Tin công nghệ

iPhone 14 Pro Max 'được bán ngang giá nhập'

Chỉ sau nửa năm lên kệ, iPhone 14 Pro Max đang được một số cửa hàng tại Việt Nam liên tục giảm giá so sức mua kém.

Cuối tháng 3, một hệ thống bán lẻ tại TP HCM rao bán iPhone 14 Pro Max bản 128 GB giá 26,99 triệu đồng. Một số đại lý phân phối chính hãng (AAR) xác nhận, cửa hàng nói trên có thể đang bán thấp hơn từ 100.000 đến 300.000 đồng so với giá nhập vào.

“Apple không đưa ra giá niêm yết cho iPhone tại Việt Nam, nên các cửa hàng có thể tự điều chỉnh theo tình hình. Tuy nhiên, nếu bán iPhone 14 Pro Max, 128 GB dưới 27 triệu đồng, hệ thống chắc chắn đang lỗ”, đại diện một AAR nói. “Nếu khách không trả tiền mặt, trả góp bằng thẻ, ngân hàng tính phí 2%, mỗi iPhone bán ra, cửa hàng có thể hụt thêm 500.000 đồng”.

Một hệ thống rao bán iPhone 14 Pro Max, bản 128 GB với giá 26,9 triệu đồng. Ảnh: Khương Nha

Một hệ thống rao bán iPhone 14 Pro Max, bản 128 GB với giá 26,99 triệu đồng. Ảnh: Khương Nha

Trong khi đó, ông Lê Xuân Tình, đại diện XTMobile, cho biết các cửa hàng khi nhập iPhone sẽ được nhà phân phối trợ giá. “Nếu có một tỷ đồng tiền mặt, họ có thể nhập lô hàng trị giá 2-3 tỷ đồng. Phần còn lại sẽ trả sau 30 ngày. Tuy nhiên, đến hạn trả tiền mà chưa thể xoay vòng vốn, nhiều hệ thống buộc phải giảm giá để trả cho nhà phân phối, tránh nợ xấu”, ông giải thích.

Với gần 20 năm kinh doanh điện thoại, ông Tình nói đây là lần đầu iPhone mất giá nhanh như vậy. “Chu kỳ thị trường của iPhone mới lên kệ phải sau ít nhất 3 tháng mới hết sức nóng. Nhưng với iPhone 14, chỉ sau một tháng rưỡi, sức mua giảm mạnh. Hiếm có thế hệ iPhone nào sau nửa năm lên kệ đã phải xả kho, bán lỗ”, ông nhận định.

Minh Vương, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone trên đường Lê Hồng Phong, quận 10 (TP HCM), nói họ khó có thể cạnh tranh với các AAR. Nhiều hệ thống lớn đang chấp nhận bán ngang giá nhập, lấy khoản thưởng về số lượng để bù chi phí vận hành.

Đại diện một AAR giấu tên cho hay iPhone 14 liên tục được giảm giá do các hệ thống phải chạy đua để chốt số quý I/2023. Họ bù đắp bằng cách bán phụ kiện, gói bảo hành và nhận ưu đãi về doanh số từ Apple. Còn theo ông Tình, cửa hàng đang thu hồi nguồn tiền và tập trung bán iPhone đời cũ, do thế hệ 14 mới lúc này không còn mang lại lợi nhuận.

Khương Nha

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!