Tin Tức Game

Fntastic của The Day Before không thực sự đóng cửa mà chỉ đổi tên?

Sau khi Fntastic đóng cửa, có vẻ như một trò chơi khác của Fntastic đã đổi tên nhà phát triển của mình sang tên mới, vậy sự thật là thế nào?

Fntastic

The Day Before phải đối mặt với nhiều lần trì hoãn, và thậm chí cả tranh chấp nhãn hiệu trong quá trình phát triển đầy rắc rối.

Sau màn ra mắt thảm họa của tựa game “scam” The Day Before, một số thông tin cho thấy Fntastic có thể không thực sự đóng cửa mà tự đổi tên thành Eight Points. Trước đó, chỉ bốn ngày sau khi phát hành game bắn súng zombie hậu tận thế thì Fntastic thông báo họ sẽ đóng cửa studio do gặp khó khăn về tài chính. Cho những game thủ chưa biết, khi The Day Before được công bố lần đầu, người chơi rất hào hứng với ý tưởng về một game sinh tồn MMO thế giới mở lấy bối cảnh ngày tận thế zombie, đặc biệt là khi Fntastic chuyển sang sử dụng Unreal Engine 5.

Tuy nhiên, cuộc tranh cãi này nối tiếp cuộc tranh cãi khác, khi The Day Before phải đối mặt với nhiều lần trì hoãn, và thậm chí cả tranh chấp nhãn hiệu trong quá trình ra mắt đầy rắc rối này. Khi ra mắt lần đầu trên Steam, The Day Before đã nhận được nhiều đánh giá tiêu cực, khiến Fntastic buộc phải đóng cửa máy chủ Discord chính thức của trò chơi chỉ vài giờ sau khi ra mắt. Làn sóng chỉ trích giận dữ dâng cao không chỉ do cách tiếp thị sai lầm của The Day Before mà còn do chính nội dung của trò chơi. Bản đồ có thể chơi được chỉ đơn thuần là một tài sản được mua trên thị trường Unreal Engine, được cho là do các tình nguyện viên lắp ráp và lối chơi của nó có rất nhiều lỗi.

Mặc dù đã thông báo sẽ ra các bản cập nhật trong tương lai cho The Day Before, nhưng sự tiêu cực quá lớn đã dội lên đầu Fntastic. Studio phải đóng cửa và Valve loại bỏ khả năng người chơi mua The Day Before trên Steam. Tuy nhiên theo dữ liệu trên SteamDB, có vẻ như tên nhà phát triển của tựa game có tên The Wild Eight là Fntastic đã được đổi thành Eight Points. Do sự thiếu uy tín của Fntastic, việc cho rằng studio đã cố gắng ngầm thay đổi thương hiệu của mình để thoát khỏi sự giận dữ của cộng đồng game là điều tự nhiên. Nhưng thật ra sự thật không phải thế: một studio khác hoàn toàn đang muốn tách mình ra khỏi thương hiệu Fntastic.

blank

Theo dữ liệu trên SteamDB, có vẻ như tên nhà phát triển của tựa game có tên The Wild Eight là Fntastic đã được đổi thành Eight Points.

Eurogamer đã liên hệ với nhà xuất bản HypeTrain Digital để làm rõ tình hình mới này. Trong khi The Wild Eight ban đầu được phát triển bởi Fntastic, studio đã ngừng hoạt động sau khi tung ra tựa game này quyền truy cập sớm trên Steam. HypeTrain Digital tiếp tục phát triển The Wild Eight một cách độc lập, trước khi cắt đứt mọi quan hệ kinh doanh với Fntastic vào năm 2017. Mối liên kết có vấn đề với The Day Before đã khiến HypeTrain Digital thay đổi tên nhà phát triển của mình trên Steam thành Eight Points, vì trò chơi nhận được vô số đánh giá tiêu cực từ những người chơi The Day Before bất mãn.

“Sau khi phát hành The Day Before vào ngày 7 tháng 12 năm 2023, một làn sóng đánh giá tiêu cực dành cho The Wild Eight bắt đầu, không liên quan đến bản thân trò chơi mà liên quan đến studio phát triển ban đầu của nó là Fntastic. Hôm qua, chúng tôi đã đưa ra quyết định xóa mọi đề cập đến nhà phát triển Fntastic khỏi trang trò chơi.” Trích dẫn từ trang Steam của tựa game.

Vì tất cả sự hiện diện trên mạng xã hội dành cho The Day Before đều đã bị Fntastic loại bỏ, có vẻ như studio đằng sau game bắn súng zombie tai tiếng này đã thực sự đóng cửa vĩnh viễn. Mặc dù luôn có khả năng nó sẽ trở lại dưới một cái tên mới trong tương lai, nhưng trải nghiệm này có thể sẽ khiến người chơi cảnh giác hơn với những sự hào hứng không thực tế trước khi ra mắt.

Xem thêm: Epic Games Store hé lộ trò chơi miễn phí bí ẩn đầu tiên mùa Giáng Sinh trị giá 1 triệu đồng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!