Tin Tức Game

Atari mua cổ phần của tinyBuild với giá 2 triệu USD

Atari và tinyBuild đã đồng ý về quan hệ đối tác chiến lược. 

Là một phần trong đó, Atari sẽ đầu tư 2 triệu USD vào nhà phát hành game Hello Neighbor và sẽ trở thành chủ sở hữu của khoảng 7,5% tinyBuild. Thỏa thuận này đã công bố tinyBuild trong một thông báo gửi tới các nhà đầu tư. Trong đó, công ty thông báo rằng họ đang chuẩn bị phát hành cổ phiếu mới trị giá 12 triệu USD, điều này sẽ giúp củng cố tình hình tài chính của mình.

tinyBuild thay đổi chính sách chiến lược của mình. Ảnh: tinyBuild.

tinyBuild thay đổi chính sách chiến lược của mình. Ảnh: tinyBuild.

Trước khi ký kết thỏa thuận và phát hành cổ phiếu, tinyBuild phải được sự chấp thuận của nhà đầu tư. Một cuộc họp bất thường sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 1 năm 2024. Hãng tinyBuild quyết định huy động thêm vốn trong bối cảnh gặp khó khăn về tài chính. Vào tháng 6, công ty đã báo cáo rằng kết quả trong nửa đầu năm 2023 thấp hơn mong đợi (lưu ý, tinyBuild đã nhận khoản lỗ hoạt động là 31,9 triệu USD, trong khi một năm trước đó cùng kỳ, công ty đã báo cáo lợi nhuận hoạt động ở mức 31,9 triệu USD).

Ngoài ra, tinyBuild đã quyết định ngừng phát hành trò chơi từ các nhà phát triển bên thứ ba và không loại trừ khả năng tái cơ cấu trong tương lai. Sau khi báo cáo được công bố, giá cổ phiếu của công ty đã giảm mạnh. Hiện tại, tinyBuild rẻ hơn 96,5% so với tháng 1 năm 2023. Công ty tinyBuild là công ty mới nhất phải đối mặt với một thị trường khó khăn khi đóng cửa nhà phát hành trò chơi độc lập Versus Evil và sa thải 13 nhân viên.

Việc sa thải diễn ra ngay sau khi tổng giám đốc Steve Escalante rời Versus Evil, được thành lập vào năm 2013 và phát hành The Banner Saga and Pillars of Eternity 2: Deadfire. Chủ sở hữu cũ của Versus Evil, Stall Proof, đã kiện tinyBuild về việc thanh toán số tiền kiếm được nằm trong thỏa thuận mua bán khi tinyBuild mua lại Versus Evil vào năm 2021. Theo kết quả của việc dàn xếp, tinyBuild đã trả 3,5 triệu USD và các chi phí pháp lý để giải quyết các yêu cầu bồi thường. Trong khi đó, một số tựa game Versus Evil đã bị trì hoãn và tinyBuild cho biết sẽ không đạt được mục tiêu tài chính.

Nhiều game của tinyBuild để lại ấn tượng sâu sắc. Ảnh: GeekWire.

Nhiều game của tinyBuild để lại ấn tượng sâu sắc. Ảnh: GeekWire.

Tuần này tinyBuild cho biết đã đạt được thỏa thuận với Atari về một vòng đầu tư và đang cố gắng huy động 14 triệu USD trong vòng đó.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!