Tin công nghệ

MediaTek phát triển chip 3 nm

MediaTek cho biết đã phát triển thành công chip xử lý đầu tiên của hãng trên tiến trình 3 nm của TSMC và sẽ ra mắt trong năm 2024.

Thông báo mới được đánh giá là thắng lợi lớn cho MediaTek trước đối thủ chính Qualcomm. Tuy nhiên, trong năm 2023, toàn bộ sản lượng bộ vi xử lý 3 nm của TSMC được tập trung cho Apple để đáp ứng nhu cầu cao của dòng iPhone 15 Pro sắp ra mắt. Do đó, dây chuyền sản xuất chip của MediaTek sẽ khởi động trong năm tới.





Ảnh mô phỏng chip xử lý MediaTek. Ảnh: MediaTek

Ảnh mô phỏng chip xử lý. Ảnh: MediaTek

Joe Chen, Chủ tịch của MediaTek, cho biết năng lực sản xuất chất lượng cao và nhất quán của TSMC sẽ giúp công ty thể hiện được đầy đủ thế mạnh về thiết kế chipset trong các bộ xử lý, cải thiện trải nghiệm người dùng ở phân khúc cao cấp.

Tiến trình 3 nm của TSMC giúp chip xử lý được cải tiến mạnh về hiệu suất, sức mạnh xử lý, năng suất tăng cao, hỗ trợ đa nền tảng khác nhau. Theo công bố của MediaTek, chip xử lý sản xuất trên tiến trình 3 nm sẽ cải thiện 18% tốc độ ở cùng công suất và tăng 60% mật độ logic so với tiến trình 5 nm hiện nay.

Chip mới dự kiến được trang bị cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, ôtô thông minh và nhiều thiết bị khác, bắt đầu từ giữa 2024. Mốc thời gian được cho là sớm hơn nhiều so với đối thủ Qualcomm khi hãng thiết kế chip Mỹ chưa công bố kế hoạch sản xuất chip 3 nm năm tới.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!