Tin công nghệ

Sam Altman trở lại làm CEO của OpenAI sau 4 ngày bị sa thải

Chỉ 4 ngày sau khi bị sa thải khỏi ghế Chủ tịch của OpenAI, Sam Altman đã chính thức được quay trở lại vị trí cũ.

Trong thông báo chính thức trên nền tảng X, OpenAI cho biết hãng đã đạt được thỏa thuận về mặt nguyên tắc để Sam Altman trở lại. Hiện OpenAI chưa công bố chi tiết các thông tin liên quan, nhưng xác nhận Sam Altman sẽ giữ vai trò Giám đốc điều hành cùng đội ngũ ban giám đốc mới gồm Bret Taylor, Larry Summers và Adam D’Angelo.

Trước đó, Sam Altman và Greg Brockman đã đồng thời bị sa thải khỏi hội đồng quản trị của OpenAI. Viết trên một bài đăng trên mạng xã hội X, ông Brockman biết tin Altman bị sa thải chỉ ít phút trước khi chuyện thực sự xảy ra. Hiện tại, Greg Brockman cho biết ông sẽ trở lại OpenAI và quay lại viết code. Như vậy, Greg Brockman dường như sẽ đảm nhận vai trò về kỹ thuật trong hệ thống mới của OpenAI.

The Verge dẫn các nguồn tin cho biết, công việc chính của hội đồng quản trị mới là kiểm tra và bổ nhiệm một hội đồng mở rộng lên đến 9 người, sau đó sẽ thiết lập lại cách thức quản trị của OpenAI. Trong đó, Microsoft, cũng muốn có một chỗ ngồi trong hội đồng quản trị mở rộng đó.

Trên X, Sam Altman cho biết, “mọi thứ tôi đã làm trong vài ngày qua là để phục vụ cho việc giữ cho đội ngũ và sứ mệnh của công ty.” Thrive Capital, một trong những nhà đầu tư lớn khác của OpenAI gọi sự trở lại của Altman là “kết quả tốt nhất cho công ty, nhân viên, những người xây dựng dựa trên công nghệ của họ và thế giới nói chung”.

Quyết định quay lại của Sam Altman và OpenAI khiến cộng đồng bất ngờ, nhưng cũng nhận được sự ủng hộ rất lớn của nhân viên của OpenAI. Sau khi thông tin trên được công bố, Satya Nadella – CEO Microsoft cho biết đã nói chuyện với Altman và Brockman, sau đó cùng nhất trí về sự trở lại này sẽ đảm bảo OpenAI tiếp tục phát triển và duy trì sứ mệnh. 

Trước đó, thông tin mới từ tạp chí Wired, hơn 730 nhân viên của OpenAI đã ký vào bức thư cho biết họ có thể nghỉ việc và gia nhập Microsoft, trừ khi hội đồng quản trị của công ty này từ chức.

Trong nội dung của bức thư, các nhân viên của OpenAI cho rằng, quá trình sa thải Sam Altman và loại Greg Brockman khỏi hội đồng quản trị đã gây nguy hiểm cho tất cả vị trí công việc và làm suy yếu sứ mệnh của công ty. Hành vi đó thể hiện rõ rằng hội đồng quản trị hiện tại không có đủ năng lực để giám sát OpenAI.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!