Tin công nghệ

Công nghệ hỗ trợ quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp


DNVN – Phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Thủ đô. Hà Nội phải khẳng định vị thế đầu tàu kinh tế của mình, trước hết là thông qua sự lớn mạnh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên các doanh nghiệp muốn lớn mạnh trong thời đại 4.0 đòi hỏi phải tiếp cận với các công nghệ hỗ trợ quá trình chuyển đổi số.

Hiện nay, các công nghệ hỗ trợ quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp rất đa dạng:

blank

Điện thoại thông minh và ứng dụng di động (mobile): Ngày nay, điện thoại di động ngày càng phổ biến và hệ sinh thái các ứng dụng cũng vô cùng phong phú, là một trong những công nghệ hỗ trợ quá trình chuyển đổi số.

Internet vạn vật: Là mạng kết nối các đồ vật và thiết bị thông qua cảm biến, phần mềm và các công nghệ khác, cho phép chúng thu thập và trao đổi dữ liệu với nhau. Việc thu nhỏ các cảm biến đã thay đổi chuỗi cung ứng cho phép thu thập thông tin nhiều hơn và tổ chức hệ thống hơn.

Chuỗi khối (blockchain): Cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa trên hệ thống mã hóa vô cùng phức tạp tương tự như cuốn sổ cái kế toán của doanh nghiệp, nơi mà tiền được giám sát chặt chẽ và ghi nhận mọi giao dịch trên mạng ngang hàng. Blockchain được thiết kế để chống lại việc gian lận, thay đổi của dữ liệu.

Dữ liệu lớn (Big Data): Bằng cách phân tích dữ liệu lớn, các doanh nghiệp có thể tăng doanh thu, cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh.

Bản sao số: Là hình ảnh phản chiếu song song của vật thể theo thời gian thực. Trong một số trường hợp, một bản sao số thể hiện cả tình trạng hiện tại và quá khứ của vật thể.

Công nghệ điện toán đám mây: Biến việc thu thập dữ liệu của các doanh nghiệp trở nên dễ dàng nhờ đó tăng năng lực cho mình, tiết kiệm được vô vàn chi phí.

Trí tuệ nhân tạo (AI): Là một thị trường phát triển vô cùng nóng, giúp các doanh nghiệp chuyển sang tự động hóa cho nhiều nhiệm vụ mà trước đây con người xử lý.

Bên cạnh đó còn có các công nghệ khác hỗ trợ quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp như: Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), robotics, sản xuất và bồi đắp (additive MFG)…

Việc tìm hiểu các công nghệ hỗ trợ quá trình chuyển đổi số sẽ giúp cho các doanh nghiệp tìm được giải pháp công nghệ phù hợp cho mình để phát triển sản xuất kinh doanh, tăng lợi nhuận trong thời đại số.


Hoàng Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!