Thủ thuật máy tính

8 cách để cải thiện đề xuất âm nhạc trên YouTube Music cho đúng ý bản thân

Hiện nay, nhiều người dùng có thói quen sử dụng YouTube Music để nghe nhạc thay vì các ứng dụng như Apple Music hay Spotify. Lý do là bởi nền tảng này sở hữu một kho âm nhạc vô cùng phong phú cùng khả năng đề xuất bài hát phù hợp với đa số nhu cầu của người nghe. Dưới đây sẽ là một số phương pháp hữu ích giúp bạn cải thiện hơn nữa đề xuất âm nhạc trên Youtube Music.

Quản lý lịch sử trên YouTube Music

Sở thích về âm nhạc thường thay đổi theo thời gian, vì vậy, bạn hãy thường xuyên xem qua và xóa nhạc khỏi lịch sử của mình. Điều này giúp cho YouTube Music hiểu rằng bạn không muốn tiếp tục nhận đề xuất dựa trên một số bài hát nhất định. Để xem và xóa lịch sử nghe, hãy truy cập hồ sơ YouTube Music của bạn, vào mục Lịch sử và xóa các bài hát bằng cách nhấp vào ba dấu chấm dọc và chọn Xóa khỏi lịch sử.

blank

Quản lý lịch sử trên Youtube

Các bài hát mà bạn nghe trên tài khoản YouTube cũng ảnh hưởng đến lịch sử YouTube Music. Do đó, để quản lý lịch sử YouTube, hãy mở ứng dụng này lên, sau đó nhấp vào Lịch sử trên tab bên trái và chọn Quản lý tất cả lịch sử. Từ đây, hãy xóa những bài hát mà bạn không muốn ảnh hưởng đến đề xuất của mình.

Tạm dừng lịch sử xem

Tạm dừng lịch sử YouTube Music nên được sử dụng khi bạn hoặc người khác đang nghe một nội dung mà bạn không muốn ảnh hưởng đến đề xuất của mình. Để làm được điều này, hãy truy cập hồ sơ YouTube Music của bạn, nhấn Cài đặt, rồi chọn Quyền riêng tư và bật Tạm dừng lịch sử xem.

blank

Lưu bài hát vào thư viện vào tạo danh sách phát

Nếu muốn đề xuất các nội dung phù hợp hơn, thuật toán trên YouTube Music cần biết bạn thích những bài hát, nghệ sĩ và album cụ thể nào. Để làm được điều này, bạn cần lưu những bài hát mà bạn thích vào thư viện hoặc tạo các danh sách phát khác nhau. Do đó, nếu đang nghe một album hoặc bài hát cụ thể mà bạn thích, hãy nhấn vào ba dấu chấm dọc bên cạnh nó và chọn Lưu vào thư viện hoặc Lưu vào danh sách phát.

Đánh giá bài hát

Một trong những tính năng hay nhất của YouTube Music là đánh giá các nội dung mà bạn nghe. Do đó, hãy nhấn vào các biểu tượng thích hoặc không thích bên cạnh tiêu đề bài hát để cải thiện các đề xuất trong tương lai. 

blank

Đăng ký kênh của nghệ sĩ yêu thích

Vì tài khoản YouTube Music và YouTube được kết nối với nhau nên bạn cần lưu ý những gì bạn nghe và đăng ký trên YouTube. Nếu bạn thường xuyên nghe một nghệ sĩ hoặc ban nhạc cụ thể, hãy truy cập kênh YouTube và đăng ký kênh của họ.

Bổ sung nghệ sĩ yêu thích

Khi đăng ký YouTube Music, bạn sẽ được yêu cầu chọn năm nghệ sĩ mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thêm các nghệ sĩ khác trong quá trình sử dụng. Để làm được điều này, hãy vào Cài đặt trong hồ sơ YouTube Music và nhấp vào Đề xuất rồi tìm đến mục Chọn một số nghệ sĩ bạn thích. Tại đây, bạn có thể bổ sung thêm nhiều nghệ sĩ từ danh sách tùy chọn.

blank

Thường xuyên sử dụng Apple Music

Bạn có thể cải thiện đề xuất âm nhạc trên YouTube Music bằng cách thường xuyên nghe nhạc trên dịch vụ này. Nếu bạn sử dụng cả Spotify và YouTube Music, hãy tạm dừng Spotify chỉ tập trung sử dụng YouTube Music. Thậm chí, bạn còn có thể chuyển tất cả danh sách phát từ Spotify sang YouTube Music.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!