Tin công nghệ

Dùng máy rửa chén rửa bo mạch được không?

Bạn không đọc nhầm đâu, người dùng hoàn toàn có thể dùng máy rửa chén để vệ sinh cho bo mạch chủ PC. Thực tế bo mạch chủ trên PC có thể rửa sạch trong máy rửa chén nhưng đùa vui là chỉ những “người có căn” mới làm được thôi.

Dùng máy rửa chén rửa bo mạch được không?

Đó là điều bạn đã nghĩ tới nhưng không bao giờ dám thử. Nhưng thực tế là có những người đã làm điều này nhiều lần và kết quả lại rất khả quan. Chỉ cần bạn là người hiểu rõ máy móc và chấp nhận rủi ro, thì ý tưởng này hoàn toàn có thể thực hiện.

Dùng máy rửa chén rửa bo mạch được không?

Những người chơi máy chuyên nghiệp dùng “Vaseline” để phủ lên bo mạch chủ ngăn ngưng tụ hơi nước gây ra tình trạng chập bo mạch. Việc loại bỏ lớp cặn bẩn khỏi bo mạch chủ là một việc khó khăn. Và cộng đồng der8auer chọn việc sử dụng máy rửa chén để làm điều đó một cách dễ dàng.

Về lí thuyết, nước bên trong đã khô ráo hoàn toàn thì thiết bị vẫn sẽ hoạt động bình thường. Đó là trường hợp nước không tiếp xúc với các vật liệu có tính ăn mòn, gây hại lập tức đên bo mạch. Bản chất nước dẫn tới việc phá huỷ các kim loại dẫn điện bên trong và gây đoản mạch.

Rủi ro luôn luôn có thể xảy ra

Để thực hiện ý tưởng điên rồ này, họ chỉ sử dụng máy rửa chén thông thường, cài nhiệt độ thấp hoặc không sử dụng nhiệt độ, giảm cường độ của tia nước. Bên cạnh đó là không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào và rửa sạch máy rửa chén trước khi sử dụng. Tuy nhiên, cốt yếu nhất là phải thật hiểu thật rõ về bo mạch chủ và không sợ các rủi ro thì mới nên mạo hiểm.

Rủi ro luôn luôn có thể xảy ra

Với ý tưởng thực hiện này, họ nhận thức và hiểu rõ được bo mạch chủ của họ có nguy cơ hư hại rất cao. Vì vậy họ chọn bo mạch chủ đã ép xung cao xem như chỉ dùng một lần. Trường hợp xấu nhất là hư hỏng vứt bỏ thì thiệt hại cũng không quá nghiêm trọng.

Dù bằng cách này hay cách khác thì nước vẫn luôn là kẻ thù của linh kiện điện tử. Ngay cả khi bạn tuân thủ tất cả các lời khuyên từ những người có kinh nghiệm, vẫn có thể xảy ra những rủi ro đáng kể.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Laptop Masstel E116 – Nhỏ gọn trong tầm tay của tất cả học sinh !!!! | Hoàng Hà Channel

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!