điện tử nào xung quanh chúng ta. Việc TSMC triển khai sản xuất chip 3nm là một tín hiệu đáng mừng với ngành công nghiệp và công nghệ trên toàn thế giới khi tiến trình 3nm chắc chắn sẽ mang đến những bước tiến công nghệ đáng kể.  

Ngoài ra, hiện tại thì TSMC cũng như các nhà cung ứng linh kiện bán dẫn tại Đài Loan cũng đang nắm giữ hơn 90% năng lực sản xuất chip toàn cầu. Chính vì vậy, nhiều nhà phân tích cũng hy vọng con chip 3nm được sản xuất hàng loạt tại nhà máy của TSMC sẽ giải quyết được tình trạng khan hiếm chip nhớ hiện nay và mang đến những thay đổi theo chiều hướng tích cực sắp tới.

Triển vọng tươi sáng của con chip 3nm khiến cả thế giới khát khao

Về cơ bản, con chip 3nm sẽ giúp cải thiện hiệu năng của các mẫu chip 5nm, 7nm hoặc các chip có tiến trình cao hơn hiện tại trong khi tiêu thụ ít điện năng hơn. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất chip hiện nay cũng cố gắng tăng số lượng các bóng dán dẫn có trên chip để giúp cải thiện tốc độ cũng như số lượng các phép toán được xử lý hiệu quả hơn bên trong vi xử lý. 

Điều này cũng được chứng minh khi chính chủ tịch tập đoàn TSMC ông Mark Liu cũng đã thông cáo với báo chí rằng con chip 3nm mà TSMC đang sản xuất có hiệu năng vượt trội hơn so với con chip 5nm và 4nm hiện tại nhưng lại tiêu tốn điện năng ít hơn đến 35%. 

tsmc-san-xuat-chip-3nm

Tuy nhiên, sản xuất chip 3nm cần độ tinh vi cao và yêu cầu dây chuyền sản xuất cực kỳ hiện đại nên giá thành của con chip này được dự đoán cũng không hề rẻ. Kết hợp cùng nhu cầu của con chip 3nm đang là rất lớn nên việc giá thành của con chip tiên tiến này nằm ở “trên trời” cũng là điều dễ hiểu. 

Ngoài TSMC thì Samsung Electronics cũng là một hãng công nghệ đi đầu trong việc nghiên cứu chip 3nm. Những nguyên mẫu chip xử lý Exynos 3nm cho các dòng điện thoại Galaxy của Samsung cũng đang được hãng tích cực triển khai. Thế nhưng đến hiện tại thì theo nhiều báo cáo, con chip Exynos 3nm của Samsung sẽ được sản xuất với một số lượng cực kỳ hạn chế. 

iPhone 15 dự kiến là thiết bị đầu tiên trên thế giới được trang bị chip 3nm

Apple hiện đang sử dụng con chip 4nm của tập đoàn TSMC bên trong con chip A16 Bionic để trang bị trên các dòng iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max của mình. Và nếu như không có gì thay đổi thì dự kiến con chip Apple A17 Bionic trên dòng iPhone 15 series sẽ được sử dụng tiến trình 3nm của nhà TSMC. 

apple-chip-3nm

Trước đó, các dòng chip A-series Bionic của Apple đều có sức mạnh tốt hơn từ 10% đến 25% so với các đời tiền nhiệm. Điều này cho thấy iPhone 15 sẽ là chiếc máy rất đáng được mong đợi khi không chỉ được nâng cấp cấu hình mạnh mẽ mà chiếc máy này còn sở hữu một dung lượng pin cực tốt nhờ vào sự tiết kiệm điện của tiến trình 3nm. 

Bên cạnh đó, đã có một thông báo được phát đi vào tháng 8/2022 rằng con chip Apple M2 Pro trên các dòng MacBook Pro 2023 sẽ được cập nhật tiến trình chip 3nm tiên tiến. 

iPhone 15 không có Touch ID dưới màn hình

Mặc dù đã có những tin đồn liên tục cho thấy Apple đã cân nhắc việc đưa Touch ID trở lại các iPhone hàng đầu của mình bằng cách sử dụng giải pháp dưới màn hình, nhưng các mẫu iPhone 15 dự kiến ​​sẽ không bao gồm Touch ID và sẽ tiếp tục sử dụng Face ID.

Không có Touch ID dưới màn hình
Không có Touch ID dưới màn hình

Apple đang làm việc với một tính năng Face ID dưới màn hình, nhưng nó sẽ không sẵn sàng cho đến năm 2025. Thay vào đó, vào năm 2023, iPhone 15 sẽ tiếp tục sử dụng Dynamic Island, mà Apple có thể mở rộng cho tất cả các mẫu thay vì chỉ Pro và Pro Max. Việc sử dụng Touch ID là giải nhanh và hiệu quả nhất để có một con màn không điểm chết, tuy nhiên có vẻ như việc lấy Face ID khỏi người dùng là điều không thể và Apple cũng không định thêm nó vào một chiếc iPhone đã có Face ID.

Sự xuất hiện của iPhone 15 Ultra (Cập nhật tháng 10/2022)

Apple có thể giới thiệu cách đặt tên mới khi phát hành iPhone 15 vào năm sau, thay thế dòng “Pro Max” được sử dụng lâu nay bằng “Ultra”. Đây là tin đồn đến từ Mark Gurman, chuyên gia công nghệ về Apple, người cũng hy vọng iPhone 15 sẽ có một số “thay đổi lớn hơn”, bao gồm cả USB-C.

Tên Pro Max lần đầu tiên xuất hiện cùng với iPhone 11 vào năm 2019 và việc thêm dòng Ultra sẽ không gây ngạc nhiên. Apple đã ra mắt Watch Ultra mới vào đầu tháng này và thêm tên “Ultra” vào bộ xử lý M1 Ultra. Apple cũng đã giới thiệu một thay đổi nhỏ trong cách đặt tên của mình với iPhone 14 với sự xuất hiện của chiếc iPhone 14 Plus.

iphone-15-ultra-1
iPhone 15 Ultra – cái tên mới sẽ xuất hiện?

Tuy nhiên, thời điểm bây giờ vẫn còn quá sớm để biết Apple thay thế Pro Max bằng Ultra vì lý do gì. Đó có thể đơn giản là vì Pro Max hơi dài và cái tên Ultra nghe hay hơn. Một câu hỏi nữa cũng được đặt ra là ông lớn Táo cắn dở có loại bỏ hoàn toàn nhãn hiệu Max hay nó vẫn được giữ lại như cách định danh sản phẩm ở mức trung bình, nằm giữa cấp Pro và Ultra. Apple cũng có AirPods Max và sẽ rất thú vị khi xem liệu Apple có thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với tên gọi bất cứ thiết bị tiếp theo nào trong tương lai không.

Một số tin đồn khác về iPhone 15

iPhone 14 thậm chí còn chưa ra mắt được một tháng nhưng những tin đồn khác về iPhone 15 đã bắt đầu nổi lên. Nhà phân tích nổi tiếng Ross Young dự đoán rằng tính năng Dynamic Island mới có (“viên thuốc” trên màn hình) có thể trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu iPhone 15 – không chỉ có mặt ở các mẫu Pro và Pro Max (hoặc iPhone 15 Ultra).

Tuy nhiên, tất nhiên vẫn sẽ có sự phân biệt với các dòng iPhone cấp thấp hơn. Cụ thể, 2 chiếc iPhone 15 bản tiêu chuẩn vẫn không có màn hình ProMotion hay tần số quét 120 Hz khủng cùng tính năng Always-on Display.

iphone-15-ultra-3
Thiết kế viên thuốc xuất hiện trên mọi dòng?

iPhone 15 cũng được đồn đại sẽ đi kèm với USB-C thay vì cổng Lightning độc quyền của Apple. Gurman cho biết công ty đã bắt đầu thử nghiệm tính năng mới này trước khi EU thực thi luật yêu cầu tất cả điện thoại mới phải có cổng USB-C vào mùa thu năm 2024.

Bên cạnh đó, một leaker khác lại tiết lộ iPhone 15 Ultra sẽ sở hữu 2 cảm biến camera ở đằng trước. Hiện nay, dù là camera TrueDepth có nhiều thành phần nhưng iPhone vẫn chỉ có một camera selfie. Nhiệm vụ của ống kính thứ 2 này là gì vẫn chưa được xác định.

Sự phân biệt giữa các dòng iPhone 15

Một tin đồn khác nữa cũng thu hút được sự chú ý là các đời máy iPhone 15 ra mắt năm 2023. Chúng được cho là sẽ có sự phân cấp rõ rệt hơn nếu so với iPhone 14 hay kể cả các đời trước đó nữa. Với dòng sản phẩm mới, con chip mới cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện. Đó có thể là chip A17 Bionic sản xuất trên tiến trình 3 nm, nhưng chỉ cho dòng Pro trở lên mà thôi. Nó tất nhiên sẽ mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng hơn so với A16 Bionic hiện tại. iPhone 15 có thể cũng sẽ chuyển sang sử dụng eSIM hoàn toàn và triệt để.

iphone-15-ultra-4
iPhone 15 sẽ có chip mới, USB-C?

Các mẫu iPhone 15 có thể sẽ được phát hành vào tháng 9 năm 2023 nếu Apple tuân theo thời gian ra mắt truyền thống của mình và còn khá lâu nữa trước khi iFans có thêm những thông tin đáng tin cậy hơn. Chúc anh em đọc tin vui vẻ tại Phong Vũ Play và đừng bỏ qua những ưu đãi mua hàng hấp dẫn tại Phong Vũ nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!