Tin công nghệ

Người chơi Bitcoin hoang mang

Công ty phân tích Glassnode cho biết 97,5% số người chơi Bitcoin ngắn hạn đang lỗ khiến tâm lý hoang mang phủ bóng thị trường tiền số.

Theo Coin Telegraph, đà giảm giá Bitcoin (BTC) những tháng qua là bài kiểm tra lòng quyết tâm của nhà đầu tư. Trên thực tế, không nhiều người đủ niềm tin vào Bitcoin ở giai đoạn này. Trong thị trường tiền số có thuật ngữ STH nhằm chỉ những người đã nắm giữ token ngắn hạn, tức dưới 155 ngày. Tính đến 17/9, có đến 97,5% số người chơi Bitcoin trong ngắn hạn này đang lỗ.





Biểu đồ cho thấy tỷ lệ người nắm giữ Bitcoin trong ngắn hạn có xu hướng giảm: Nguồn: Glassnode

Biểu đồ cho thấy tỷ lệ người nắm giữ Bitcoin trong ngắn hạn đang bị lỗ khi giá Bitcoin giảm: Nguồn: Glassnode

Theo Glassnode, có những thay đổi đột ngột trong tâm lý người chơi tiền số khi giá Bitcoin giảm từ 29 nghìn USD xuống còn 26 nghìn USD giữa tháng 8, khiến làn sóng bán tháo đã xảy ra.

Còn Week On-Chain nhận định các chỉ số cho thấy mức độ hoảng loạn và tâm lý tiêu cực sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Theo dữ liệu trên Alternative hôm 12/9, tâm lý cực đoan của thị trường rơi xuống mức 30 điểm trước khi quay lại vùng trung lập với điểm số 47, sau đó tiếp tục nằm trong ngưỡng lo sợ với 44 điểm vào ngày 24/9.





Chỉ số tham lam và sợ hãi trong thị trường tiền mã hóa tính đến ngày 24/9. Nguồn: Alternative

Chỉ số tham lam và sợ hãi trong thị trường tiền mã hóa tính đến ngày 24/9. Nguồn: Alternative

Những phát hiện này phản ánh sự thận trọng chung của các nhà đầu tư Bitcoin. Nhiều người tin rằng một đợt giảm giá sâu hơn sẽ tiếp tục xảy ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, thị trường vẫn có những tranh cãi nhất định khi có những người lạc quan rằng vận may với Bitcoin sẽ đến từ đầu quý IV/2023. Coin Telegraph dẫn các chỉ số về Tâm lý sợ hãi và Tham lam cho thấy nỗi lo của những người sở hữu tiền mã hóa đang cao hơn đà biến động giá của thị trường.

Một thống kê khác của Glassnode cho thấy, trong năm 2023 vẫn có một nguồn tiền mới đổ vào thị trường nhưng con số quá thấp so với lượng tiền rút ra. Điều này thể hiện những bất ổn của thị trường, áp lực pháp lý và tình trạng thắt chặt thanh khoản đang phủ bóng đen lên tâm lý của người chơi tiền số.

Khương Nha (theo Coin Telegraph)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!