Tin Tức Game

Vương quốc Anh có thể cấm Microsoft sáp nhập Activision Blizzard trong 10 năm

Các chi tiết mới trong báo cáo dài 415 trang của Cơ quan cạnh tranh và thị trường Vương quốc Anh (CMA) nói rõ quyết định ngăn chặn việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft.

Việc sáp nhập có thể bị cấm trong 10 năm tới. Mặc dù ngày càng có nhiều báo cáo lạc quan rằng thỏa thuận trị giá 68,7 tỷ đô la cuối cùng sẽ được thực hiện ở Anh, CMA đã bất ngờ quyết định chặn việc sáp nhập vào tuần trước sau khi tiến hành điều tra chuyên sâu.

Thương vụ thế kỷ không hề xuôi chèo mát mái.

Thương vụ thế kỷ không hề xuôi chèo mát mái.

Cơ quan quản lý đã phán quyết rằng việc Microsoft mua lại Activision Blizzard sẽ gây hại cho thị trường trò chơi đám mây địa phương bằng cách mang lại cho tập đoàn một lợi thế rõ ràng trong khu vực thông qua các bản hit trên toàn thế giới như Call of Duty, World of Warcraft và Diablo. Một trong những chuyên gia xem xét thỏa thuận đã lưu ý rằng “điều quan trọng là chúng tôi phải bảo vệ sự cạnh tranh trong thị trường mới nổi và thú vị này.

Do tài liệu của CMA dài hàng trăm trang nên không có gì ngạc nhiên khi các chi tiết mới lại xuất hiện mỗi ngày. Như người dùng ResetEra Idas đã chỉ ra vào cuối tuần qua, trang 336 của báo cáo cuối cùng chứa thông tin về việc ngăn chặn Activision và Microsoft sáp nhập trong 10 năm.

Việc cấm sẽ có hiệu lực bằng cách chấp nhận các cam kết theo mục 82 của Đạo luật hoặc ra lệnh theo mục 84 của Đạo luật, cấm việc sáp nhập và ngăn các bên cố gắng hợp nhất trong một thời gian. Thông lệ thông thường của là ngăn chặn việc sáp nhập trong tương lai giữa các bên trong 10 năm tới, không có sự thay đổi hoàn cảnh.

Điều đó có nghĩa là nếu không có gì thay đổi trong thị trường trò chơi trên đám mây hoặc Microsoft mất đi sức hấp dẫn, thì họ sẽ chỉ có thể cố gắng mua Activision Blizzard sau khi hết thời hạn do cơ quan quản lý quy định. Ngay sau khi CMA ngăn chặn việc sáp nhập, Microsoft đã công bố kế hoạch kháng cáo phán quyết.

blank

Công ty phải gửi thông báo lên Tòa phúc thẩm cạnh tranh (CAT) và quá trình này có thể mất vài tháng. Trên hết, CMA “đã giành được 67% trong tất cả các kháng cáo sáp nhập kể từ năm 2010”, theo Nicole Kar, đối tác của Linklaters, cho hay. Vì vậy, số phận của việc mua lại Activision Blizzard hiện đang nằm trong tay của Ủy ban châu Âu, dự kiến ​​​​sẽ đưa ra quyết định vào ngày 22 tháng 5.

Microsoft đã chiếm khoảng 60-70% dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây toàn cầu. Microsoft có những điểm mạnh quan trọng khác trong trò chơi trên đám mây bên cạnh Xbox, bao gồm các dịch vụ hàng đầu như Windows và Azure. Activision Blizzard đang có kế hoạch cung cấp các trò chơi của mình thông qua nền tảng đám mây.

Microsoft có lợi về mặt thương mại khi biến các trò chơi của Activision thành độc quyền cho dịch vụ trò chơi trên đám mây của riêng mình. Tất cả những điều này có nghĩa là thỏa thuận này sẽ mang lại cho Microsoft lợi thế trên thị trường đám mây nếu họ giành được quyền kiểm soát các bộ phim bom tấn trên thị trường trọng điểm như Call of Duty, Overwatch và World of Warcraft.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!