Tin Tức Game

Nhà làm game duy nhất lọt vào danh sách Top 100 người ảnh hưởng nhất năm 2023

Tạp chí TIME đã công bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2023 và Hidetaka Miyazaki đã được xướng tên trong số những nhà đổi mới của thế giới.

Người tạo ra Dark Souls là nhà phát triển trò chơi duy nhất trong danh sách năm nay. Danh sách Những người có ảnh hưởng nhất năm 2023 được công bố vào ngày 13 tháng 4, với tạp chí TIME chia 100 thành viên thành nhiều hạng mục như ”Người khổng lồ”, Người tiên phong, Nhà lãnh đạo và Nghệ sĩ.

Hidetaka Miyazaki lọt vào danh sách Nhà đổi mới cùng với Giám đốc điều hành Disney Bob Iger, nữ diễn viên Natasha Lyonne và ngôi sao bóng đá người Pháp Kylian Mbappé.

Hidetaka Miyazaki - nhà làm game duy nhất lọt top 100 của TIME.

Hidetaka Miyazaki – nhà làm game duy nhất lọt top 100 của TIME.

Neil Druckmann, đồng chủ tịch của Naughty Dog và là một trong những tác giả của The Last of Us, đã viết một đoạn ngắn trong hồ sơ của Miyazaki cho TIME. Anh nhớ lại cảm giác khi lần đầu tiên chơi một trong những trò chơi FromSoftware trước khi thay đổi cách tiếp cận của mình. Druckmann viết: “Khi tiến về phía trước trong trò chơi, tôi đã cân nhắc và cẩn thận hơn rất nhiều trong cách khám phá thế giới này. Và đổi lại, thế giới cho tôi vẻ đẹp và sự ngạc nhiên”.

Theo Druckmann, Elden Ring là một “đại diện tuyệt vời cho trò chơi điện tử” vì mang lại cho người chơi những cảm giác độc đáo mà một phương tiện khác không thể làm được. Các trò chơi của Miyazaki khiến người chơi cảm thấy thư giãn, và tất cả là nhờ cách tiếp cận cũng như thấu hiểu tâm lý của ông.

Hidetaka Miyazaki là nhà phát triển trò chơi Nhật Bản thứ hai lọt vào danh sách TIME 100. Năm 2007, tạp chí đã vinh danh nhà thiết kế trò chơi Shigeru Miyamoto, nổi tiếng với việc tạo ra các thương hiệu Mario và The Legend of Zelda. Hidetaka Miyazaki sinh năm 1974, là giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế, nhà viết kịch bản trò chơi điện tử công ty FromSoftware. Miyazaki được thăng chức chủ tịch công ty vào năm 2014 và cũng là giám đốc đại diện của công ty. Các trò chơi khác mà ông tham gia bao gồm Demon’s Souls, Bloodborne, Sekiro và Elden Ring, tất cả đều nhận được sự đánh giá tích cực của giới phê bình.

blank

Ảnh hưởng của Miyazaki bao gồm các tác phẩm của nhiều tiểu thuyết gia, họa sĩ truyện tranh và nhà thiết kế trò chơi như Fumito Ueda và Yuji Horii. Được coi là tác giả của nhiều trò chơi điện tử hấp dẫn, game của Hidetaka Miyazaki thường được coi là có ảnh hưởng lớn đến việc tạo ra thể loại trò chơi Soulslike.

Miyazaki làm việc tại FromSoftware từ năm 2004, bắt đầu con đường của mình với tư cách là nhà thiết kế trò chơi trong sê-ri Armored Core. Tên của ông được biết đến trên toàn cầu sau thành công của sê-ri Dark Souls, cũng như các trò chơi như Sekiro và Bloodborne. Miyazaki hiện là chủ tịch của FromSoftware.

Trò chơi mới nhất của công ty, Elden Ring, được cả người chơi và các nhà phê bình khen ngợi và giành được nhiều giải thưởng trong ngành game. Tính đến tháng 2 năm 2023, sản phẩm đã bán được hơn 20 triệu chiếc trên toàn cầu, trở thành tựa game bán chạy nhất trong lịch sử của FromSoftware và nhà phát hành Bandai Namco.

Hiện tại, studio Nhật Bản đang phát triển bản mở rộng Shadow of the Erdtree cho Elden Ring, cũng như Armored Core VI: Fires of Rubicon.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!