Thủ thuật điện thoại

Joyose Xiaomi là gì? Cách tắt Joyose và Battery and Performance trên Xiaomi

Giao diện Android MIUI, đặc biệt là phiên bản dành cho Trung Quốc, đi kèm với rất nhiều phần mềm không mong muốn, và người dùng đã gặp khó khăn trong việc gỡ bỏ chúng trong thời gian dài. Trong danh sách gỡ bỏ, ứng dụng Joyose thuộc hệ thống MIUI là một trong những ứng dụng thu hút sự chú ý. Liệu ứng dụng này có ích gì cho hệ thống không? Việc gỡ bỏ nó có làm hỏng tính toàn vẹn không? Hãy cùng tìm hiểu!

Joyose Xiaomi là gì?

Đây là một câu hỏi được đặt ra từ lâu, và câu trả lời không rõ ràng, vì vậy chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn. Joyose hoặc tên gọi khác là com.Xiaomi.joyose là một ứng dụng hệ thống quản lý hỗ trợ tự nhiên cho SMS, nhưng cũng quan trọng cho các hệ thống chơi game và bộ tăng tốc game. Nhiều người đã thử gỡ bỏ ứng dụng này và một số gặp vấn đề như không nhận được tin nhắn SMS đúng lúc hoặc gặp vấn đề về hiệu suất trong khi chơi game và các vấn đề tương tự. Vì vậy, đề xuất bạn nên để nguyên ứng dụng này.

blank

Một số người dùng thậm chí báo cáo rằng thiết bị của họ đã bị “bricked” sau khi gỡ bỏ nó. Tất nhiên, điều này không xảy ra với tất cả mọi người, nhưng rủi ro vẫn tồn tại. Do đó, tốt nhất là bạn nên tập trung vào các ứng dụng khác trong danh sách gỡ bỏ của bạn.

Nhưng việc sợ bị “bricked” thì người sử dụng lại lo lắng hơn về việc Lock FPS khi chơi game trên điện thoại Xiaomi. Và cách khắc phục vấn đề Lock FPS là tắt Joyose và Battery and Performance để giúp tối ưu hiệu năng. Sau đây TAMHOANG.NET sẽ hướng dẫn các bạn cách gỡ / vô hiệu hoá Joyose và Battery and Performance.

Đối Mặt với Vấn Đề Lock FPS khi Chơi Game trên Điện Thoại Xiaomi?

Lock FPS khi chơi game trên điện thoại Xiaomi không phải là vấn đề hiếm gặp. Joyose và Battery and Performance là hai ứng dụng mặc định thường xuyên làm giảm hiệu suất máy khiến trải nghiệm chơi game trở nên không mượt mà. Tuy nhiên, việc tắt chúng có thể giúp bạn tối ưu hóa hiệu năng của điện thoại và trải nghiệm game của bạn sẽ trở nên ấn tượng hơn.

So Sánh Trước và Sau khi Tắt Joyose và Battery and Performance

Trước khi tiến hành hướng dẫn cách tắt Joyose và Battery and Performance, hãy xem xét một số so sánh quan trọng sau khi thực hiện quá trình này khi chơi Genshin Impact trên Redmi K50:

  • Nhiệt độ

blank

    • Mặt trước trước khi tắt: 41.5 độ
    • Mặt sau trước khi tắt: 41.3 độ
  • Hiệu Suất Pin:

blank

    • Pin tụt 7% trong 15 phút chơi game sau khi tắt
  • Biểu Đồ FPS:

blank

    • Sự giảm đáng kể về hiện tượng bóp hiệu năng và lock FPS

Hướng Dẫn Tắt Joyose và Battery and Performance

Xoá ứng dụng Joyose và Battery and performance

Bước 1: Chuẩn Bị Trước

Trước khi bắt đầu, bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính và thực hiện các bước sau:

  • Tải và giải nén file Platform Tools tại đây.

blank

  • Copy thư mục “platform-tools” vào ổ C trên máy tính.

Bước 2: Cài Đặt Cho Điện Thoại

  • Truy cập Cài đặt trên điện thoại và chọn My device (Thiết bị của tôi).
  • Chọn All specs (Tất cả thông số) và nhấn khoảng 5 lần vào mục MIUI version.

blank

  • Quay lại giao diện chính, tìm Additional Settings (Cài đặt bổ sung) > Developer options > Bật chế độ USB Debugging.

blank

Bước 3: Kết Nối và Xoá Ứng Dụng

  • Kết nối điện thoại và máy tính bằng cáp chuyển đổi và chọn truyền dữ liệu trên điện thoại.

blank

  • Tại máy tính, hãy tìm mở thư mục platform-tools đã copy tại ổ C. Nhập “cmd” tại thanh địa chỉ rồi nhấn Enter để mở cửa sổ Command Prompt.

blank

  • Nhập câu lệnh “adb devices” sau đó nhấn Enter, màn hình sẽ hiện ra một dãy kí tự đại diện cho điện thoại đang kết nối.Cách tắt Joyose và Battery and performance trên XiaomiThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Cách tắt Joyose và Battery and performance trên Xiaomi

blank

blank

  • Nhập câu lệnh “adb shell“, màn hình sẽ hiển thị kí tự “$” ở dòng tiếp theo.Cách tắt Joyose và Battery and performance trên XiaomiThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Cách tắt Joyose và Battery and performance trên Xiaomi

blank

  • Nhập câu lệnh “pm list packages” để hiển thị danh sách toàn bộ các app có thể gỡ trên máy.Cách tắt Joyose và Battery and performance trên XiaomiThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Cách tắt Joyose và Battery and performance trên Xiaomi

blank

  • Kéo xuống dưới cùng, nhập câu lệnh “pm uninstall -k –user 0 <tên gói cài đặt>” để có thể xoá hoàn toàn một ứng dụng.Cách tắt Joyose và Battery and performance trên XiaomiThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Cách tắt Joyose và Battery and performance trên Xiaomi
    1. Với Joyose: pm uninstall -k –user 0 com.xiaomi.joyose
    2. Với Battery and performance: pm uninstall -k –user 0 com.miui.powerkeeper
Đây là các câu lệnh để XOÁ ứng dụng mà các bạn sẽ nhập lần lượt vào CMD:

adb devices
adb shell
pm list packages
pm uninstall -k –user 0 com.xiaomi.joyose (đối với Joyose)
pm uninstall -k –user 0 com.miui.powerkeeper (đối với Battery and Performance)

Lưu Ý Quan Trọng

Việc tắt hoặc xoá Joyose và Battery and Performance có thể mang lại hiệu suất tốt hơn khi chơi game, nhưng đồng thời cũng đi kèm với sự tăng nhiệt độ và giảm pin. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện các bước trên.

Tắt Thay Vì Xoá – Một Cách Tối Ưu

Nếu bạn không muốn xoá hoàn toàn hai ứng dụng này, có thể tắt chúng để giảm ảnh hưởng lên hiệu năng mà không làm mất đi ổn định của hệ thống. Thực hiện các bước sau:

Tắt Ứng Dụng

  1. Thực hiện từ đầu đến hiển thị danh sách toàn bộ các app (Bước nhập câu lệnh pm list packages) các app của quá trình xoá ứng dụng.
  2. Thay đổi câu lệnh thành “pm disable-user –user 0 <tên gói cài đặt>“:
    • Với Joyose: pm disable-user –user 0 com.xiaomi.joyose
    • Với Battery and performance: pm disable-user –user 0 com.miui.powerkeeper

blank

Đây là các câu lệnh dể TẮT ứng dụng mà các bạn sẽ nhập lần lượt vào CMD:

adb devices
adb shell
pm list packages
pm disable-user –user 0 com.xiaomi.joyose (đối với Joyose)
pm disable-user –user 0 com.miui.powerkeeper (đối với Battery and Performance)

Bật Ứng Dụng

Để bật lại hai ứng dụng này, ta tiếp tục thay đổi câu lệnh như sau:Cách tắt Joyose và Battery and performance trên XiaomiThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Cách tắt Joyose và Battery and performance trên Xiaomi

  1. Thực hiện từ đầu đến hiển thị danh sách toàn bộ các app ĐÃ TẮT (Bước nhập câu lệnh pm list packages -d) các app của quá trình xoá ứng dụng.
  2. Nhập câu lệnhCách tắt Joyose và Battery and performance trên XiaomiThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Cách tắt Joyose và Battery and performance trên Xiaomipm enable <tên gói cài đặt>Cách tắt Joyose và Battery and performance trên XiaomiThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Cách tắt Joyose và Battery and performance trên Xiaomi“:
    • Với Joyose: pm enable com.xiaomi.joyoseCách tắt Joyose và Battery and performance trên XiaomiThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Cách tắt Joyose và Battery and performance trên Xiaomi
    • Với Battery and Performance: pm enable com.miui.powerkeeper

blank

Đây là các câu lệnh dể BẬT ứng dụng mà các bạn sẽ nhập lần lượt vào CMD:

adb devices
adb shell
pm list packages -d
pm enable com.xiaomi.joyoseCách tắt Joyose và Battery and performance trên XiaomiThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Cách tắt Joyose và Battery and performance trên Xiaomi (đối với Joyose)
pm enable com.miui.powerkeeperCách tắt Joyose và Battery and performance trên XiaomiThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Cách tắt Joyose và Battery and performance trên Xiaomi (đối với Battery and Performance)

Kết Luận

Chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách tắt hoặc xoá Joyose và Battery and Performance để tăng hiệu năng khi chơi game trên điện thoại Xiaomi. Hãy lưu ý rằng quyết định của bạn cần dựa trên sự cân nhắc kỹ lưỡng về sự đánh đổi giữa hiệu năng và nhiệt độ, pin. Chúc bạn thành công trong việc tối ưu hóa trải nghiệm chơi game trên điện thoại của mình!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!