Tin công nghệ

Poco C65 – điện thoại bộ nhớ 256 GB giá 3 triệu đồng

C65 có cấu hình tốt, màn hình lớn 6,74 inch so với tầm giá nhưng chất lượng camera và loa ngoài chưa tốt.


blank

Poco C65 là điện thoại giá rẻ mới nhất từ thương hiệu con của Xiaomi với điểm mạnh truyền thống là cấu hình so với các đối thủ cùng phân khúc. Đây là model rẻ nhất trang bị bộ nhớ 256 GB, RAM 8 GB với giá 3 triệu đồng, gấp đôi các đối thủ. Ngoài ra, máy còn một lựa chọn khác là bộ nhớ 128 GB, RAM 6 GB giá 2,75 triệu đồng.

Sản phẩm có giá tốt một phần nhờ chiến lược chỉ bán trực tuyến thay vì đưa cả vào hệ thống bán lẻ lớn như các hãng điện thoại thường làm. Đây có thể coi là bản nâng cấp nhẹ của Redmi 12C và có thông số phần cứng, kiểu dáng gần giống Redmi 13C cũng chuẩn bị bán ra tại Việt Nam.

Sau hơn một năm trầm lắng, phân khúc điện thoại tầm giá 3 triệu đồng sôi động trở lại khi có sự góp mặt của nhiều model trong nửa cuối 2023. Ngoài Samsung Galaxy A14, đa số các model còn lại đều từ các thương hiệu Trung Quốc như Infinix Hot 30, Tecno Spark 10 Pro, Realme C51 hay Oppo A18.


blank

Máy có màn hình lớn 6,74 inch, tấm nền IPS và ưu điểm tần số quét 90 Hz tốt so với mức giá. Tuy nhiên, độ phân giải màn hình chỉ là HD+ (720 x 1.600 pixel) nên độ sắc nét chưa cao, có thể quan sát kỹ răng cưa viền chi tiết bằng mắt thường. Bù lại, màu sắc được cân chỉnh tốt, khá rực rỡ và cho phép chọn các tông màu ấm, lạnh. Độ sáng màn hình chỉ đạt 450 nit (độ sáng điểm 600 nit) nên khá khó sử dụng ngoài trời khi có nắng chiếu trực tiếp, hiển thị bóng.

C65 cũng chuyển sang thiết kế cạnh vuông vức, đi kèm viền màn hình nhô lên khỏi cạnh máy khiến trải nghiệm cầm không thực sự thoải mái, hơi cấn tay. Do khung bằng nhựa, máy có trọng lượng nhẹ, chỉ 192 gram nên có thể sử dụng lâu ít gây mỏi.


blank

Mặt sau được hoàn thiện tốt với bề mặt nhám nhẹ chống bám vân tay gần giống chất lượng gương mờ dù thực tế chỉ bằng nhựa thông thường. Máy có điểm nhấn logo Poco và cụm camera có ống kính lớn giống dòng Redmi 13C.

Chip xử lý Mediatek MT6769Z Helio G85 cho điểm hiệu năng khá tốt so với tầm giá, khoảng 280.000 điểm với AnTuTu Benchmark. Điểm nhấn của máy nằm ở bộ nhớ với chuẩn tốc độ đọc, ghi eMMC 5.1.


blank

C65 có độ mỏng ấn tượng 8,1 mm so với mức 8,7-9,4 mm của các đối thủ cùng phân khúc dù sở hữu viên pin 5.000 mAh. Máy cũng có cảm biến vân tay một chạm đặt trên nút nguồn ở cạnh phải. Điện thoại mới của Poco chạy hệ điều hành Android 13 với bộ giao diện MIUI 14 rút gọn. Máy có ba màu để lựa chọn là xanh, đen và tím.


blank

C65 vẫn giữ đầy đủ cổng kết nối, bao gồm cả giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên đỉnh máy. Cổng USB-C phía dưới chỉ là chuẩn 2.0 và hỗ trợ sạc nhanh tối đa có dây là 18 W (chuẩn PD). Nhược điểm của máy nằm ở hệ thống loa ngoài với một loa bên dưới thay vì stereo. Ngoài ra, âm thanh cho cảm giác hơi rè khi đặt mức chỉnh khoảng trên 60%


blank

Cụm camera phía sau lớn hơn cả các mẫu điện thoại cao cấp gồm một camera chính độ phân giải 50 megapixel, f/1.8, lấy nét PDAF nhưng góc hơi hẹp là 28 mm (tiêu chuẩn thường là 24 mm), một ống kính macro đo độ sâu trường ảnh 2 megapixel và đèn flash LED. Máy có thể quay video độ phân giải Full HD tốc độ 30 hình/giây.


blank

Độ phân giải cao nhưng chất lượng chụp ảnh chưa tương xứng khi không khác biệt so với các đối thủ với thông số kém hơn. Ảnh chụp ổn ở điều kiện ngoài trời, đủ sáng nhưng độ chi tiết giảm nhiều với môi trường ánh sáng yếu. So với model giá rẻ “hot” nhất trước đây của Xiaomi là Redmi 12C, Poco C65 nhỉnh hơn ở khả năng cân bằng trắng, xử lý HDR nhưng chất lượng tổng thể không nâng cấp đáng kể.


blank

Phụ kiện có bộ sạc, cáp USB-C nhưng không có tai nghe và ốp silicon trong suốt. C65 hỗ trợ sạc nhanh tối đa 18 W nhưng củ sạc đi kèm có công suất chỉ 10 W.

Tuấn Hưng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!