Thủ thuật điện thoại

Nguyên nhân, cách khắc phục

Những chiếc máy tính bảng đã trở thành thiết bị quen thuộc với nhiều người dùng để phục vụ cho công việc, học tập. Tuy nhiên qua thời gian sử dụng nó cũng sẽ có một số vấn đề. Và trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách để khắc phục khi màn hình iPad Air 2 bị nhoè màu nhé. 

Tại sao màn hình iPad Air 2 bị nhoè màu?

Bên cạnh dòng iPad Pro thì những chiếc iPad Air của Apple cũng được người dùng đánh giá cao. Nó khá nhỏ gọn, tiện lợi khi mang theo tới công ty, tới trường hoặc ra ngoài mà vẫn đáp ứng được nhu cầu thao tác sử dụng. Nhiều người dùng thích sử dụng iPad hơn iPhone để xử lý một số tác vụ vì màn hình lớn hơn cũng chính là điểm cộng của thiết bị này. Tuy nhiên, màn hình cũng chính là bộ phận có thể gặp nhiều vấn đề sau một thời gian sử dụng. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến màn hình chiếc iPad Air 2 bị nhoè màu:

Nguyên nhân từ phần cứng

Đầu tiên, nhiều khả năng khi màn hình bị nhoè màu thì thiết bị đang có vấn đề ngay trên chính màn hình đó. Vì khác với MacBook, người dùng sẽ tương tác với những chiếc iPad Air 2 trên chính màn hình của nó. Gần như mọi thao tác lướt, ấn, kéo đều cần tác động lực lên màn hình. Vì thế nếu người dùng tác động lực quá mạnh hoặc sử dụng sau một thời gian dài thì không thể tránh khỏi vấn đề màn hình sẽ gặp vấn đề. Nó có thể là vấn đề về lỗi hiển thị như nhoè màu chẳng hạn.

man-hinh-ipad-air-2man-hinh-ipad-air-2

Bên cạnh đó, khi màn hình nhoè màu, cũng có thể nguyên nhân đến từ phần cứng bên trong là card màn hình và cáp. Mặc dù tuổi thọ sản phẩm có thể kéo dài lên tới chục năm nhưng các bộ phận bên trong nó có thể bị hao mòn, lỏng dây dần trong quá trình sử dụng. Vì thế khi màn hình iPad Air 2 bị nhoè màu, cũng có thể là vì một mối dây nối bên trong đã không còn chắc chắn. Đó là lý do bạn cần kiểm tra cả phần cứng bên trong thiết bị.

Nguyên nhân từ phần mềm

Ngoài nguyên nhân do phần cứng, đôi khi phần mềm cũng là lý do khiến chiếc iPad Air 2 của bạn bỗng nhiên bị nhoẽ màu hoặc xuất hiện các đường thẳng song song hiển thị. Đây là lỗi màn hình có thể xảy ra khi xung đột giữa phần mềm và hệ điều hành. Bởi vì, trong quá trình sử dụng, người dùng sẽ cài đặt thêm các phần mềm. Và nếu vô tình trong đó có chứa phần mềm độc hại, thiết bị sẽ kích hoạt cơ chế tự bảo vệ của mình. Trong một số trường hợp, điều này sẽ khiến sinh ra một số lỗi, có thể là với màn hình. Vậy nên, các ứng dụng cũng cần thiết nhưng bạn cần cân nhắc kỹ trước khi tải về máy và luôn luôn cẩn trọng với những cảnh báo từ hệ điều hành.

man-hinh-ipad-air-2man-hinh-ipad-air-2

Nguyên nhân từ nhà sản xuất

Đây là nguyên nhân khá hiếm. Đặc biệt với những chiếc iPad Air 2 được sản xuất bởi Apple thì việc kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng là điều hiển nhiên. Vì thế khi tới tay người dùng, phần lớn các thiết bị đều đảm bảo được chất lượng cũng như khả năng hoạt động trơn tru. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp lỗi phát sinh do nhà sản xuất. Đó là lý do vì sao những thiết bị luôn có thời hạn bảo hành.

man-hinh-ipad-air-2man-hinh-ipad-air-2

Nếu lỗi phát sinh khi bạn đang trong thời gian bảo hành, người dùng hãy mang tới trung tâm sửa chữa bảo hành để được hỗ trợ miễn phí nhé. Trong khi đó nếu sau thời gian bảo hành, lỗi phát sinh sẽ được cho là thuộc về quá trình người dùng sử dụng, không phải xuất phát từ nhà sản xuất. Người dùng vẫn có thể sửa chữa màn hình iPad Air 2 nhưng sẽ mất thêm một khoản chi phí.

Nguyên nhân từ người dùng

So với các nguyên nhân từ nhà sản xuất thì nguyên nhân do người dùng có lẽ phổ biến hơn. Bởi vì người dùng lần đầu tiếp xúc với sản phẩm này, họ có thể chưa quen và chưa thiết lập được một số cài đặt. Hoặc nguyên nhân thứ hai là trong quá trình sử dụng, họ vô tình tác động vào máy tính bảng. Ví dụ như người dùng vô tình làm rơi iPad Air 2 xuống nước, hoặc mặt đất, hoặc ấn quá mạnh lên màn hình hay đè lên máy tính bảng khi để nó trên giường mà không biết.

man-hinh-ipad-air-2man-hinh-ipad-air-2

Sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra khi người dùng sử dụng iPad Air 2. Vì thế không chỉ màn hình mà một số bộ phận khác như loa, nút ấn cũng có thể bị nhiễm từ, gây ra lỗi hiển thị trên màn hình. Vậy thì, khi nào chúng ta nên thay màn hình cho chiếc iPad Air 2?

Khi nào thì cần thay màn hình iPad Air 2?

Sau một thời gian sử dụng, iPad Air 2 có thể sẽ gặp những lỗi màn hình do nguyên nhân kể trên. Tuy nhiên, không phải cứ khi có lỗi là bạn sẽ thay thế luôn một thiết bị khác. Một số lỗi hiển thị có thể được khắc phục bằng một số cách (hướng dẫn trong phần sau). Vậy thì, khi nào là thời điểm thích hợp để thay thế màn hình cho máy tính bảng:

  • Khi màn hình nứt vỡ: đôi lúc người dùng có thể sẽ làm rơi thiết bị và màn hình iPad xuất hiện một số vết nứt. Nếu nó là các vết nứt nhỏ ở góc thì có thể tiếp tục sử dụng cẩn thận, tuy nhiên nếu màn hình bị vỡ hoặc nứt lớn, bạn nên thay thế để không ảnh hưởng đến trải nghiệm.
  • Màu sắc hiển thị sai: khi bộ màu trên màn hình hiển thị không còn chính xác, lời khuyên là bạn nên thay màn hình iPad Air 2. Điều này sẽ giúp cho trải nghiệm của bạn không bị hạn chế, và cũng không bị ảnh hưởng đến sức khoẻ mắt.
  • Không cảm ứng được: với trường hợp này thì chắc chắn bạn cần thay màn hình. Vì iPad không thể cảm ứng sẽ rất khó để người dùng làm bất cứ tác vụ gì.
  • Màn hình chiếc iPad Air 2 không hiển thị đầy đủ: điều này cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm nhìn và thao tác của bạn.

man-hinh-ipad-air-2man-hinh-ipad-air-2

Tóm lại là, một số lỗi có thể xuất hiện trong quá trình sử dụng iPad Air 2. Vì thế bạn hãy cân nhắc để thay màn hình khi phù hợp để có thể trải nghiệm hết các tính năng của thiết bị này nhé.

Cách khắc phục khi màn hình iPad Air 2 nhoè màu?

Vậy thì, nếu chưa đến lúc phải thay thế, người dùng nên làm gì để khắc phục lỗi màn hình nếu chiếc iPad Air 2 của mình bị nhoè màu?

Restore lại iPad Air 2

Cách đầu tiên là cách đơn giản nhất, đó là cài đặt đặt lại thiết bị. Để có thể restore iPad Air 2, bạn cần lưu ý là phải sao lưu lại tất cả các dữ liệu. Sau khi restore, tất cả các dữ liệu sẽ bị xoá, trả lại thiết bị như ban đầu lúc mới mua. Bạn thao tác như sau để cài đặt lại máy tính bảng:

man-hinh-ipad-air-2man-hinh-ipad-air-2

Vào phần Cài đặt, sau đó chọn Cài đặt chung. Sau đó bạn chọn vào Reset (Cài đặt lại), và ấn chọn Erase All Content and Settings. Với lệnh này, iPad Air 2 sẽ xoá tất cả các nội dung và cài đặt trước đây. Bạn có thể biết được liệu lỗi màn hình iPad Air 2 có phải là do vấn đề cài đặt hay phần mềm không.

Tháo khung lau màn hình iPad Air 2

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng những hạt bụi bám lại lâu ngày bên trong có thể là lý do khiến các linh kiện hoạt động không tốt. Lúc này, nếu như màn hình có lỗi nhoè màu, bạn có thể thử tháo khung để lau bên trong. Nó có thể sẽ khắc phục tình trạng màu nhoè. Tuy nhiên, nếu thực hiện việc này tại nhà, bạn hãy cân nhắc kỹ khi dùng các công cụ. Vì nếu như bạn không làm quen hoặc không đủ công cụ tháo lắp, việc này có thể gây hư hỏng cho máy tính bảng.

man-hinh-ipad-air-2man-hinh-ipad-air-2

Dùng tay tác động lực

Cách làm này khá dễ thực hiện, tuy nhiên nó là phương pháp thủ công và không quá được khuyến khích. Như đã nhắc đến ở trên, trong một số trường hợp, nguyên nhân làm màn hình iPad Air 2 nhoè màu hoặc lỗi hiển thị có thể là do lỏng dây hoặc các mối nối. Vì thế, người dùng có thể thử ấn vào các góc của máy tính bảng hoặc vỗ vào mặt sau của thiết bị. Nếu sau khi thử cách này không được bạn không thể lặp lại nhiều lần vì có thể làm hỏng máy.

man-hinh-ipad-air-2man-hinh-ipad-air-2

Ngoài ra, khi tác động lực tay với máy tính bảng, người dùng nên sử dụng lực vừa đủ thôi nhé. Vì nếu dùng lực quá mạnh, rất có thể sẽ làm hỏng các linh kiện bên trong máy. Đó là lý do vì sao cách làm này không được sử dụng nhiều.

Để màn hình iPad Air 2 cách xa các vật có từ tính cao

Đây là cách thứ 3 mà người dùng có thể thử khi màn hình chiếc iPad Air 2 bị nhoè màu. Khi màn hình của máy tính bảng có vấn đề về hiển thị màu sắc, người dùng có thể xử lý bằng cách để thiết bị ra xa khỏi những vật có từ tính cao. Ví dụ như nam châm hay các thiết bị như đầu DVD,… Với cách này, sau một thời gian có thể màn hình sẽ hoạt động lại bình thường. Trong một số trường hợp, nguyên nhân gây ra các lỗi màn hình máy tính bảng là do từ tính. Vì thế bạn có thể thử xem có vật nào từ tính cao đặt xung quanh iPad Air 2 của mình không nhé.

man-hinh-ipad-air-2man-hinh-ipad-air-2

Dùng nam chân

Có thể đọc đến đây bạn sẽ thấy hơi mâu thuẫn vì ở trên cách để giúp màn hình iPad Air 2 bớt bị nhoè là để xa các vật có từ tính cao. Tuy nhiên, trên thực tế là một số loại nam châm có từ tính nhẹ có thể giúp màn hình bớt nhiễm từ khi để nó lướt qua iPad. Nam châm sẽ hút phần bị nhiễm từ tính trên màn hình iPad qua nó. Vì thế vấn đề này sẽ được cải thiện.

man-hinh-ipad-air-2man-hinh-ipad-air-2

Mang tới trung tâm sửa chữa

Tóm lại là, mặc dù có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng màn hình máy tính bảng bị nhoè. Tuy nhiên cách được khuyên dùng nhất chính là bạn hãy mang iPad Air 2 đến trung tâm sửa chữa uy tín. Nếu như máy tính bảng vẫn còn trong thời gian bảo hành, bạn hoàn toàn được hỗ trợ miễn phí. Ngoài ra, trung tâm bảo hành có các nhân viên kỹ thuật có chuyên môn, kinh nghiệm để phát hiện nguyên nhân và giúp bạn sửa chữa. Vì thế người dùng sẽ tránh được các trường hợp làm hỏng thiết bị khi tự sửa tại nhà.

man-hinh-ipad-air-2man-hinh-ipad-air-2

Tạm kết

Hoàng Hà Mobile đã giải đáp cho bạn những nguyên nhân khiến màn hình iPad Air 2 bị nhoè màu. Ngoài ra, qua bài viết người dùng đã biết thêm về các cách để khắc phục khi xảy ra lỗi màn hình này.

Trên đây là bài viết thông tin lỗi màn hình iPad Air 2 bị nhoè màu và cách khắc phục. Nội dung này có hữu ích với bạn không? Hãy để lại comment bên dưới nhé. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!