Tin công nghệ

Gần 200.000 xe của Tesla lỗi phần mềm camera lùi

Hãng xe điện Tesla đang tiến hành triệu hồi gần 200.000 ô tô tại Mỹ do những phương tiện này có lỗi phần mềm, khiến camera lùi có thể không hoạt động khi xe lùi.

Chú thích ảnh
Phòng trưng bày của Tesla ở California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Việc triệu hồi xe được tiến hành đối với các mẫu xe Y, S và X được xuất xưởng năm 2023. Tất cả những xe này đều được trang bị hệ thống “Tự lái hoàn toàn” thế hệ 4.0 và chạy phiên bản phần mềm từ 2023.44.30 đến 2023.44.30.6, hoặc 2023.44.100.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ kết luận rằng sự thiếu ổn định của phần mềm có thể sẽ khiến camera không thể hiển thị hình ảnh khi xe Tesla đi lùi. Tình trạng này có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Sau khi nhận được khiếu nại về vấn đề trên vào cuối tháng 12/2023, Tesla đã thông báo thu hồi các mẫu xe gặp lỗi phần mềm. Tính đến ngày 22/1 vừa qua, hãng đã nhận được 81 yêu cầu bảo hành từ các chủ xe.

Phía Tesla khẳng định hãng này chưa nhận được thông báo về bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan vấn đề trên. Tuy nhiên, Tesla cũng nêu rõ lỗi phần mềm đã được khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm trực tuyến và các chủ sở hữu xe sẽ nhận được thư thông báo kể từ ngày 22/3 tới.

Các dòng xe do Tesla sản xuất hiện không thể tự lái, mặc dù được phát triển hệ thống “Tự lái hoàn toàn”. Người sử dụng xe luôn phải duy trì trạng thái sẵn sàng can thiệp trong trường hợp xảy ra sự cố.

Thanh Phương (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!