Tin Tức Game

‘Doanh thu máy chơi game không phải là thước đo thành công của Xbox’

Chủ tịch Xbox là Phil Spencer giải thích lý do công ty không đánh giá thành công của mình chỉ dựa trên số lượng bán máy chơi game.

Xbox

Trong vài năm nay, ngày càng rõ ràng rằng kế hoạch kinh doanh của Xbox không chỉ tập trung vào số lượng máy chơi game được bán ra. Ảnh: Xbox

Giám đốc điều hành của Microsoft Gaming Phil Spencer đã nhấn mạnh rằng Xbox không đánh giá thành công của mình chỉ dựa trên số lượng máy chơi game bán được. Trong vài năm nay, ngày càng rõ ràng rằng kế hoạch kinh doanh của Xbox không chỉ tập trung vào số lượng máy chơi game được bán ra. Điều này trở nên rõ ràng nhất vào năm 2016 trong kỷ nguyên Xbox One, khi Microsoft công bố sáng kiến Play Anywhere, cho phép game thủ mua một tựa game kỹ thuật số trên PC hoặc Xbox và chơi trên cả hai nền tảng.

Nhiều game thủ đã thắc mắc làm thế nào Microsoft có thể duy trì tính cạnh tranh trên thị trường phần cứng chơi game nếu việc mua máy chơi game Xbox không còn cần thiết nữa. Và số liệu bán hàng cho thấy PS5 liên tục bán chạy hơn máy chơi game Xbox Series là thước đo cho game thủ thấy rõ rằng hệ sinh thái trò chơi của Sony thành công hoặc phổ biến hơn của Microsoft.

Tuy nhiên, tại Gamescom 2023, Phil Spencer đã đưa ra một số cuộc phỏng vấn, một trong số đó giải thích kế hoạch lớn hơn của Microsoft đối với Xbox như một thương hiệu. Spencer cho biết thước đo quan trọng để thành công là có bao nhiêu người đang chơi và họ chơi bao nhiêu. Vào quý 4 năm 2023, Xbox đã báo cáo số lượng người dùng hoạt động hàng tháng kỷ lục, cùng với doanh số ấn tượng và số giờ mọi người chơi qua Xbox Game Pass hàng quý đã tăng 22%.

blank

Spencer cho biết thước đo quan trọng để thành công là có bao nhiêu người đang chơi và họ chơi bao nhiêu. Ảnh: Twitter

Sự nhấn mạnh không được đặt vào nền tảng cụ thể mà mọi người chơi trên đó mà là lượng thời gian mà các game thủ dành để vui đùa trong hệ sinh thái Xbox nói chung. Trò chơi nhập vai xuyên không gian sắp ra mắt của Bethesda Starfield sẽ là một phần của sáng kiến Xbox Play Anywhere, vì vậy ngay cả những người không sở hữu máy chơi game Xbox vẫn có thể chơi trò chơi này trên PC hoặc, nếu game thủ đăng ký Game Pass Ultimate trên TV thông minh hoặc thiết bị di động. Spencer kể lại sự thật rằng anh ấy đang chơi trò chơi Xbox trên Asus ROG Ally, một hệ thống chơi game di động của bên thứ ba, trên chuyến bay đến Gamescom. “Tôi coi đó như chiếc Xbox của tôi khi xa nhà,” CEO nói. “Hoặc Steam Deck của tôi. Tôi muốn những thứ đó có cảm giác được kết nối hoặc hoàn chỉnh như một phần của trải nghiệm Xbox giống với bất kỳ phần cứng nào mà chúng tôi xây dựng.”

Sony dường như cũng đang thừa nhận tầm quan trọng của việc thiết lập một hệ sinh thái chơi game không chỉ giới hạn ở một hoặc hai máy chơi game mà sẽ trở nên lỗi thời khi thế hệ này kết thúc. Công ty Nhật Bản đang tái gia nhập thị trường game di động với thiết bị cầm tay PlayStation Portal và trong những năm gần đây, họ cũng đã chuyển sang PC. PS3, PS4 và PS5 có một tính năng hơi giống với Play Anywhere của Xbox được gọi là Remote Play, cho phép máy chơi game truyền âm thanh và video của trò chơi sang thiết bị khác. Trước đây, tính năng này chỉ giới hạn ở PSP hoặc Vita nhưng giờ đây bao gồm cả thiết bị Android và PC.

Xem thêm: Nintendo Switch đã có sự hỗ trợ của Denuvo, trình giả lập gặp thách thức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!