Tin công nghệ

Thiết kế rất dày, camera nhiều chế độ chụp

Vào tối 18/4 (theo giờ Việt Nam), Xiaomi đã chính thức trình làng flagship Xiaomi 13 Ultra mới nhất của mình. Ngay sau đó, kênh YouTube Vincent Zhong đã có video mở hộp và trên tay Xiaomi 13 Ultra, đem đến cái nhìn khách quan nhất về mẫu máy này.

Về ngoại hình, Xiaomi 13 Ultra thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế mới với cụm camera sau hình tròn cùng mặt lưng được thả dốc ở chính giữa. Cách làm này khiến người dùng có cảm giác rằng cụm camera không lồi, tuy nhiên trên thực tế máy vẫn rất dày với khu vực tối đa có thể lên đến 15,08mm. Cả ba phiên bản màu sắc trên Xiaomi 13 Ultra đều được hoàn thiện với mặt lưng da cùng khung viền kim loại cao cấp. Và tương tự với Xiaomi 13 hay Xiaomi 13 Pro, mẫu máy cũng đi kèm tiêu chuẩn kháng nước cao cấp IP68.

blank
Độ dày trên Xiaomi 13 Ultra có thể lên tói 15,08mm. Nguồn: Vincent Zhong

Điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Xiaomi 13 Ultra đến từ cụm camera. Chúng có tới 4 ống kính khác nhau, nổi bật trong số đó là camera chính 50MP sử dụng cảm biến Sony IMX989 với kích thước lên đến 1 inch; đi kèm đó là ba camera phụ cùng có độ phân giải 50MP và sử dụng cảm biến Sony IMX858.

blank
Nguồn: Vincent Zhong

Giao diện chụp ảnh vẫn được thừa hưởng từ những chiếc máy ảnh Leica cao cấp. Người dùng có thể tuỳ chỉnh nhanh 5 mức phóng đại khác nhau từ 0.5X, 1X, 2X, 3.2X và 5X. Thêm vào đó, ống kính chính cũng có khả năng thay đổi khẩu độ linh hoạt từ f/1.9 đến f/4.0. Người dùng có thể chụp ra những bức ảnh phù hợp theo khẩu độ, chẳng hạn như f/1.9 nếu muốn ảnh xoá phông tốt hay f/4.0 nếu muốn hậu cảnh rõ và sắc nét.

blank
Nguồn: Vincent Zhong

Một số bức ảnh chụp từ Xiaomi 13 Ultra (nguồn: Vincent Zhong)

Về màn hình, Xiaomi 13 Ultra sở hữu những thông số ấn tượng từ kích thước lớn 6,73 inch, tấm nền AMOLED, 1 tỷ màu và tần số quét 120Hz. Với độ sáng cực đại 2.600 nits, đây cũng là mẫu máy có màn hình sáng nhất trên thế giới, vượt mặt OPPO Find X6 Pro (2.500 nits) hay iPhone 14 Pro Max (2.000 nits).

blank
Xiaomi 13 Pro (trái) và Xiaomi 13 Ultra (phải). Nguồn: Vincent Zhong

Về hiệu năng, Xiaomi 13 Ultra sở hữu Snapdragon 8 Gen 2 đi kèm tuỳ chọn tối đa 16GB RAM và 1TB ROM chuẩn UFS 4.0. Điểm cải thiện đáng giá là chuẩn kết nối trên máy đã được nâng lên USB 3.2 và buồng tản nhiệt hoạt động hiệu quả hơn gấp 3 lần. Máy có dung lượng pin 5.000mAh, đi kèm bộ sạc có công suất tối đa lên đến 90W.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!