Tin công nghệ

Apple xác nhận tính năng kiểm soát trẻ bị lỗi trên iPhone, iPad

Một lỗi phát sinh trên iOS và iPadOS đã ảnh hưởng đến tính năng cho phép phụ huynh kiểm soát từ xa thời gian sử dụng điện thoại của trẻ nhỏ.

“Chúng tôi nhận thấy một số người dùng nhất định đang gặp vấn đề với tính năng cài đặt Screen Time trên thiết bị. Apple sẽ cố gắng đưa bản cập nhật nhằm khắc phục sự cố sớm nhất”, người phát ngôn của Apple khẳng định với WJS.

Lỗi trên iOS và iPadOS khiến các cài đặt khung lịch trình hay giới hạn thời gian cho phép trẻ nhỏ sử dụng thiết bị sẽ tự động xóa hoặc trở về bản lưu cũ hơn. Điều này khiến trẻ thoải mái sử dụng máy mà không chịu sự quản lý như kỳ vọng của cha mẹ.





Tính năng Screen Time hoạt động trên iPhone. Ảnh: The Verge

Tính năng Screen Time hoạt động trên iPhone. Ảnh: The Verge

Theo Engadget, một người dùng đã đổi mật khẩu của máy để ngăn con mình tự ý mở, nhưng sau đó phát hiện ra cần phải tự khôi phục lại từ hai đến ba lần mỗi tuần. Trên trang thảo luận hỗ trợ của Apple, có khoảng 2.300 thành viên báo cáo vấn đề tương tự. Apple vốn biết trước sự tồn tại của vấn đề nhưng thông báo đã sửa trong phiên bản cập nhật iOS 16.5 được tung ra cách đây 2 tháng. Dù vậy, lỗi này vẫn tồn tại và thậm chí còn xuất hiện trên iOS 17 Beta.

Tính năng Screen Time (báo cáo thời gian sử dụng màn hình) được giới thiệu lần đầu vào năm 2018, tại sự kiện dành cho nhà phát triển của Apple. Hãng giới thiệu tính năng còn giúp phụ huynh kiểm tra báo cáo hoạt động dùng điện thoại của con từ xa cũng như quản lý thời lượng sử dụng. Cha mẹ có thể cài sẵn khung thời gian giới hạn cho mỗi ứng dụng khiến trẻ không thể dùng quá quy định, hoặc tạo ra bản Downtime nhằm chặn truy cập vào mọi thứ không mong muốn, chỉ để mở một số phần mềm nhất định và tính năng gọi điện trong khung thời gian cài sẵn.

Hiện Apple chưa đề cập đến thời gian dự kiến khắc phục xong.



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!