Tin công nghệ

Chip Snapdragon 7s Gen 2 ra mắt ngày 15/9: Thông số siêu khủng

Mới đây, chip Snapdragon 7s Gen 2 ra mắt chính thức trong một thông cáo báo trí của Qualcomm. Đây sẽ là con chip tầm trung mới, chắc chắn sẽ được trang bị lên mẫu Redmi Note 13 Pro sắp tới, cùng hang loạt mẫu điện thoại có mức giá từ 5 tới 7 triệu đồng. Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn các thông số của vi xử lý này qua bài viết chip Snapdragon 7s Gen 2 ra mắt ngay dưới đây.

Chip Snapdragon 7s Gen 2 ra mắt

Với một sản phẩm tầm trung như Snapdragon 7s Gen 2, Qualcomm không tiến hành tổ chức sự kiện hoành trang như dòng cao cấp, mà họ chỉ thông báo tung ra sản phẩm sau đó đăng tải các thông số cấu hình liên quan lên trang chủ của mình. Dẫu vậy chúng ta cũng đã có đủ dữ liệu để có được cái nhìn ban đầu về con chip tầm trung mới này.

Tham khảo thêm: Top điện thoại chip Snapdragon 7s Gen 2 rẻ phá giá 2023.

Snapdragon 7s Gen 2 là một vi xử lý mới nhất thuộc phân khúc cao cấp của Qualcomm. Hiệu năng và giá thành của nó được dự đoán sẽ thấp hơn con chip Snapdragon 7 Plus Gen 2 ra mắt vào cuối tháng 3 năm nay. Qualcomm đang tạo ra sự đa dạng và phân cấp cụ thể hơn cho dòng Snapdragon 7 Series của họ. Trong tương lai, chúng ta có thể mong đợi sự xuất hiện của phiên bản Snapdragon 7 Gen 2 với mức giá thấp hơn.

Tiến trình 4nm TSMC

Quá trình sản xuất Snapdragon 7s Gen 2 sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến 4nm TSMC, cùng công nghệ đã tạo ra các chip cao cấp như Snapdragon 8 Gen 2 và Dimensity 9200 Plus. Hai loại chip này đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng hiệu năng và điểm AnTuTu từ cuối năm 2022 đến hiện tại.

Tiến trình 4nm TSMC
Tiến trình 4nm TSMC

Trong phân khúc cận cao cấp, không có nhiều con chip được sản xuất trên tiến trình cao cấp 4nm. Ví dụ như Snapdragon 7 Plus Gen 2 và Dimensity 8300 đều thuộc tầm giá cao hơn rất nhiều so với Snapdragon 7s Gen 2 hiện tại, và hiện chưa có vi xử lý nào sử dụng tiến trình 4nm trong tầm giá này.

Sản phẩm được sản xuất và quản lý chất lượng bằng công nghệ 4nm của TSMC đã được xác nhận hiệu quả hơn so với sản phẩm 4nm của Samsung. Người dùng cũng có xu hướng ưa chuộng vi xử lý do TSMC sản xuất.

CPU Cortex A78

Chúng ta sẽ tìm hiểu về thông số CPU của Snapdragon 7s Gen 2, có 8 nhân CPU được phân chia thành 2 cụm với bố cục 4+4. Cụ thể, 4 nhân Cortex-A78 hiệu năng cao có tốc độ tối đa 2,4 GHz, trong khi các nhân Cortex-A55 tiết kiệm điện có tốc độ tối đa là 1,95 GHz.

CPU Cortex A78
CPU Cortex A78

Mặc dù các kiến trúc mới như Cortex-A710 và Cortex-A510 đã xuất hiện trong một thời gian, tuy nhiên, các kiến trúc nhân CPU hiện tại vẫn đóng vai trò quan trọng trong hiệu năng của các vi xử lý di động. Tuy nhiên, vì giá thành quá cao, các kiến trúc cao cấp này chỉ xuất hiện trên các chipset flagship, dẫn đến việc Snapdragon 7s Gen 2 sẽ được sử dụng trên các sản phẩm khác với chi phí bán ra tăng lên.

Khi kết hợp với tiến trình 4nm, Cortex-A78 là một lựa chọn thông minh cho các mẫu điện thoại tầm trung với hiệu năng cao và giá thành hợp lý. Tốc độ xung nhịp tối đa ở mức 2.4 GHz là đủ cao và nâng cao hơn sẽ gặp vấn đề về nhiệt độ, bởi vì có tới 4 nhân chạy ở tốc độ này. Do đó, không cần thiết phải tăng tốc độ xung nhịp hơn nữa.

GPU Adreno 710

Bộ xử lý đồ họa Adreno 710 được trang bị trên Snapdragon 7s Gen 2, đây là một GPU cao cấp của Qualcomm. Thông thường, Adreno chỉ được trang bị trên các con chip cao cấp như Snapdragon 8 Plus Gen 1 hoặc Snapdragon 8 Gen 2. Tuy nhiên, Qualcomm không công bố tốc độ xung nhịp của GPU này. Có thể suy đoán rằng hiệu năng của Adreno 710 sẽ thấp hơn một chút so với Adreno 725 trên Snapdragon 7 Plus Gen 2.

GPU Adreno 710
GPU Adreno 710

Không đâu khác Redmi Note 13 Pro chính là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị Snapdragon 7s Gen 2, đây là smartphone chủ lực của Xiaomi ở phân khúc tầm trung khoảng 4,5 triệu đồng tại Việt Nam (loại hàng xách tay). Redmi Note 13 Pro được trang bị màn hình kích thước 6.67 inches, độ phân giải Full HD+, tấm nền OLED chất lượng rất tốt trong tầm giá cùng tần số quét 120 Hz.

Redmi Note 13 Pro
Redmi Note 13 Pro

Với viên pin dung lượng 5.120 mAh và sạc siêu nhanh công suất 67W đi kèm, Redmi Note 13 Pro đem lại hiệu năng mạnh mẽ và vượt trội so với đối thủ Realme trong cùng tầm giá. Bài toán khó giải đã được giải quyết.

Trên đây là các thông tin xoay quanh sự kiện chip Snapdragon 7s Gen 2 ra mắt, bận ấn tượng với thông số nào của con chip này?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!