Tin công nghệ

Vision Pro được dự đoán đạt doanh số 180.000 đợt đầu

Kính thông minh Vision Pro của Apple được dự đoán đạt gần 200.000 chiếc trong giai đoạn mở bán, nhưng sau đó giảm mạnh do nhu cầu thấp.

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích tại TF International Securities từng đưa ra nhiều dự đoán chính xác về các sản phẩm của Apple, ước tính Apple sẽ bán được từ 160.000 đến 180.000 chiếc Vision Pro. Hiện, thiết bị đã nhận đặt hàng từ 19/1 và dự kiến giao hàng ngày 2/2.

Kính thông minh Vision Pro của Apple. Ảnh: Apple

Kính thông minh Vision Pro của Apple. Ảnh: Apple

Theo Kuo, số người mua Vision Pro ban đầu khá cao do đây là sản phẩm mới của Apple, cũng như nguồn cung hạn chế. “Nhu cầu về Vision Pro sau đó có thể nhanh chóng giảm dần sau khi người hâm mộ sản phẩm Apple hoặc người dùng tò mò đã đặt được hàng”, ông dự đoán.

Ông cho rằng Vision Pro là một sản phẩm thích hợp đối với người dùng, nhưng không phải số đông do quá đắt đỏ. Xác suất bán hết hàng trong tuần mở bán đầu tiên chỉ xảy ra nếu 0,007% trong số 1,2 tỷ người dùng Apple quyết định chi gần 3.500 USD cho thiết bị mới mẻ này.

Theo Business Insider, nếu ước tính của Kuo chính xác, Apple sẽ thu về từ 560 triệu đến 630 triệu USD – không cao nếu so sánh với các thiết bị Apple khi mở bán trước đây. Ví dụ, hãng bán khoảng 270.000 iPhone trong 30 giờ đầu tiên khi điện thoại ra mắt năm 2007 với mức giá khởi điểm 499 USD, thu về gần 1,35 tỷ USD. Còn hiện nay, công ty bán hàng trăm triệu iPhone mỗi năm, đạt hơn 200 tỷ USD doanh thu.

Ra mắt tại WWDC tháng 6/2023, Vision Pro là sản phẩm đột phá hiếm hoi của Apple sau nhiều năm. Thiết bị dạng kính đeo, cho phép người dùng trải nghiệm các nội dung trong không gian ảo. Sức mạnh của kính đến từ chip M2 để xử lý các tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng chip R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Xung quanh kính là hệ thống năm cảm biến, 12 camera. Màn hình OLED có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K.

Vision Pro có giá từ 3.500 USD (86 triệu đồng). Apple cũng bán một số phụ kiện đi kèm sản phẩm, như hộp đựng du lịch giá 200 USD (5 triệu đồng) và hộp đựng pin 50 USD (1,3 triệu đồng). Tại Việt Nam, một số đại lý cũng chào bán Vision Pro với giá 87-90 triệu đồng, nhưng không có thời gian giao hàng cụ thể.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!