Tin công nghệ

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, mắt xích quan trọng hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp


DNVN – Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đặt tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (NIC Hòa Lạc) dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 10/2023. Đây là môi trường thúc đẩy đổi mới sáng tạo, là một mắt xích quan trọng trong hệ thống các trung tâm đổi mới sáng tạo nhằm hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

NIC là cơ quan trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được thành lập theo Nghị định số 94/2020/NĐ-CP của Chính phủ. NIC có chức năng phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng trên nền tảng đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và mô hình kinh doanh mới.

Đồng thời, hỗ trợ, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhằm tăng năng suất lao động và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Sau 2 năm triển khai xây dựng và vượt qua rất nhiều khó khăn bởi đại dịch COVID-19, cơ sở hoạt động mới của NIC đặt tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc dự kiến sẽ chính thức khánh thành vào tháng 10/2023.

blank

Phối cảnh công trình NIC Hòa Lạc.

Sau khi đi vào hoạt động, NIC sẽ có 2 cơ sở hoạt động gồm NIC Hà Nội (D25 phố Tôn Thất Thuyết) và NIC Hòa Lạc.

Sự kiện dự kiến sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cơ quan trung ương, địa phương, các đại sứ quan và tổ chức quốc tế, các tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Công trình NIC Hòa Lạc là không gian dành cho đổi mới sáng tạo lớn nhất Việt Nam với nhiều cơ chế ưu đãi đặc thù nhằm thu hút các tập đoàn doanh nghiệp công nghệ lớn, các tổ chức hỗ trợ, ươm tạo uy tín thế giới, các chuyên gia trí thức trong và ngoài nước.

Tổng diện tích sàn làm việc của trung tâm gần 20.000 m2, gồm 2 khối nhà làm việc và 1 khối nhà trung tâm hội nghị quốc tế.

Đây là môi trường thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát huy hiệu quả vai trò của một trung tâm đi đầu, là một mắt xích quan trọng trong hệ thống các trung tâm đổi mới sáng tạo nhằm hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

blank

Họp báo công bố Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) và lễ khánh thành NIC Hòa Lạc.

NIC Hòa Lạc được xây dựng với quy mô hiện đại và trang thiết bị tiên tiến, có các không gian làm việc, nghiên cứu và phát triển và không gian kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động đổi mới sáng tạo, hội thảo, diễn đàn và sự giao lưu kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong và ngoài nước, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển, chuyển giao công nghệ…

Phát biểu tại buổi họp báo công bố Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) và lễ khánh thành NIC Hòa Lạc, sáng ngày 15/8, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông nhắc lại lời Thủ tướng Phạm Minh Chính, “NIC phải là nơi hội tụ trí tuệ và lan tỏa lợi ích đổi mới sáng tạo của Việt Nam”, nhân dịp Thủ tướng đến thăm, làm việc với NIC tháng 3/2023 vừa qua.

Đây sẽ trở thành một trung tâm hội tụ tài năng, phát huy tối đa thế mạnh của cộng đồng đổi mới sáng tạo và chắp cánh các dự án sáng tạo tiềm năng.

Đồng thời, thể hiện quyết tâm và chỉ đạo sát sao của Chính phủ trong việc hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái, đưa Việt Nam trở thành điểm đến của đổi mới sáng tạo trong khu vực và thế giới.


Hà Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!