Tin Tức Game

Tại sao Starfield yêu cầu game thủ chỉ dùng SSD trên PC?

Lý do nào cho việc Starfield yêu cầu chỉ dùng SSD dù thông số không quá cao và game thủ có thật sự cần SSD để chơi Starfield không?

Starfield

Không giống như bất kỳ trò chơi nào của Bethesda, thông số kỹ thuật PC tối thiểu và được khuyến nghị của Starfield đều yêu cầu phải có ổ SSD.

Thông số kỹ thuật PC cho Starfield khi hé lộ đã hoàn toàn gây bất ngờ cho hầu hết các game thủ và người hâm mộ Bethesda khi mà nó không đòi hỏi quá cao như dự đoán. Nhưng có một chi tiết nhỏ ở cuối thông số yêu cầu khiến nhiều game thủ khó hiểu: “Cần SSD”. Trong khi nhiều trò chơi thế hệ mới đều đề xuất game thủ nên dùng SSD, Starfield là tựa game AAA đầu tiên nhấn mạnh game thủ phải sử dụng nó. Do đó, nhiều người chơi hiện đang đặt câu hỏi liệu trò chơi có thể được cài đặt trên HDD hay phải nâng cấp PC của mình chỉ với mục đích thưởng thức cuộc phiêu lưu trên vũ trụ hoành tráng này.

Không giống như bất kỳ trò chơi nào của Bethesda, thông số kỹ thuật PC tối thiểu và được khuyến nghị của Starfield đều yêu cầu phải có ổ SSD. Điều này có nghĩa là trò chơi có thể sẽ không chạy được hoặc gặp sự cố về hiệu suất trên ổ HDD. Mặc dù các trò chơi thế hệ mới trước đây đã khuyến nghị người chơi là nên sử dụng SSD, nhưng đây là lần đầu tiên một tựa game AAA bắt buộc người chơi sử dụng chúng.

Trong các cuộc phỏng vấn trước khi phát hành, Todd Howard là đạo diễn của trò chơi đã xác nhận rằng Starfield thực sự cần có SSD trên PC nhưng ông đã không nêu rõ lý do thực sự. Và do kích thước tệp của trò chơi vào khoảng 125 GB, người chơi phải có ổ SSD với ít nhất 250 GB dung lượng lưu trữ.

Lý do tại sao Starfield yêu cầu chỉ dùng SSD?

blank

SSD có thời gian truy cập từ 0,1 đến 0,2 mili giây, nhanh hơn 99% so với HDD.

Thật ra câu trả lời khá đơn giản, vũ trụ rộng lớn và quá trình tạo tự động của Starfield là lý do tại sao nó cần ổ SSD để chạy. Trò chơi có hơn 1.000 hành tinh, hầu hết được tạo ra tự động khi người chơi tiếp cận chúng. Quá trình kết xuất tài nguyên này gây ra quá trình truyền dữ liệu nặng mà ổ cứng HDD không thể xử lý được. Nói một cách dễ hiểu, ổ cứng HDD có tốc độ truyền dữ liệu trung bình là 100–200 MB mỗi giây, trong khi ổ SSD trung bình truyền tới 600 MB dữ liệu trong cùng khoảng thời gian. Ngoài ra, SSD có thời gian truy cập từ 0,1 đến 0,2 mili giây, nhanh hơn 99% so với HDD.

Ngoài ra còn có các lý do khác giải thích tại sao game thủ nên cài đặt Starfield trên SSD. Thứ nhất, Starfield có thời gian tải tài nguyên rất lâu. Nếu không có ổ SSD, bản đồ thế giới mở của trò chơi sẽ tải lâu hơn, gây ra hiện tượng giật khung hình. Thứ hai, SDD sẽ tăng tốc cập nhật game. Giống như mọi trò chơi của Bethesda, Starfield có thể sẽ yêu cầu các bản vá và cập nhật lớn, va chúng sẽ dễ cài đặt hơn trên ổ SSD. Lý do cuối cùng là truyền tải kết cấu đồ hòa trên HDD rất chậm. Starfield đã khóa tốc độ khung hình của nó ở mức 30 FPS để tránh các sự cố truyền tải kết cấu. Nhưng một ổ HDD có thể sẽ làm mất đi ttác động tích cực của việc cố định FPS và sẽ cản trở hiệu suất.

Vậy game thủ có thể cài đặt Starfield trên ổ HDD không?

blank

Ngay cả các ổ HDD cao cấp nhất cũng không đủ để xử lý các yêu cầu hiển thị, đọc và ghi dữ liệu thời gian thực của Starfield.

Khả năng cài đặt Starfield trên ổ HDD vẫn chưa chắc chắn, khả năng cao là nếu game thủ chỉ cố gắng cài game trên HDD thì vẫn được, nhưng rõ ràng trò chơi sẽ chỉ hoạt động tối ưu trên ổ SSD. Ngay cả các ổ HDD cao cấp nhất cũng không đủ để xử lý các yêu cầu hiển thị, đọc và ghi dữ liệu thời gian thực của Starfield. Và do đó, người chơi được khuyến khích nâng cấp bộ nhớ lên SSD để đảm bảo trải nghiệm chơi trò chơi được mượt mà và liền mạch.

Xem thêm: Starfield sẽ tạo cơ hội cho Bethesda có một khởi đầu mới 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!