Tin công nghệ

iPhone 15 Series ra mắt ngày 13/9 cùng cảm biến LYT800 mới nhất

Theo báo cáo mới nhất từ 9to5Mac, Apple đang lên kế hoạch cho iPhone 15 Series ra mắt vào ngày 13 tháng 9 tới. Đáng chú ý, mốc thời gian này gần như trùng khớp với ngày iPhone 14 Series ra mắt hồi năm ngoái.

Bên cạnh đó, có một tin tức mới quan trọng không kém về thông số camera của phiên bản tiêu chuẩn đó là iPhone 15 sẽ được trang bị cảm biến mới nhất nhà Sony là LYTIA LYT800. Đây là cảm biến công nghệ cao nhà Sony mới cho ra mắt để thay thế vị trí của cảm biến IMX vốn đã quá nổi tiếng về chất lượng.

Hãy theo dõi bài viết iPhone 15 Series ra mắt dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn về những tin tức mới nhất, giá bán cũng như ngày ra mắt cụ thể của nó nhé.

iPhone 15 Series ra mắt

Các nguồn tin cho biết, Apple đã thông báo cho các nhân viên của họ rằng không được nghỉ việc vào ngày 13/9 vì có một sự kiện quan trọng liên quan đến smartphone.

Dù Apple chưa đưa ra thông báo trực tiếp về những thông tin sản phẩm sẽ công bố trong sự kiện này nhưng xem lại thời điểm iPhone 14 Series ra mắt hồi năm ngoái, tất cả mọi người đều cho rằng chắc chắn Apple sẽ giới thiệu iPhone 15 Series và Apple Watch mới trong sự kiện ngày 13/9 tới.

iPhone 15 Series và Apple Watch ra mắt trong sự kiện ngày 13/9 tới
iPhone 15 Series và Apple Watch ra mắt trong sự kiện ngày 13/9 tới

Nếu như các thông báo chính thức về iPhone đều được Apple công bố vào thứ 3 thì sự kiện ra mắt của sản phẩm mới thường diễn ra vào thứ 4 (iPhone 14 Series). Thường thấy, các mốc thời gian và khoảng cách các sự kiện diễn ra từ khi mở sự kiện đến khi đặt trước và ra mắt chính thức trên thị trường của nhà Táo thường không thay đổi nhiều.

Vậy nên chúng ta có thể dự đoán rằng iPhone 15 Series sẽ được ra mắt trong sự kiện diễn ra vào thứ 4 ngày 13/9 và bắt đầu mở đặt trước vào thứ 6 ngày 15/9 sau đó 1 tuần sau sản phẩm này sẽ được ra mắt trên toàn cầu, ngày 22/9.

iPhone 15 Series chính thức mở bán ngày 15/9
iPhone 15 Series chính thức mở bán ngày 15/9

Bên cạnh đó cũng có nhiều người dùng lo lắng rằng Apple sẽ gặp phải vấn đề nguồn cung quen thuộc như với iPhone 14 Plus, iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 Mini. Một số chuyên gia nhận định sẽ có ít nhất một phiên bản của iPhone 15 Series gặp phải vấn đề này.

Thông số mới nhất

Dưới đây là những thông tin mới nhất được xếp theo trình tự thời gian từ gần nhất đến trước đó, bạn hãy theo dõi để không bỏ lỡ các tin tức quan trọng về iPhone 15 Series nhé.

iPhone 15 có camera cảm biến LYT800

Từ Ming-chi Kuo, một tipser công nghệ nổi tiếng, cho biết iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có cảm biến 53MP mới. Sau bao năm các mẫu iPhone bản tiêu chuẩn bị mắc kẹt ở camera cảm biến 12MP thì sắp tới điều này sẽ hoàn toàn được thay đổi.

Cảm biến Sony LYTIA LYT800 mới trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus
Cảm biến Sony LYTIA LYT800 mới trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Được biết, hai phiên bản tiêu chuẩn này sẽ được trang bị cảm biến mới nhất nhà Sony đó là Sony LYTIA LYT800 kích thước 1/1.43 inches với số điểm ảnh tới 53MP. Một điều tạo nên bước tiến mới trong công nghệ camera smartphone đó là LYT800 là cảm biến đầu tiên sử dụng cấu trúc điểm ảnh bóng bán dẫn 2 lớp, cho phép khả năng bão hoà cao và chất lượng ảnh đầu ra tương đương với cảm biến 1 inches.

LYT800 hứa hẹn đem lại khả năng quay chụp không giới hạn
LYT800 hứa hẹn đem lại khả năng quay chụp không giới hạn

Sony LYTIA LYT800 được Sony cho ra mắt vào tháng 6 vừa rồi trong sự kiện ra mắt cảm biến mới Sony LYTIA với tham vọng thay thế và kế nhiệm cảm biến IMX đã quá thành công trước đó. Đây được coi là bước tiến công nghệ mới của Sony dành cho camera smartphone.

Việc sử dụng cảm biến cao cấp LYT800 của Sony đem lại cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus độ phân giải cao tới 53MP, chất lượng ảnh ngang ngửa cảm biến 1 inch cực chất lượng.

Các thông số quan trọng khác

Ngoài ra, thông tin mới còn cung cấp thêm rằng, camera tele có khả năng zoom tiềm vọng sẽ xuất hiện duy nhất trên iPhone 15 Pro Max còn phiên bản camera tele siêu tiềm vọng cao cấp sẽ xuất hiện trên iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max vào năm sau.

Camera tele tiềm vọng zoom 10X sẽ xuất hiện duy nhất trên iPhone 15 Pro Max
Camera tele tiềm vọng zoom 10X sẽ xuất hiện duy nhất trên iPhone 15 Pro Max

Cùng nhiều thông số quan trọng khác cũng được khẳng định lại một lần nữa từ những leaker uy tín giới công nghệ cho thấy khả năng gần như chắc chắn những thông số này thật sự xuất hiện trên iPhone 15 Series.

Một số thông số quan trọng khác của iPhone 15 Series
Một số thông số quan trọng khác của iPhone 15 Series

Chúng ta hãy cùng điểm lại những tin tức đó dưới đây để có một cái nhìn tổng quát nhất về iPhone 15 Series cho đến thời điểm này.

  • Cảm biến LYT800 sẽ được Sony thắt chặt nguồn cung cho đến năm 2024 vì một số hợp đồng với Vivo và Apple.
  • iPhone 15 Pro Max có camera kính tiềm vọng zoom 10X.
  • Dynamic Island được trang bị trên cả 4 model.
  • Màn hình LTPO cho phép điều chỉnh tần số quét phù hợp, tiết kiệm năng lượng hơn.
  • Khung titanium khan hiếm, đắt đỏ trên phiên bản Pro và Pro Max.
  • Màn hình với các đường cong kích thước siêu mỏng dưới 1mm.
  • Kích thường viền màn hình được giảm xuống thấp nhất với mục tiêu màn hình không viền vào năm 2024.
  • Chip A17 Bionic cho hai phiên bản Pro và Pro Max.
  • Chip A16 Bionic cho hai phiên bản tiêu chuẩn.
  • Dung lượng pin lớn hơn đáng kể.
  • Nút Action Button được trang bị cảm biến với 9 tính năng mới.
  • Loại bỏ nút gạt vật lý.
  • Cổng sạc USB Type-C trên toàn dòng.
  • Thiết kế nhỏ gọn, mỏng và tối giản hơn 30% so với các phiên bản cũ.
  • Trang bị sạc 40W, hỗ trợ MagSafe 20W.
  • Tone màu mới độc lạ, cực hút mắt: Xanh biển đêm, Đỏ thuần, Hồng, Cam vàng,…
  • Cụm camera lớn hơn phiên bản cũ.

Giá bán của iPhone 15 Series

iPhone 15 Series sẽ có giá cao hơn 100 USD (2,4 triệu đồng) so với tiền nhiệm cũ của nó là iPhone 14 Series. Đặc biệt iPhone 15 Pro Max có thể đắt hơn tiền nhiệm tới 200 USD.

Giá bán dự đoán của dòng iPhone 15
Giá bán dự đoán của dòng iPhone 15

Vậy với mức giá khởi điểm của iPhone 14 Pro Max là 1099 USD (khoảng 26 triệu đồng) thì iPhone 15 Pro Max sẽ có giá khởi điểm là 1299 USD (khoảng 30,8 triệu đồng).

Dưới đây là bảng giá dự kiến cho dòng sản phẩm này:

  • iPhone 15: 799 USD (khoảng 19 triệu).
  • iPhone 15 Plus: 899 USD (khoảng 21,3 triệu đồng).
  • iPhone 15 Pro: 1099 USD (khoảng 26 triệu đồng).
  • iPhone 15 Pro Max: 1199 USD (khoảng 28.4 triệu đồng) đến 1299 USD (khoảng 30.8 triệu đồng).

Kết luận

Chỉ còn 1 tháng nữa là iPhone 15 Series được ra mắt trên thị trường quốc tế, cho đến nay nó đã có những thay đổi đáng kể so với các phiên bản trước. Điều mà trước nay, Apple thường không hay làm. Có thể nói rằng với sự thay đổi vượt bậc hiện tại, iPhone 15 Series ra mắt chắc chắn sẽ là sản phẩm đáng mua nhất năm 2023 này.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!