Tin công nghệ

Doanh nghiệp cần chủ động ứng dụng AI để phát triển, tạo năng lực cạnh tranh


DNVN – Chia sẻ về giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong một số lĩnh vực và trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, bà Jenny Nguyễn – Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ YBC cho rằng, muốn phát triển và tạo năng lực cạnh tranh tốt, doanh nghiệp phải chủ động ứng dụng AI.

Ngày 26/1/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 127/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI đến năm 2030. Mục tiêu tổng quát của chiến lược là đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI, đưa AI trở thành lĩnh vực công nghệ quan trọng của Việt Nam trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Đến năm 2030, Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, phát triển các giải pháp và ứng dụng AI trong khu vực ASEAN và trên thế giới.

Phát biểu tại Hội thảo khoa học “Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong một số lĩnh vực và trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”, chiều ngày 12/10, ông Trần Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn cho biết, triển khai chiến lược nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI đến năm 2030, tỉnh đặt mục tiêu nằm trong nhóm trung bình về ứng dụng AI. Qua đó, góp phần xây dựng xã hội sáng tạo, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế tăng trưởng bền vững.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn, AI giữ vai trò quan trọng trong hoạt động của hành chính công, dịch vụ công trực tuyến giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống quản lý hành chính Nhà nước, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, AI được ứng dụng trong hình thành được bộ dữ liệu mở, liên thông và kết nối trong các ngành kinh tế, lĩnh vực kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh.

blank

Bà Jenny Nguyễn cho rằng, AI khiến nhiều ngành nghề có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: Hà Anh.

Chia sẻ về ứng dụng AI trong một số lĩnh vực và trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, bà Jenny Nguyễn – Đồng trưởng làng AI-Techfest, Chủ tịch AZ Group, CCO Pmax Group, Phó chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ YBC, nêu rõ xu hướng công nghệ chuyển đổi số với AI đang khiến cho nhiều ngành nghề có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi vậy, muốn phát triển và tạo năng lực cạnh tranh tốt, doanh nghiệp phải chủ động hơn nữa trong việc ứng dụng AI.

Qua kinh nghiệm trực tiếp đồng hành với hàng ngàn doanh nghiệp, bà Jenny Nguyễn cho rằng, với thời đại công nghệ thông tin phát triển vũ bão như hiện nay, các doanh nghiệp Lạng Sơn có nhiều tiềm năng về con người, văn hóa, địa danh, nông sản. Không thể dùng cách cũ để mong chờ doanh nghiệp tăng doanh số hay tăng năng lực cạnh tranh.

Tại hội thảo, ThS Đỗ Như Hảo – Giám đốc điều hành Học viện Thành Công, Đồng trưởng làng Martech, diễn giả các chương trình đào tạo khởi nghiệp của Bộ Khoa học và Công nghệ đã giới thiệu trang web công cụ thiết kế đồ họa Canva.

Những ứng dụng Canva trong thiết kế ảnh, marketing bán hàng trên facebook có thể giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hóa hình ảnh của mình.


Hà Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!