Tin công nghệ

Getty Images sắp ra mắt công cụ tạo ảnh AI

Công ty nhiếp ảnh Getty Images sắp phát hành một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để sáng tạo hình ảnh từ thư viện của mình.

Chú thích ảnh
Một số hình ảnh do AI tạo ra nhờ công cụ  Dall-E của OpenAI. Ảnh: NYTIMES

Trước đó, Getty Images đã kiện Stability AI, công ty nổi tiếng với công cụ tạo hình ảnh Stable Diffusion vì sử dụng hình ảnh mà không xin phép.

Sản phẩm mới của Getty Images do nhà sản xuất chip Nvidia phát triển và sẽ được đào tạo dựa trên kho dữ liệu của chính Getty Images. Đây là nỗ lực nhằm tạo ra nội dung AI không gặp vấn đề về bản quyền và quyền sở hữu.

Giám đốc điều hành Craig Peters cho biết công cụ mới này sẽ khai thác ngân hàng hình ảnh sáng tạo của Getty Images, chứ không phải bộ sưu tập ảnh tin tức của công ty.  

Ông Peters lưu ý rằng công cụ tạo hình ảnh mới không cho phép người dùng kết hợp các tài liệu hoặc tài sản đã đăng ký nhãn hiệu mà họ không sở hữu. Vì vậy, sẽ không có cách nào để tạo ra những hình ảnh giả mạo “deepfake”.

Để phục vụ các doanh nghiệp muốn sáng tạo quảng cáo và nội dung khác, Getty Images sẽ cho phép khách hàng bổ sung dữ liệu hoặc thương hiệu độc quyền riêng. Hình ảnh mới sẽ ra đời dựa trên lời gợi ý bằng văn bản của người dùng. Sản phẩm sẽ không được lưu vào thư viện của Getty Images.

Các hình ảnh do AI tạo ra sẽ được cấp giấy phép thông thường của Getty Images để sử dụng nội dung cũng như làm bằng chứng cho các vụ kiện.

Công ty này cũng có kế hoạch trả tiền cho các nghệ sĩ và cộng tác viên có tác phẩm được sử dụng để đào tạo mô hình AI.

Các công cụ AI chuyển văn bản thành hình ảnh ngày càng phổ biến, hạn như Dall-E, Stable Diffusion và dịch vụ Midjourney, đã đặt ra câu hỏi về việc liệu những công cụ đó có hưởng lợi trái phép từ kết quả lao động của các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế hay không.  

Ngoài vụ kiện của Getty Images chống Stability AI, nhiều nghệ sĩ khác cũng đã kiện các dịch vụ AI như Stable Diffusion và Midjourney.

Giám đốc điều hành Craig Peters cho biết Getty Images sẽ tiếp tục theo đuổi các vụ kiện chống Stability AI ở Mỹ và Anh.

Đức Trí/Báo Tin tức (Theo Bloomberg)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!