Tin công nghệ

Tàu ngầm Titan bị mất tích được điều khiển bởi phụ kiện game chỉ có 700,000 VND?

tau-lan-titan-bi-mat-tich-duoc-dieu-khien-boi-tay-cam-tro-choi-dien-tu-chi-co-700000-vnd

Mọi quan tâm dường như đang dồn vào tàu ngầm Titan, và thông tin nó sử dụng phụ kiện game giá chỉ 30 USD để điều khiển càng khiến người đọc sốc hơn. 

Tàu ngầm Titan được điều khiển bởi phụ kiện game chỉ có 700,000 VND

Gần đây mọi sự quan tâm đang hướng về chiếc tàu ngầm du lịch của OceanGate Expeditions, tên là Titan, đã mất tích cùng với 5 người trên tàu trong chuyến thám hiểm khám phá xác tàu Titanic lịch sử. Khi lực lượng cứu hộ chạy đua để tìm chiếc tàu ngầm bị mất tích, các câu hỏi đã xuất hiện về sự an toàn của việc xây dựng tàu ngầm.

Một khía cạnh đáng lo ngại là toàn bộ chiếc phụ được đóng kín từ bên ngoài, khiến những người ngồi bên trong không thể thoát ra ngoài nếu không có sự trợ giúp từ bên ngoài. Ngay cả khi con tàu nổi lên trở lại, các thành viên phi hành đoàn có thể phải đối mặt với tình trạng ngạt thở trong khoang. Tiết lộ này đã làm dậy sóng mạng xã hội, làm dấy lên những lo ngại rõ ràng về các biện pháp an toàn được áp dụng trên tàu.

tau-lan-titan-bi-mat-tich-duoc-dieu-khien-boi-tay-cam-tro-choi-dien-tu-chi-co-700000-vnd-1

Một trong những chi tiết đáng chú ý là nó được điều khiển bằng bộ điều khiển trò chơi điện tử từ năm 2010 là Logitech G F710. Thiết bị này chỉ có giá 30 USD, tức là chưa đến 700,000 VND, con số quá chênh lệch so với chuyến đi lặn biển sâu có giá 250.000 USD. Việc sử dụng tay cầm chơi game để điều khiển cả tàu ngầm là chưa từng có tiền lệ.

Với hơn 4.000 đánh giá của khách hàng trên Amazon, nó có xếp hạng 4,2/5. Khách hàng đặc biệt đánh giá cao tính công thái học của bộ điều khiển. Những phàn nàn phổ biến mà thiết bị này nhận được là việc sử dụng pin AA bất tiện (thay vì pin lithium ion), chất lượng của D-pad và thỉnh thoảng có trục trặc khi kết nối không dây.

Nguyên nhân tàu ngầm mất tích có liên quan bộ điều khiển game này?

Mặc dù việc sử dụng bộ điều khiển để điều khiển tàu ngầm có thể giống như một khái niệm hoang đường, nhưng bộ điều khiển trò chơi và thiết kế lấy cảm hứng từ bộ điều khiển trò chơi thường được quân đội trên khắp thế giới sử dụng để điều khiển máy bay không người lái, xe tăng và các phương tiện khác. Hải quân Mỹ đã sử dụng bộ điều khiển trò chơi để vận hành các bộ phận của tàu ngầm, bao gồm cả kính tiềm vọng.

tau-lan-titan-bi-mat-tich-duoc-dieu-khien-boi-tay-cam-tro-choi-dien-tu-chi-co-700000-vnd-2

Cần lưu ý rằng đây không phải là lần đầu tiên Titan gặp sự cố. Trong chuyến thám hiểm trước đó vào mùa hè năm ngoái, chiếc tàu lặn tạm thời đi lạc hướng, mặc dù vẫn duy trì liên lạc với bề mặt. Tuy nhiên, tình hình hiện tại còn nghiêm trọng hơn nhiều, với tất cả các liên lạc bị cắt đứt và mọi hy vọng dồn vào lực lượng cứu hộ.

Dù vậy vẫn chưa có cơ sở nào để kết luận việc chiếc tàu ngầm này gặp nạn bất ngờ có liên quan đến việc sử dụng chiếc điều khiển game điện tử Logitec rẻ tiền hay không. Chắc hẳn Logitec cũng sẽ không ngờ đến bỗng dưng sản phẩm trò chơi điện tử của mình lại xuất hiện trên tin tức tai nạn tàu ngầm thám hiểm đại dương.

Thông tin trên đều do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 điện thoại gaming mà bạn nên sở hữu 2023

Xem thêm: Bảo vệ môi trường với Drive Green cùng Energizer và HoanghaMobile

 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!