Tin công nghệ

Sam Altman đàm phán lần hai với OpenAI

Sam Altman, cựu CEO OpenAI, đang đàm phán với hội đồng quản trị để quay lại điều hành công ty cũ sau khi gần như toàn bộ nhân viên đòi nghỉ việc.

Theo Bloomberg, chiều 21/11, Altman đã ngồi vào bàn đàm phán với hội đồng quản trị, dẫn đầu là Adam D’Angelo, người đã bỏ phiếu sa thải ông. Một trong bốn giám đốc khác của OpenAI là Ilya Sutskever, người được cho đứng sau việc “lật đổ” CEO và chủ tịch, nói đã hối hận và công khai rút lại biểu quyết sa thải.





Sam Altman. Ảnh: TechCrunch

Sam Altman. Ảnh: TechCrunch

Nguồn tin từ Telegraph cho biết Altman có thể quay lại làm CEO. Cựu chủ tịch Twitter Bret Taylor cũng nhiều khả năng được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị. Một thông báo cũng vừa được gửi đến các nhân viên của Anna Makanju, người đứng đầu vấn đề toàn cầu của OpenAI, về việc “xem xét các lựa chọn chấp nhận được” đối với sự trở lại của Altman.

“Các cuộc thảo luận căng thẳng đang được tiến hành”, thông báo có đoạn.

Trong khi đó, Emmett Shear, CEO mới được bổ nhiệm của OpenAI, được cho là đang cân nhắc nghỉ việc nếu hội đồng quản trị không cung cấp thông tin chi tiết về lý do Altman bị sa thải ngay từ đầu. Trước đó ngày 20/11, ông Shear cố gắng tổ chức một cuộc họp với toàn thể nhân viên công ty nhưng họ từ chối tham dự.

Các nhà đầu tư hàng đầu cũng gây áp lực lên hội đồng quản trị của OpenAI, yêu cầu Shear từ chức và phục hồi chức vụ cho Altman. “Đã đến lúc Shear từ chức trước khi ông ấy trở thành nhân viên duy nhất của OpenAI”, Vinod Khosla, một trong những người đầu tư vào OpenAI đầu tiên, nói với Telegraph.

Trong khi đó, CEO Microsoft Satya Nadella nói vẫn ủng hộ Altman quay về OpenAI dù đã thuyết phục được ông gia nhập Microsoft. Nadella kỳ vọng thấy những thay đổi về quản trị tại OpenAI sau vụ sa thải.

“Chúng tôi cam kết với cả Sam và OpenAI, bất kể sẽ như thế nào tôi sẵn sàng đón nhận cả hai lựa chọn”, CEO Microsoft nói với CNBC.

Trước đó, Altman và hội đồng quản trị cũng có đợt đàm phán đầu tiên vào 19/11. Nhưng sau đó, Sutskever gửi thư tới nhân viên tối muộn cùng ngày, thông báo Altman không quay lại công ty. Điều này khiến hơn 700 trong số 770 nhân viên của OpenAI tức giận và cùng ký vào bức thư dọa nghỉ việc nếu mọi thứ không được làm sáng tỏ.

Lo ngại mất hàng trăm triệu USD, một nhóm nhà đầu tư đang chuẩn bị kiện OpenAI. Một số công ty khác cũng lợi dụng sự hỗn loạn để săn nhân tài của công ty này.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!