Tin công nghệ

Sony chiến đấu với ảnh giả bằng giấy khai sinh kỹ thuật số

Mới đây, Sony tiết lộ rằng hãng đã hoàn thành bài thử nghiệm thứ hai về công nghệ xác thực trong máy ảnh cùng với hãng thông tấn Associated Press. Công nghệ này được Sony phát triển để xác minh nguồn gốc hình ảnh trên camera, nhằm ngăn chặn tình trạng tin giả bởi các tấm ảnh bị cắt ghép, chỉnh sửa.

Công nghệ mới của Sony giúp các trang tin, nhà báo phát hiện được hình ảnh bị chỉnh sửa, làm giả

Cụ thể, công nghệ xác thực hình ảnh sẽ tạo chữ ký số (Digital signature) khi người dùng chụp ảnh bằng camera. Sony cho biết, chữ ký số trong camera sẽ tạo ra “giấy khai sinh” cho tấm hình đã chụp để giúp các chuyên gia có thể xác minh được nguồn gốc ảnh. Công nghệ này sẽ vô cùng hữu ích cho các hãng thông tấn, trang tin và nhà báo chuyên nghiệp để họ có thể cung cấp thông tin một cách chính xác; tránh bị lừa do các tấm ảnh bị chỉnh sửa hoặc cắt ghép.

Neal Manowitz , Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sony Electronics cho biết: “Mặc dù sự phát triển của AI (Trí tuệ nhân tạo) đã mang lại nhiều đột phá mới cho việc sáng tạo, nhưng nó cũng dẫn đến mối lo ngại ngày càng tăng về việc hình ảnh bị chỉnh sửa và bị thao túng trong báo chí. Việc phổ biến thông tin và hình ảnh sai lệch sẽ gây tác động lớn trong xã hội”. Để giải quyết vấn đề đó, Sony đã phát triển công nghệ xác thực trong máy ảnh nhằm ngăn chặn trạng tin giả bởi các tấm ảnh bị cắt ghép.

blank
Sony Alpha 9 III là một trong những chiếc camera được cập nhật tính năng chữ kỹ số vào mùa xuân 2024

Sony cho biết tính năng chữ ký số và tính năng xác thực thông qua C2PA sẽ được cung cấp thông qua bản cập nhật firmware dành cho máy ảnh Sony Alpha 9 III, Alpha 1 và Alpha 7S III vào mùa xuân 2024.

Theo: Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!