Tin công nghệ

'Ba nhà nghiên cứu hàng đầu OpenAI đồng loạt từ chức'

Ba chuyên gia hàng đầu của OpenAI, trong đó có giám đốc nghiên cứu Jakub Pachocki, được cho là quyết định rời công ty sau vụ sa thải CEO Sam Altman.

The Information dẫn nguồn tin riêng cho biết ba chuyên gia này gồm giám đốc nghiên cứu Jakub Pachocki, trưởng nhóm đánh giá nguy cơ tiềm tàng của AI Aleksander Madry và nhà nghiên cứu Szymon Sidor – người gắn bó với công ty 7 năm qua.

Những người này đã thông báo cho người quen về quyết định rời OpenAI, nhưng chưa tuyên bố chính thức. Động thái diễn ra cùng ngày CEO OpenAI Sam Altman bị sa thải và chủ tịch Greg Brockman từ chức.

Jakub Pachocki hồi năm 2013. Ảnh: Berkeley

Jakub Pachocki hồi năm 2013. Ảnh: Berkeley

Sự rời đi của nhóm nghiên cứu là dấu hiệu cho thấy nhiều nhân viên OpenAI tỏ ra bất mãn với quyết định phế truất Altman, đồng thời hé lộ về sự chia rẽ có thể đã kéo dài tại công ty này liên quan đến những vấn đề bảo đảm an toàn khi phát triển AI.

Hội đồng quản trị OpenAI chiều 17/11 (sáng 18/11 giờ Hà Nội) thông báo sa thải CEO Sam Altman, nhà đồng sáng lập công ty vào năm 2015, với lý do ông “không thẳng thắn khi giao tiếp” với các thành viên khác trong hội đồng và “gây cản trở khả năng thực thi trách nhiệm của bản thân”. CTO Mira Murati được bổ nhiệm làm CEO lâm thời.

Sam Altman bị sa thải giữa lúc công ty có nhiều dự định mới. Cựu CEO tuần trước phát biểu trong hội nghị DevDay, công bố về một loạt cập nhật quan trọng giúp OpenAI cạnh tranh với những gã khổng lồ công nghệ như Microsoft và Google. Sam Altman cũng đại diện cho công ty chia sẻ quan điểm về tương lai AI tại diễn đàn kinh tế APEC ở San Francisco tuần này.

Điệp Anh (theo The Information)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!