Tin Tức Game

Capcom lạc quan về quá trình phát triển game mobile

Thông tin về Resident Evil 4 và Resident Evil Village sắp có trên iPhone 15 Pro và iPad tại Sự kiện Apple 2023 thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ.

Capcom, một “ông lớn” trong ngành công nghiệp game, đã biến giấc mơ chơi những “game nặng” trên PC, console trên nền tảng mobile trở thành hiện thực. Điều đáng nói là, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nhà sản xuất loạt game Resident Evil cho biết rằng Capcom cuối cùng có thể đạt đến giai đoạn mà họ có thể phát triển trò chơi dành cho di động kế thừa từ bản console, PC mới nhất. Đây chắc chắn là một thông tin thú vị dành cho những người hâm mộ trò chơi di động.

Resident Evil Village sẽ có trên iPhone 15.

Resident Evil Village sẽ có trên iPhone 15. Ảnh: BG Gaming Zone.

Nhà sản xuất Kawata nói rằng chip M2 của Apple giúp làm game Resident Evil dễ hơn trên di động. Nói về mối quan hệ của hãng với Apple, Masachika Kawata, một trong những thành viên trong nhóm sản xuất của Resident Evil Village, cho biết phiên bản iOS mang lại trải nghiệm giống như console nhờ RE Engine có thể điều chỉnh. Tuy nhiên yếu tố như kích thước màn hình vẫn cần được xem xét lại. Đó là vì chip M2 mới mang lại cơ hội để mở rộng nền tảng phân phối của Resident Evil tới gamer toàn cầu.

Kawata bày tỏ sự hài lòng với sức mạnh ấn tượng của chip M2 và những kết quả mang lại trong quá trình phát triển trò chơi. Mặc dù vẫn còn những tính toán thêm nhưng về cơ bản các thao tác liên quan đến điều khiển cảm ứng, vuốt chạm khi chơi game bom tấn trên iPhone, iPad khá thuận tiện, theo những chia sẻ của đội ngũ sản xuất.

Nhà sản xuất Tsuyoshi Kanda của Capcom bày tỏ sự lạc quan về việc phát triển game console, PC trên nền tảng di động. Kanda hi vọng về một tương lai di động có thể sánh ngang với các nền tảng máy chơi game thông qua những trò chơi được “chuyển thể” chất lượng mà công ty đang nỗ lực tiến hành. Ông nói: “Tôi nghĩ điều đó chắc chắn khả thi trong tương lai, đặc biệt khi xem xét chu kỳ nâng cấp hàng năm của phần cứng ở điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng tốt hơn mỗi năm. Chúng tôi có thể theo đuổi chiến lược đa nền tảng, nhắm mục tiêu làm những game bom tấn như Resident Evil Mobile đang thực hiện”.

Hai chuyên gia của Capcom nói về kế hoạch làm game. Ảnh: Personality Database.

Hai chuyên gia của Capcom nói về kế hoạch làm game. Ảnh: Personality Database.

Trong khi, chuyên gia Masachika Kawata có lập trường thận trọng hơn về vấn đề này, nhấn mạnh sự tập trung hiện tại của Capcom vào việc đưa các tựa game lên nền tảng mới. Ông nói hiện tại quy trình vẫn dựa trên ý tưởng đưa các sản phẩm đã phát hành trước đây trên các nền tảng khác, vì vậy hãng cần nghiên cứu sâu hơn về thời gian tồn tại lâu dài của tựa game sau khi được “mobile hoá” trong tương lai.

Ubisoft cũng là hãng game đi đầu trong việc đưa game console, PC lên mobile. Bằng việc tạo ra các trò chơi AAA trên di động như thương hiệu Resident Evil trên iPhone 15 đây sẽ là hướng đi tạo thành xu hướng của các “ông lớn” ngành game.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!