Tin công nghệ

“Tại Solve for Tomorrow, chúng tôi luôn có những chuyên gia đồng hành trên mọi hành trình”

Diễn ra xuyên suốt trong 2 tháng (01.08 – 01.10.2023), vòng Phát triển sản phẩm là cơ hội để Top 40 Solve for Tomorrow hiện thực hóa ý tưởng từ trên giấy ra thực tế. Hơn lúc nào hết, đây là giai đoạn các thí sinh rất cần những tư vấn quý giá từ các mentor dạn dày kiến thức lẫn kinh nghiệm thực chiến để hành trình “vượt chướng ngại vật” hoàn thành dự án được dễ dàng hơn. 

Đã đến lúc hiện thực hóa ý tưởng

Được đánh giá là vòng thi hấp dẫn nhất, mang tính then chốt, quyết định trên hành trình “khẳng định sức trẻ, kiến tạo tương lai” của Solve for Tomorrow, vòng Phát triển sản phẩm sẽ là nơi lần đầu tiên những ý tưởng của các thí sinh vượt khỏi những trang giấy để trở thành những nguyên mẫu có thể hoạt động. 

blank

40 dự án xuất sắc nhất dần được thực hiện hóa tại vòng 2 của cuộc thi

Theo đó, từ ý tưởng đã được Ban tổ chức chấm điểm ở vòng sơ khảo, mỗi đội thi sẽ phát triển ý tưởng này thành mô hình thực tế với chức năng hoạt động có thể thay đổi theo tình hình thực tế nhưng phải cùng giải pháp đã được công nhận. Đội thi sẽ quay lại video giới thiệu dự án trong tối đa 15 phút, thuyết trình từ ý tưởng giải pháp, mô tả sản phẩm đến các bước thực hiện mô hình, gửi đến hộp thư [email protected] kèm tài liệu hướng dẫn về sản phẩm. Ban tổ chức sẽ căn cứ trên bài thi được nộp này để chọn ra 20 đội thi xuất sắc nhất (gồm 10 đội góp mặt trực tiếp tại vòng chung kết mỗi Bảng thi – THCS & THPT). 

“Mentor” – người đồng hành không thể thiếu

Điều thú vị của vòng Phát triển sản phẩm tại Solve for Tomorrow chính là sự xuất hiện và đồng hành của các cố vấn chuyên môn dày dạn kinh nghiệm với vai trò hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh hoàn thành nguyên mẫu. Không để các đội thi phải đơn độc tự mày mò giải quyết vấn đề, những “mentor” siêu cấp đến từ Samsung sẽ hỗ trợ các đội thi “gỡ khó”, đưa ra lời khuyên hiệu quả dành cho các em dựa trên kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm thực chiến của bậc “tiền bối” trong ngành. Với 3 buổi cố vấn online dành riêng cho mỗi đội, sự tham gia đồng hành của các “mentor” được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tính khả thi của dự án.

blank

Các mentor từ cuộc thi luôn đồng hành và hỗ trợ giúp các em “gỡ rối” khi đối mặt các vấn đề về kiến thức và kỹ năng công nghệ

Bên cạnh cố vấn online, Ban tổ chức cũng triển khai tập huấn tập trung kiến thức công nghệ ứng dụng và kỹ năng mềm cho toàn bộ 40 đội thi theo hình thức offline. Cụ thể, chương trình tập huấn này sẽ diễn ra trong 1 ngày tại 2 địa điểm, với sự tham gia đầy đủ của 20 đội thi khu vực Miền Bắc tại Hà Nội, 20 đội thi của khu vực Miền Trung và Miền Nam tại TP. Hồ Chí Minh. Những kiến thức, kỹ năng trong ngày tập huấn đều được giảng dạy bởi những chuyên gia kỳ cựu trong từng lĩnh vực. Tất cả nhằm trang bị hành trang tốt nhất cho các thí sinh trên hành trình sáng tạo đầy cam go nhưng cũng rất đáng tự hào phía trước.

blank

Các buổi tập huấn offline cũng được tổ chức nhằm giúp các em kết nối và dễ dàng trao đổi thông tinĐánh giá về sự cần thiết của các mentor đối với các đội thi, Đại diện Ban tổ chức cuộc thi Solve for Tomorrow 2023 cho biết: “Các mentor với kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực mà họ đang hoạt động sẽ giúp các đội thi có cái nhìn toàn diện hơn về dự án của mình, từ đó đưa ra những giải pháp tối ưu nhất. Ngoài ra, các mentor cũng sẽ là những người động viên, khích lệ các em trong quá trình thực hiện dự án”. Sự đồng hành của các mentor trong cuộc thi cũng chính là một trong những yếu tổ thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của Samsung trong việc đầu tư vào giáo dục công nghệ tại Việt Nam với vai trò hỗ trợ và đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt, giúp họ phát huy tối đa tiềm năng của bản thân để kế thừa sứ mệnh cao cả: “Tiên phong tạo nên những thay đổi tích cực cho xã hội, kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, cho tất cả mọi người”.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!